Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo góp ý dự thảo Chiến lược phát triển ĐHQGHN đến năm 2025, tầm nhìn 2035

Chủ nhật - 21/02/2016 21:08
Sáng ngày 13/05/2014, tại Trường Đại học Công nghệ đã diễn ra hội nghị góp ý cho Chiến lược phát triển ĐHQGHN đến năm 2015, tầm nhìn 2035.
 
Trường Đại học Công nghệ là đơn vị thứ hai trong ĐHQGHN thực hiện góp ý cho Chiến lược phát triển ĐHQGHN đến năm 2015, tầm nhìn 2035.
Tham dư hội thảo về phía ĐHQGHN gồm GS.TS. Nguyễn Hữu Đức- Phó giám đốc ĐHQGHN cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng, một số ban chức năng cùng tổ công tác xây dựng Chiến lược của ĐHQGHN. Trường ĐHCN gồm PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình- Hiệu trưởng cùng Đảng ủy, BGH, chi ủy, ban chủ nhiệm các khoa, lãnh đạo các phòng ban, trung tâm thí nghiệm  thuộc trường, các thành viên Hội đồng KH&ĐT, các GS, NGND, NGƯT.
Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức cùng Hiệu trưởng Trường ĐHCN Nguyễn Ngọc Bình đồng chủ trì hội nghị. Dự thảo Chiến lược phát triển ĐHQGHN đến năm 2015, tầm nhìn 2035 gồm 5 phần, trong đó đề cập đến Sứ mạng và tầm nhìn, Giá trị cốt lõi và Khẩu hiệu hành động, Mục tiêu phát triển đến năm 2025, Các giải pháp cơ bản và Tổ chức thực hiện.
Thông qua buổi hội nghị, 11 ý kiến phát biểu cùng cho rằng Dự thảo Chiến lược lược phát triển ĐHQGHN đến năm 2015, tầm nhìn 2035 được xây dựng công phu và có cấu trúc gọn gàng, mạch lạc. Tuy nhiên, các đại biểu cùng góp ý với tổ công tác của ĐHQGHN về việc cần xem xét, điều chỉnh một số nội dung liên quan đến giá trị cốt lõi; điều chỉnh các chỉ tiêu cơ bản, như các điều kiện về vật chất, tài chính gắn với mục tiêu đào tạo; nguồn lực nghiên cứu khoa học đặc biệt với các nhóm nghiên cứu mạnh cần tài chính, chính sách hỗ trợ và cơ sở vật chất…
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình cho biết trong hội nghị các ý kiến của cán bộ rất tâm huyết và tập trung, đặc biệt là cơ sở để xây dựng đề cương, điều chỉnh để sứ mạng và tầm nhìn của ĐHQGHN mang tính chất đặc thù; vấn đề nguồn lực; các giải pháp và chính sách đi kèm. Chiến lược đã tập trung ba mục lớn gốm đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển. Trường ĐHCN đã tập trung xây dựng 5 môi trường gồm môi trường đào tạo chuẩn mực, môi trường hoạt động nghiên cứu tích cực, môi trường trao đổi hợp tác, môi trường quản lý chuyên nghiệp, môi trường sống, học tập và làm việc giàu tính nhân văn. Tuy nhiên, trong chiến lược phát triển của ĐHQGHN cũng cần quan tâm đến mảng quản trị đại học để các ngành, các trường trong ĐHQGHN liên kết với nhau.
Kết thúc hội nghị, GS.TS. Nguyễn Hữu Đức nhận định, hội nghị đạt chất lượng, hiệu quả cao với các góp ý ngày càng tâm huyết và bám sát vào nội dung của chiến lược. Trong buổi hội nghị này, ĐHQGHN và trường ĐHCN đã cũng nhau chia sẻ những thông điệp, mong muốn, quan điểm mà hai bên cần trao đổi. Đồng thời, có sự thống nhất cao từ cách làm, một số nguyên tắc phát triển của ĐHQGHN về khoa học cơ bản, chuyên ngành, liên ngành, chất lượng đào tạo, nghiên cứu và hội nhập. Qua buổi góp ý này, ĐHQGHN có thể thấy được quyết tâm, kỳ vọng của cán bộ của trường ĐHCN đối với ĐHQGHN.
Tiếp theo, Tổ công tác của ĐHQGHN sẽ tiếp tục lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị  và hoàn chỉnh phương án Dự thảo Chiến lược phát triển ĐHQGHN trình Đảng ủy và Hội đồng ĐHQGHN.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127


Hôm nayHôm nay : 32639

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 401639

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8935708