Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường Đại học Công nghệ với Festival Khoa học và Công nghệ trẻ

Chủ nhật - 21/02/2016 21:09
Nhân dịp ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam (ngày 18/05) trường Đại học Công nghệ sẽ tham gia Festival Khoa học và Công nghệ trẻ tại Quảng trường ĐHQGHN vào ngày 17/05/2014.
Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 18/6/2013 đã quy định ngày KH&CN Việt Nam là ngày 18/5 hằng năm. Năm 2014 là năm đầu tiên cả nước tổ chức ngày truyền thống này.
Đây là dịp để ĐHQGHN giới thiệu tiềm lực KH&CN; thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo KH&CN của cán bộ và sinh viên ĐHQGHN; tăng cường sự giao lưu giữa các nhà khoa học và cộng đồng, tăng cường hoài bão khoa học cho tuổi trẻ, thúc đẩy phát triển KH&CN.
Nhân dịp này, ĐHQGHN sẽ tổ chức một số hoạt động để hưởng ứng Ngày KH&CN Việt Nam lần đầu tiên. Theo đó, Festival KH&CN trẻ là một trong năm hoạt động chính của ĐHQGHN gồm tổ chức Hội nghị tổng kết về “Xây dựng và phát triển nhóm nghiên cứu mạnh ở ĐHQGHN” và công bố khen thưởng các nhóm nghiên cứu KH&CN mạnh, tiêu biểu ĐHQGHN năm 2014; Festival KH&CN Trẻ; tổ chức các hoạt động ở các đơn vị đào tạo và nghiên cứu trong ĐHQGHN, mở cửa phòng thí nghiệm, bảo tàng, thư viện để đón sinh viên, học sinh và cộng đồng đến tham quan; khai trương cổng thông tin KH&CN ĐHQGHN; tham gia triển lãm KH&CN hưởng ứng ngày KH&CN do Bộ KH&CN tổ chức.
Chương trình nhằm giới thiệu các thành tựu KH&CN do cán bộ và sinh viên ĐHQGHN nghiên cứu hoặc tái hiện; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu KH&CN của đội ngũ các nhà khoa học trẻ ĐHQGHN; giao lưu giữa đội ngũ các nhà khoa học trẻ và sinh viên, học sinh nhằm thúc đẩy hoài bão khoa học cho thế hệ trẻ, thúc đẩy phát triển KH&CN.
Trường Đại học Công nghệ tham gia hoạt động triển lãm với 6 gian hàng cùng các sản phẩm trưng bày gồm 18 poster đề tài nghiên cứu của 40 sinh viên tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường 2014; 9 sản phẩm KHCN của nhà trường và 4 sản phẩm tương tác (Robotics; Imagine Cup; Phát triển hệ thống thử nghiệm cảnh báo cháy sử dụng mạng cảm biến; Hệ thống kiểm lỗi chính tả Tiếng Việt).
Dưới đây là sơ đồ gian hàng trường ĐHCN:
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 6099

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 437303

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8971372