Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tiếp đoàn cán bộ các trường đại học của Nhật Bản

Chủ nhật - 21/02/2016 21:12
Ngày 19/05/2014, Trường Đại học Công nghệ đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn cán bộ các trường đại học của Nhật Bản.
 
Đoàn tham dự gồm ông Hidebumi Koide - Tổng thư ký Hiệp hội các trường đại học dân lập Nhật Bản; ông Jiro Sato – Chủ tịch Hiệp hội Chấn hưng tiếng Nhật cùng  gần 30 lãnh đạo các trường ĐH dân lập của Nhật Bản.
Đón tiếp đoàn, về phía trường ĐHCN, có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình - Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS.Trần Xuân Tú - Trưởng phòng Phòng KHCN&HTQT cùng các chủ nhiệm khoa CNTT, ĐT-VT và VLKT&CNNN.
Tại buổi làm việc, ông Koide, đại diện đoàn gửi lời cảm ơn đến trường ĐHCN đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Hiên nay, Nhật Bản đang có chính sách đổi mới nền kinh tế, tuy nhiên động lực của việc cải cách và đổi mới là nguồn nhân lưc. Trong đó, chính sách đào tạo của các trường đại học dân lập với nhiều chương trình đã đóng góp to lớn để đổi mới nền kinh tế Nhật Bản. Vì vậy, việc giúp học sinh, sinh viên Việt Nam sang học tập tại Nhật sẽ đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, quan trọng nhất là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học của Nhật Bản và Việt Nam.
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình cũng bày tỏ sự vui mừng khi đoàn cán bộ của Nhật Bản đến thăm trường. Trường ĐHCN là một trong những trường đại học tại Việt Nam có các hợp tác chặt chẽ với các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có nhiều trường đại học dân lập nổi tiếng như trường Đại học Ritsumeikan, trường Đại học Công nghiệp Chiba… Nhà trường mong muốn trong thời gian tới được hợp tác nhiều hơn ở lĩnh vực trao đổi sinh viên, giảng viên trong các chương trình đào tạo với các trường ĐH Nhật Bản. Đồng thời, trường ĐHCN hy vọng các trường ĐH của Nhật Bản và các trung tâm tiếng Nhật sẽ phối hợp với các trường ĐH ở Việt Nam để cung cấp thông tin chính xác đến học sinh, sinh viên; lưu học sinh Việt Nam sẽ được đào tạo tiếng Nhật cơ sở để chuẩn bị cho du học tại Nhật.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 46


Hôm nayHôm nay : 18426

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361174

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8895243