Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Bản tin KHCN&HTQT (tuần từ ngày 09/06-15/06/2014)

Chủ nhật - 21/02/2016 20:42
Ngày 10/06/2014, Trường Đại học Công nghệ đã có buổi làm việc với đoàn đại diện của các trường Cao đẳng Công nghệ Công lập của vùng Kyushu, Nhật Bản, gồm trường CĐ Kỹ thuật Kumamoto có Hiệu trưởng - GS.TS Tsutomu Hasegawa và Phó Hiệu trưởng GS.TS. Yoshifumi Shimoshio; về phía trường CĐ Kỹ thuật Kagoshima có Hiệu trưởng - TS.Tetsuji Chohji và GS.TS. Shin’ichiro Uemura.
Về phía trường Đại học Công nghệ tham gia tiếp đoàn gồm PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình- Hiệu trưởng nhà trường, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy- Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trần Xuân Tú- Trưởng phòng phòng KHCN&HTQT cùng lãnh đạo các khoa CHKT&TĐH, CNTT và VLKT&CNNN.
Tại buổi tiếp đoàn, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã bày tỏ niềm vui mừng khi đoàn đại diện các trường Cao đẳng Công nghệ Công lập của vùng Kyushu, Nhật Bản đã đến thăm và làm việc với Nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã thay mặt Nhà trường giới thiệu về Đại học Quốc gia Hà Nội và khẳng định Trường Đại học Công Nghệ luôn là cánh chim đầu đàn trong việc phát triển công Nghệ của Việt Nam. PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình cũng bày tỏ mong muốn chuyến thăm của đoàn sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học, cao đẳng của Việt Nam và các trường đại học, cao đẳng vùng Kyushu, Nhật Bản.
Trong khuôn khổ buổi làm việc, PGS.TS Trần Xuân Tú - Trưởng phòng KHCN&HTQT đã giới thiệu về Trường Đại học Công nghệ, PGS.TS. Phạm Đức Thắng- Chủ nhiệm khoa VLKT&CNNN và PGS.TS. Lê Anh Cường - Phó Chủ nhiệm khoa CNTT giới thiệu về Khoa VLKT&CNNN, Khoa CNTT. Mục đích của chuyến thăm lần này nhằm củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các trường đại học của Việt Nam và Nhật Bản  trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Trong thời gian tới, hai bên hy vọng sẽ cùng nỗ lực để góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong tương lai, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của giáo dục và công nghệ của hai quốc gia.
***
Ngày12/06/2014, Trường Đại học Công nghệ đã có buổi làm việc với đoàn khảo sát của Ngân hàng Thế giới về dự án Giáo dục đại học 2 (TRIG) gồm ông Erik Bloom- chuyên gia bộ phận đánh giá độc lập về dự án Giáo dục đại học 2 (TRIG) và bà Hoàng Thanh Hà, trợ lý chương trình của Ngân hàng Thế giới.
Tham dự buổi làm việc gồm PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình- Hiệu trưởng nhà trường và TS.Nguyễn Anh Thái- Phó hiệu trưởng nhà trường.
Mục đích của buổi gặp mặt lần này để đánh giá về kết quả, thành công và bài học kinh nghiệm của dự án. Ông Erik Bloom còn trao đổi với Trường về những thuận lợi, thách thức của ngành giáo dục Việt Nam trong chiến lược phát triển lâu dài.
Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã chia sẻ kết quả về dự án TRIG tại trường ĐHCN. Chương trình đã xây dựng mới và triển khai tổ chức thực hiện ba chương trình đào tạo đại học, sau đại học ngành “Truyền thông và Mạng máy tính” dựa theo triết lý của Hệ tiêu chuẩn kiểm định CTĐT ABET và sáng kiến đảm bảo chất lượng đào tạo Engineering CDIO. Nhà trường đã được đầu tư bổ sung, nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật của hệ thống mạng, kể cả mạng không dây tại tất cả giảng đường và PTN. Đầu tư một số trang thiết bị chuyên dụng, xây dựng và bổ sung nâng cấp ba PTN phục vụ giảng dạy thực hành, thực tập và nghiên cứu chuyên đề như Môi trường thông minh, Mạng ngang hàng… tạo điều kiện thực hiện và hoàn thành ba đề tài KHCN. Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên và cán bộ đạt hơn 80 lượt giảng viên, cán bộ được tập huấn.
Dự án Giáo dục đại học 2 (TRIG) được thực hiện ở trường ĐHCN từ năm 2008-2012 tại các khoa CNTT, ĐT-VT và Trung tâm máy tính. Đây là dự án nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ mạng và truyền thông. Mục tiêu của dự án là cải tiến các CTĐT hiện nay và xây dựng CTĐT mới, tiên tiến về Công nghệ mạng và Truyền thông; phát triển đội ngũ giảng dạy và nghiên cứu tại các trường; tạo dựng môi trường tiên tiến cho đào tạo và nghiên cứu; đổi mới cơ chế quản lý đại học và phương thức đào tạo; tăng cường hợp tác và liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 19207

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363933

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8898002