Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Công ty IBM Việt Nam và Khoa Công nghệ thông tin phối hợp tổ chức hoạt động đào tạo

Chủ nhật - 21/02/2016 21:07
Trong hai ngày từ 15/05-16/05, khoa Công nghệ thông tin (Trường Đại học Công nghệ-ĐHQGHN) phối hợp với Công ty IBM tổ chức hoạt động đào tạo về "IBM® Big Data Fundamentals".
GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy- Phó hiệu trưởng đã đến phát biểu khai mạc và chúc mừng sự thành công của Khóa học. Cùng dự có PGS.TS. Phạm Bảo Sơn- Chủ nhiệm khoa khoa CNTT; ông Nguyễn Khiêm và ông Huỳnh Văn Tùng- đại diện Công ty IBM Việt Nam. Khóa học gồm 50 học viên là các  cán bộ của gần 20  trường đại học tại Hà Nội  và khu vực phía Bắc.
Phát biểu khai mạc, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy nhận định, đây là hoạt động đào tạo ban đầu và hi vọng thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động khác để tạo dựng nhận thức, triết lý và phương thức mới trong việc nghiên cứu, triển khai và trong đào tạo, huấn luyện liên quan đến kỹ thuật và công nghệ CNTT hiện đại. Công ty IBM với tư cách là đối tác hàng đầu của các trường đại học đã góp phần định hướng công nghệ hiện đại và “dẫn mồi” để các công nghệ đó đến với cộng đồng, các giáo viên và sinh viên trong lĩnh vực CNTT-TT. IBM không chỉ cung cấp thiết bị máy móc mà còn đưa ra những giải pháp công nghệ.
Bên cạnh đó, IBM đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động liên quan đến đào tạo và chuyển giao công nghệ, cung cấp kiến thức và tri thức góp phần xây dựng tư duy và triết lý triển khai công nghệ trong thực tiễn. Cách đây ba năm, trường ĐHCN đã được Công ty IBM lựa chọn để thành lập “Trung tâm công nghệ xuất sắc (CoE IBM – UET)” đầu tiên tại Việt Nam, nhằm đào tạo các chuyên viên công nghệ thông tin trình độ cao và cấp chứng chỉ. Hiện nay, Trung tâm đã góp phần cấp chứng chỉ IBM cho gần 500 sinh viên.
GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy gửi lời cảm ơn đến Công ty IBM và Khoa CNTT đã phối hợp tổ chức khóa học “Big Data”. Đi cùng với các khóa đào tạo và hội thảo về Tính toán lưới và Tính toán đám mây đã được tổ chức, khóa học “Big Data” lần này đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu và triển khai các công nghệ định hướng tích hợp dữ liệu đa nguồn, xử lý dữ liệu cỡ lớn, xây dựng hạ tầng dữ liệu.
Năm 2009, trường ĐH Công nghệ - và Tập đoàn IBM đã tiến hành ký kết triển khai đào tạo chuyên ngành quản lý và công nghệ khoa học dịch vụ/ dịch vụ công nghệ thông tin (viết tắt SSME/ITSC). Chương trình được thiết kế nhằm đào tạo một nguồn nhân lực phát triển toàn diện, không chỉ có đầy đủ kiến thức chuyên môn mà còn có cả những kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực hoạt động thực tiễn và có khả năng phát triển, cung cấp dịch vụ, quản lý tài nguyên và tài sản,‎ quản trị nguồn nhân lực, đồng thời nắm vững các quy trình dịch vụ.
SSME lần đầu tiên được IBM giới thiệu và sau đó được đưa vào giảng dạy tại một số trường đại học của Mỹ. Trong 6 năm qua, IBM đã kết hợp và hỗ trợ hơn 250 trường đại học thuộc hơn 50 quốc gia thực hiện chương trình SSME trên toàn thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là quốc gia đầu tiên tổ chức triển khai xây dựng và giảng dạy chương trình này.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 54


Hôm nayHôm nay : 12045

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 445047

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8979116