Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Bản tin KHCN&HTQT (tuần từ ngày 12/05-18/05/2014)

Chủ nhật - 21/02/2016 21:08
Ngày 12/05, Trường Đại học Công nghệ đã có buổi làm việc và tiếp đoàn đại diện của Công ty Kokokusha, Nhật Bản tại nhà E3.
Đoàn tham dự của công ty có ông Yuji Shinohara, Chủ tịch cùng đại diện lãnh đạo các phòng/ban gồm GS.Satoru Harada; ông Kazuaki Nakajma; ông Kyosuke Yamane.
Tham dự gồm PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình- Hiệu trưởng nhà trường và PGS.TS. Nguyễn Hà Nam- Giám đốc Trung tâm Đào tạo liên kết, Dịch vụ Khoa học Công nghệ và Chuyển giao tri thức (TSK)
Tại buổi làm việc, trường ĐHCN và công ty Kokokusha trao đổi, hợp tác về lĩnh vực nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhằm mục đích cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua các công ty nhân lưc, trường ĐH để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao với việc thảo luận về các chương trình hỗ trợ sinh viên trong việc tuyển dụng, hình thành các kỹ năng nghề nghiệp. Dự án sẽ hỗ trợ sinh viên xây dựng các kĩ năng làm việc khi tham gia học tập và làm việc với các công ty Nhật Bản.
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình bày tỏ sự vui mừng vì hai bên đã hợp tác từ năm 2008 trong các hoạt động khoa học công nghệ. Trường ĐHCN cũng là đầu mối kết hợp các trường đào tạo để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao.
Trong thời gian tới, trường ĐHCN và Công ty Kokokusha sẽ có những hợp tác nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên.
***
Ngày 14/05, Trường Đại học Công nghệ đã có buổi làm việc và tiếp đoàn trường Đại học Công nghệ King Mongkut (KMUTT), Thái Lan.
Tham gia đoàn gồm PGS.TS. Bundit Thipakorn- Phó Hiệu trưởng; TS. Julapot Chiravachradej- Trưởng phòng chương trình quốc tế về xây dựng công trình dân dụng; TS. Duangrudee Kositgittiwong- Phó trưởng phòng; ông Chanchai Charanvatnakit- cố vấn văn phòng hợp tác quốc tế và bà Parichart Kreaktarvuth- chuyên viên.
Trong suốt buổi làm việc, trường ĐHCN và trường KMUTT đã trao đổi vấn đề chương trình hợp tác chung về khoa học công nghệ và đào tạo gồm việc trao đổi sinh viên giữa hai trường.
Thời gian tới, cả hai bên sẽ xúc tiến để các chương trình hợp tác ngày càng được đẩy mạnh và phát triển.
Học viện Công nghệ King Mongkut được thành lập năm 1960, đến năm 1986 trở thành đại học quốc gia, là một trong những đại học khoa học và công nghệ lớn nhất của Thái Lan, với 11 khoa, trên 2.000 cán bộ, giảng viên và hơn 27.000 sinh viên. Trong đó Khoa Công nghệ Nông nghiệp là một khoa hàng đầu của nhà trường. Khoa đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác với nhiều trường đại học ở Việt Nam trong đó có Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp miến núi phía Bắc. Sang thăm và làm việc với nhà trường, Đoàn công tác của Học viện Công nghệ King Mongkut, Ladkrabang, Thái Lan mong muốn thiết lập một số chương trình hợp tác với Trường Đại học Hùng Vương như: trao đổi sinh viên, trao đổi chuyên gia; hợp tác đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học...
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 105


Hôm nayHôm nay : 19207

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 373051

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8907120