Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2013-2014: 7 nhóm sinh viên đoạt Giải Nhất

Chủ nhật - 21/02/2016 21:10
Ngày 25/04, tại Hội trường 107 nhà G2, trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2014.
Tham dự hội nghị về phía ĐHQGHN gồm Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng ban Ban Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên, Ông Đào Văn Huy - cán bộ Ban Khoa học Công nghệ. Về phía trường ĐHCN gồm GS.TS Nguyễn Thanh Thủy, Phó Hiệu trưởng trường cùng với lãnh đạo các khoa và phòng ban.
Hội nghị là hoạt động hằng năm được tổ chức với mục đích khích lệ và thúc đẩy các hoạt động tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo khoa học của sinh viên, giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Năm nay, toàn trường có 109 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên và các hội đồng cấp khoa đã lựa chọn 18 công trình đề xuất tham dự hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường. Trong đó, có 9 công trình nghiên cứu của các sinh viên thuộc Chương trình Nhiệm vụ chiến lược (NVCL) sử dụng tiếng Anh để viết báo cáo kết quả nghiên cứu.
Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Thanh Thủy vui mừng cho biết: “Trong hoạt động học tập và nghiên cứu, yếu tố sáng tạo luôn là nòng cốt để hiểu, biết nghiên cứu khoa học (NCKH) một cách thấu đáo nhất. Làm NCKH phải tạo ra được những cái mới nhất, tốt nhất. Sự sáng tạo là tố chất cần thiết, là hành trang cần trang bị ngay từ đầu đối với sinh viên. Nếu học tập để xác lập phong độ thì sáng tạo trong nghiên cứu để xác lập đẳng cấp. Vì vậy, là sinh viên trường ĐHCN thì sáng tạo và tham gia nghiên cứu khoa học ngay từ những ngày đầu sẽ tạo nên những thành công sau này”.
Năm nay, hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường có 18 đề tài nghiên cứu với tổng số 40 sinh viên tham gia (32 sinh viên năm cuối, bảy sinh viên năm thứ ba và một sinh viên năm thứ hai). Theo đó, 8 nhóm sinh viên của khoa CNTT được lựa chọn từ 52 nhóm; khoa ĐT-VT có 46 nhóm chọn 5 nhóm thi cấp trường; khoa VLKT&CNNN với 8 nhóm chọn 3 nhóm; khoa CHKT 3 nhóm chọn 1 nhóm. Với những kết quả lựa chọn như vậy, chứng tỏ phong trào NCKH đã phát triển sâu rộng trong sinh viên. Qua các hội đồng cấp khoa cho thấy ngày càng có nhiều sinh viên tham gia NCKH, sinh hoạt chuyên môn trong các nhóm nghiên cứu, chất lượng kết quả nghiên cứu của sinh viên rất tốt.
Để giúp sinh viên và hội đồng có sự tương tác, giao lưu nhiều hơn, hội nghị sinh viên NCKH năm nay có điểm mới với không gian mở. Các nhóm sinh viên đã trình diễn, trao đổi ý tưởng và kết quả nghiên cứu với toàn thể sinh viên tham dự và các thầy cô thông qua các poster giới thiệu tổng quan về báo cáo và trình bày demo sản phẩm.
Kết thúc, Hội đồng đã chọn 7 công trình đạt giải Nhất gồm 2 nhóm sinh viên lớp K55CA do TS. Lê Thanh Hà hướng dẫn, nhóm sinh viên lớp K55CLC do PGS.TS. Hoàng Xuân Huấn hướng dẫn, nhóm sinh viên lớp K56Đ và K55Đ do PGS.TS. Trương Vũ Bằng Giang hướng dẫn, sinh viên Nguyễn Ngọc Sinh (lớp K55Đ) do PGS.TS. Trần Xuân Tú và ThS. Bùi Duy Hiếu hướng dẫn, sinh viên Phạm Toàn Thắng (lớp K55H) do GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức hướng dẫn, sinh viên Lê Thu Hà (lớp K56V) do TS. Nguyễn Phương Hoài Nam hướng dẫn; 5 giải Nhì và 6 giải Ba.
"A Pansharpening Method for VNRESDSat-1 Images" của nhóm sinh viên Nguyễn Văn Hoàng, Trương Huy Hoàng, Nguyễn Thạc Dư (lớp K55CA)
"Phân tích các đáp ứng phi tuyến của vỏ trụ tròn composite chức năng FGM có gân bao quanh bởi nền đàn hồi dưới tác động của tải cơ và tải nhiệt” của sinh viên Phạm Toàn Thắng
"Development of software solution for beamforming and beamsteering of smart antenna systems" của nhóm sinh viên Bùi Xuân Bách, Vũ Quang Tạo (lớp K56Đ), Tạ Đình Đức và Phạm Đình Toại (lớp K55Đ)
Bên cạnh đó, Hội đồng chọn ra 3 công trình đề cử tham dự Giải thưởng Công trình Nghiên cứu khoa học xuất sắc cấp ĐHQGHN và ĐHQG HCM năm 2014 gồm các công trình "A Pansharpening Method for VNRESDSat-1 Images" của nhóm sinh viên Nguyễn Văn Hoàng, Trương Huy Hoàng, Nguyễn Thạc Dư (lớp K55CA) do TS. Lê Thanh Hà hướng dẫn; "Development of software solution for beamforming and beamsteering of smart antenna systems" của nhóm sinh viên Bùi Xuân Bách, Vũ Quang Tạo (lớp K56Đ), Tạ Đình Đức và Phạm Đình Toại (lớp K55Đ) do PGS. TS. Trương Vũ Bằng Giang hướng dẫn; “Phân tích các đáp ứng phi tuyến của vỏ trụ tròn composite chức năng FGM có gân bao quanh bởi nền đàn hồi dưới tác động của tải cơ và tải nhiệt” của sinh viên Phạm Toàn Thắng do GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức hướng dẫn.
Đặc biệt, công trình "The interaction of smartphone’s accelerometer and gyroscope in microgravity condition" của nhóm sinh viên lớp K55CA gồm Thái Công Khanh, Nguyễn Mạnh Cường, Vũ Xuân Lai và Vũ Tiến Tùng do TS. Lê Thanh Hà hướng dẫn được chọn tham dự Giải thưởng Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam cấp Bộ GD-ĐT năm 2014.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 36610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 432919

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8966988