Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ ra mắt Ban liên lạc cựu sinh viên trường Đại học Công nghệ

Chủ nhật - 21/02/2016 20:58
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập trường và 15 năm ngày truyền thống, ngày 25/05/2014, trường Đại học Công nghệ đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Ban liên lạc cựu sinh viên của Nhà trường.
Đến tham dự buổi lễ về phía ĐHQGHN có TS. Nguyễn Thị Tuyết- Phó trưởng ban Ban Chính trị và Công tác học sinh- sinh viên ĐHQGHN. Về phía trường ĐHCN có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Việt Hà- Phó Hiệu trưởng, Lãnh đạo các đơn vị, các thầy/cô giáo và đông đảo cựu sinh viên các khóa từ K39 đến K54 Trường ĐHCN.
Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc gắn kết các thế hệ cựu sinh viên với Nhà trường. Đồng thời là cơ hội để các thế hệ cựu sinh viên về thăm lại trường xưa, gặp gỡ thầy cô, bạn bè và cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp của bản thân cũng như góp phần định hướng cho các thế hệ sinh viên đang học tập tại trường.
Cựu sinh viên là những người đã từng gắn bó, trưởng thành từ mái trường Đại học Công nghệ với mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của Nhà trường trong tương lai. Ngày 25/05 là ngày kỷ niệm có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi cán bộ, sinh viên và cựu sinh viên. Sự tham gia của cựu sinh viên các thế hệ tại buổi lễ, là minh chứng cho thấy sự trưởng thành và tầm ảnh hưởng to lớn của trường Đại học Công nghệ trong xã hội.
Trường Đại học Công nghệ với 10 năm thành lập, 15 năm truyền thống từ Khoa Công nghệ và xa hơn nữa gần 20 năm truyền thống từ các khoa CNTT, ĐTVT thuộc trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN. Nhà trường đã có những bước tiến lớn, khẳng định được vị thế trong xã hội, và đặc biệt với chặng đường lịch sử khiêm tốn, trường ĐHCN có hơn 10 ngàn cựu sinh viên từng là sinh viên đại học, học viên cao học và nghiên cứu sinh
.
PGS.TS. Trần Xuân Tú, Cựu sinh viên K40 khoa ĐTVT- Trưởng ban vận động thành lập Hội cựu sinh viên chia sẻ, Ban liên lạc cựu sinh viên ra đời với mong muốn xây dựng nhịp cầu chính thức kết nối cựu sinh viên với cựu sinh viên, cựu sinh viên với Nhà trường cũng như giữa cựu sinh viên với sinh viên. Sau thời gian chuẩn bị, Ban vận động đã tổ chức được lễ ra mắt ban liên lạc cựu sinh viên trường ĐHCN vào đúng ngày kỷ niệm 10 năm thành lập trường (25/05/2004-25/05/2014) và trở thành nhịp cầu kết nối chính thức. "Chúng ta hy vọng và hoàn toàn có thể tin tưởng rằng chung tay chung sức chúng ta sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống, đặc biệt đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội và góp phần nâng cao vị thế hình ảnh, và thương hiệu của trường ĐHCN. Chúng ta tự hào là cựu sinh viên của trường ĐHCN", PGS.TS. Trần Xuân Tú phát biểu.
Thay mặt Ban liên lạc, nhân dịp ngày kỷ niệm 10 năm thành lập trường cựu sinh viên Nguyễn Trí Hiển (cựu sinh viên K45, khoa Công nghệ thông tin) đã gửi lời cảm ơn đến sự đóng góp của các thầy cô trong công cuộc trồng người. Quá trình thành lập hội cựu sinh viên và ban liên lạc cựu sinh viên trải qua rất nhiều giai đoạn. Ngay từ khi thành lập trường, GS.VS Nguyễn Văn Hiệu đã quan tâm đến công tác cựu sinh viên vì cựu sinh viên là một phần tất yếu trong sự phát triển của Nhà trường. Bên cạnh đó, PGS.TS Hà Quang Thụy và PGS.TS. Hồ Sĩ Đàm thường xuyên làm việc với hội sinh viên của Nhà trường để mong muốn có kết nối, chia sẻ giữa sinh viên và cựu sinh viên.
Ban liên lạc sẽ hoạt động dựa trên tinh thần Chia sẻ- Kết nối- Hiệu quả với tinh thần tự nguyện, cho là nhận. Các thành viên trong ban liên lạc hi vọng cựu sinh viên sẽ có môi trường kết nối, giao lưu và hoạt động; là sân chơi để giúp đỡ trong công việc nghề nghiệp dựa vào các hoạt động có hiệu quả giữa cựu sinh viên với nhà trường, cựu sinh viên với sinh viên như công tác tuyển dụng, kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm…
Năm 2014, cựu sinh viên sẽ tập trung vào các hoạt động gồm công việc liên quan đến hỗ trợ học tập, tuyển dụng; xây dựng được kỷ yếu điện tử, tổ chức hướng nghiệp, khởi nghiệp; tham gia cùng Nhà trường tổ chức tốt các hoạt động  kỷ niệm, chào mừng 10 năm ngày thành lập trường và 15 ngày truyền thống.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã bày tỏ niềm vui và nhiệt liệt chúc mừng lễ ra mắt chính thức Ban liên lạc cựu sinh viên Trường ĐHCN. Sinh viên tốt nghiệp là sản phẩm quan trọng nhất của một trường đại học. Nhà trường tự hào về sinh viên và sinh viên tự hào về Nhà trường. Hơn nữa, cựu sinh viên chính là đại sứ của Nhà trường để nâng cao vị thế của Nhà trường và các thầy cô từng giảng dạy. Hiệu trưởng cũng thông báo cho các cựu sinh viên về những nét chính trong hoạt động của Nhà trường và kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, 15 năm ngày truyền thống vào tháng 10/2014. 
Lễ ra mắt Ban liên lạc và gặp mặt cựu sinh viên đã kết thúc trong tình cảm xúc động của những người tham dự và có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục về đạo đức, tư tưởng, lối sống cho sinh viên Nhà trường, hun đúc truyền thống, phát huy tinh thần học tập vì sự nghiệp phát triển của cả nước.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Cựu sinh viên giao lưu, chia sẻ
Hội sinh viên trường ĐHCN trao tặng hoa cho Ban liên lạc Cựu sinh viên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127


Hôm nayHôm nay : 23600

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 418194

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8952263