Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường ĐHCN: 94,8% sinh viên tốt nghiệp loại khá trở lên

Chủ nhật - 21/02/2016 20:40
Sáng ngày 30/06/2014, Trường Đại học Công nghệ đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy Khóa QH-2010-I/CQ cho 305 sinh viên các ngành Khoa học máy tính, Công nghệ Điện tử- Viễn thông, Công nghệ thông tin, Vật lý kỹ thuật, Công nghệ Cơ điện tử và Hệ thống thông tin.
 
Tại buổi lễ, về phía ĐHQGHN có sự tham gia của TS. Vũ Viết Bình, Phó trưởng Ban Đào tạo, TS. Nguyễn Thị Tuyết- Phó trưởng Ban Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, ThS. Trần Trí Trung- Phó trưởng Ban Thanh tra và Pháp chế; về phía các Cơ quan đối tác có PGS.TS Đinh Văn Mạnh- Viện trưởng Viện Cơ học- Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam, ông Phạm Ngọc Hà- đại diện Công ty FPT Software. Về phía trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) có PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và Ban giám hiệu cùng đại diện Ban liên lạc cựu sinh viên và các thầy cô giáo trong trường.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình gửi lời chúc mừng đến 305 sinh viên được công nhận tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân của trường ĐHCN. Trong đó, gồm 15 sinh viên tốt nghiệp đạt loại xuất sắc (chiếm 4%), 80 sinh viên loại giỏi (chiếm 26,2%), 210 sinh viên loại khá (chiếm 68,9%), tức là đạt 94,8% tổng số sinh viên tốt nghiệp đại học loại khá trở lên. Nhiều sinh viên đã tham gia và đạt thành tích tốt trong các cuộc thi kiến thức và kỹ năng sinh viên như ACM/ICPC, PROCON, IBM Imagine Cup… Nhà trường luôn coi các thành tích của khóa K55 là những đóng góp thiết thực vào phong trào thi đua chào mừng Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Thành lập trường và 15 năm Ngày Truyền thống của Nhà trường vào tháng 10/2014 tới đây.
Trong lễ tổng kết khóa học K55, 10 tân sinh viên được Giám đốc ĐHQGHN tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, 65 là sinh viên giỏi toàn khóa học,10 sinh viên được khen thưởng vì có đóng góp cho tập thể. Tập thể sinh viên thuộc ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính và ngành Cơ điện tử được công nhận là tập thể sinh viên xuất sắc. Đây là kết quả đáng tự hào sau 4 năm phấn đấu học tập và nghiên cứu đối với các tân cử nhân của trường.
Năm nay, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn của trường ĐHCN tăng lên so với năm 2013 là 68,7%.Trong đó, gồm 228 sinh viên của 4 chương trình đào tạo (CTĐT) chuẩn và 77 sinh viên của 2 CTĐT theo Nhiệm vụ chiến lược đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của CTĐT. Đặc biệt, đây là năm thứ 3 CTĐT theo Nhiệm vụ chiến lược đáp ứng các tiêu chuẩn cao theo Quy định của ĐHQGHN ra trường với 77,8% số sinh viên năm cuối thuộc hai ngành Khoa học máy tính và Công nghệ Điện tử- Viễn thông tốt nghiệp đúng hạn. Khi thực hiện quá trình đào tạo các ngành học trong khóa QH-2010 trường tiếp tục thu hút được sự tham gia của nhiều chuyên gia, giáo sư nước ngoài có danh tiếng của châu Âu, Nhật, Mỹ, Úc, Hàn.
Trong không khí vui tươi, thấm đượm tình cảm thầy trò, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã có những chia sẻ thân tình đến sinh viên K55. Sau buổi lễ này, các em đã trở thành một cựu sinh viên của trường ĐHCN và sẽ bắt đầu sự nghiệp hoạt động khoa học công nghệ của cá nhân. Nhà trường rất mong các em phát huy được những kiến thức, kỹ năng cũng như phong cách tư duy, làm việc và học tập nghiên cứu đã được trang bị trong quá trình đào tạo. Chính sự thành đạt của các em là thước đo chất lượng đào tạo của trường và đóng góp vào việc nâng cao vị thế, tạo lập danh tiếng của Nhà trường trong tương lai.
Thay mặt các tân cử nhân sinh viên Trần Hùng Quân, (lớp K55CA, ngành Công nghệ thông tin) dành lời cảm ơn và trao quà lưu niệm cho nhà trường: em xin gửi tới các thầy cô những lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất, chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hoàn thành nhiệm vụ cao cả trong sự nghiệp trăm năm trồng người. Xin chúc tất cả các bạn của khóa K55 sẽ tiếp bước các thế hệ đi trước, khẳng định vị thể của trường ĐHCN là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của Việt Nam. Chúc trường ĐHCN của chúng ta ngày càng phát triển, là điểm đến tin cậy, chắp cánh cho những ước mơ.
Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, ghi nhận thêm những trang vàng thành tích của trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Các sinh viên thể hiện bài hát truyền thống "Trường Đại học Công nghệ mến yêu"
Các tân sinh viên nhận Bằng khen ĐHQGHN, giấy khen về thành tích học tập, rèn luyện
Phần trao bằng cử nhân diễn ra trang nghiêm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127


Hôm nayHôm nay : 28089

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 422683

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8956752