Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường Đại học Võ Trường Toản thành lập Khoa Y – Dược

Thứ tư - 18/05/2016 04:16

Hiện nay, nhu cầu học tập các ngành thuộc khối khoa học sức khỏe ngày càng tăng trong khi các trường y tế tại địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu. Mặt khác, bệnh viện đa khoa của tỉnh đang xây dựng và sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới làm cho nhu cầu nguồn nhân lực lĩnh vực này càng tăng.

Nắm bắt được vấn đề trên, Trường Đại học Võ Trường Toản đã tích cực công tác chuẩn bị, tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực phục vụ cho việc đăng ký mở ngành và tổ chức đào tạo ngành Dược và Điều dưỡng nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực thông qua việc đào tạo đội ngũ người lao động có kiến thức, kỹ năng chuyên môn và có đạo đức nghề nghiệp.

thanh lap y - duoc 1

Phòng thực hành Hóa dược - Dược lý

Khoa Y Dược được thành lập theo Quyết định số 06/QĐ-HĐQT-TC-HC ngày 14 tháng 2 năm 2011 của Hội đồng Quản trị Trường Đại học Võ Trường Toản, là đơn vị trực thuộc của Trường Đại học Võ Trường Toản.

Khoa Y Dược hiện có 80 nhân sự, trong đó gồm 02 Tiến sỹ, 10 Thạc sỹ và 75 Giảng viên với 08 bộ môn. Khoa được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trình độ Trung cấp và Đại học với 02 chuyên ngành: Điều dưỡng và Dược.

 

Để phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy và học tập trong năm học 2011 – 2012 của Khoa Y Dược, Trường Đại học Võ Trường Toản đã trang bị 17 phòng thí nghiệm, thực hành dành riêng cho khối ngành Khoa học sức khỏe với đầy đủ dụng cụ thí nghiệm, trang thiết bị, mô hình theo đúng quy định với tổng giá trị trên mười tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Trường đă tiến hành kí kết các biên bản thỏa thuận với trên 17 cơ sở thực tập tại địa phương và thành phố Cần Thơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên thực hành ngay tại trường và thực tế ngoài cộng đồng.

 

Phòng thực hành Hóa phân tích

Thống nhất đào tạo theo mô hình bệnh viện - đại học (CHU - Centre Hospital Universitaire), hiện nay, Trường Đại học Võ Trường Toản đang đầu tư xây dựng một bệnh viện thực hành nằm ngay trong khuôn viên rộng 20 hecta của trường.

Sau một năm xây dựng đề án, việc thành lập Khoa Y Dược đánh giá bước phát triển quan trọng của Trường Đại học Võ Trường Toản trong việc mở rộng cơ cấu các ngành nghề đào tạo.

 
Quảng cáo: Shop đồ phượt Vũng Tàu | Shop đồ phượt Phú Thọ | Shop đồ phượt Tây Ninh | Shop đồ phượt Cần Thơ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 5632

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186937

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8300302