Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Cuộc thi Procon cấp Trường năm 2014: Chiến thắng tuyệt đối dành cho 2 bạn sinh viên K58CA

Chủ nhật - 21/02/2016 20:36
Ngày 18/07, cuộc thi Procon cấp Trường năm 2014 được tổ chức nhằm chọn đội tuyển đại diện cho Trường tham gia cuộc thi Procon tại Nhật Bản được tổ chức vào ngày 18-19/10/2014.
Năm nay mỗi đội tham gia thi đấu gồm 2 thành viên sẽ lập trình để giải quyết bài toán hoán đổi các ô ảnh trong một bức ảnh (đã được sắp xếp lộn xộn một cách ngẫu nhiên) để tạo thành hình ảnh nguyên bản của bức ảnh. Đội chiến thắng sẽ là đội đưa được nhiều ô ảnh về vị trí nguyên bản của ảnh với chi phí hoán đổi và thời gian thực hiện thấp nhất.
Cuộc thi Procon 2014 được dành cho các sinh viên năm thứ nhất và thứ hai (K57 và K58) của Trường Đại học Công nghệ. Năm nay, cuộc thi có 10 đội đăng ký tham gia tranh tài và đến ngày cuối cùng có bốn đội không tham gia vì lý do kỹ thuật. Các đội tham gia thi đấu giải Procon phải cam kết nếu giành chiến thắng sẽ chắc chắn tham dự kỳ thi Procon tại Nhật vào tháng 10 tới.
Sau các vòng đấu, cuộc thi tìm ra được ba đội vào chung kết
Sáu đội tham gia tranh tài đã trình diễn những kết quả ấn tượng và hầu như đều đưa được các ô ảnh về hình ảnh ban đầu trong 2 bài thi đầu tiên của vòng loại. Khó khăn và thách thức chỉ đến đối với 2 bài thi cuối của vòng loại khi độ khó của bài thi được nâng lên, nơi mà các đội mạnh cho thấy tính hiệu quả mà thuật toán mình xây dựng.
Sau hai vòng đấu, Ban tổ chức mới chọn được đội vô địch. Kết thúc vòng thi cấp trường, chiến thắng đã thuộc về hai sinh viên năm thứ nhất là Nguyễn Duy Khánh và Hoàng Gia Minh (K58CA, khoa CNTT). Đây là một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục. Đội của Khánh và Minh đã trình diễn thuật toán ấn tượng so với các đội chơi còn lại và hầu như đứng ở vị trí cao nhất suốt từ vòng bảng với 4 bài thi vòng loại và 3 bài thi khó hơn vòng chung kết. Đội đã 6 lần cán đích ở vị trí số 1 trong tổng số 7 bài thi và chỉ chạy thuật toán chỉ duy nhất một lần (một số đội phải chạy nhiều thuật toán và tìm lời giải nhiều lần khác nhau).
Nguyễn Duy Khánh và Hoàng Gia Minh sẽ tham gia cuộc thi Procon tại Nhật Bản vào tháng 10/2014
Ban tổ chức nhận định, đề bài thi Procon năm nay yêu cầu tính tự động cao và yếu tố thủ công là rất ít nên sinh viên của trường ĐHCN nhiều khả năng sẽ phát huy được ưu thế về khả năng lập trình trong cuộc thi năm nay.
Trong thời gian tới, ban huấn luyện đội tuyển Procon của trường bao gồm các thầy TS. Tô Văn Khánh, TS. Phạm Ngọc Hùng và CN. Vũ Thanh Tú sẽ lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ cho Nguyễn Duy Khánh và Hoàng Gia Minh để tham dự kỳ thi Procon tại Nhật vào hai ngày 18 và 19 tháng 10 năm 2014. 
Giải thưởng cụ thể cuộc thi Procon 2014 của trường Đại học Công nghệ như sau:
Kết quả giải thưởng
Họ và tên Lớp Kết quả vòng chung kết
Giải Nhất
Hoàng Gia Minh 
Nguyễn Duy Khánh
K58CA Về nhất tuyệt đối ở 3 bài thi vòng chung kết
Giải nhì 1
Nguyễn Xuân Nam
Nguyễn Tùng Lâm
K57CA Về nhì 2 bài đầu, về 3 bài thi cuối ở vòng thi chung kết
Giải  nhì 2
Nguyễn Đức Nam
Lê Hồng Quang
K58CA Về thứ ba 2 bài thi đầu, về nhì bài thi cuối trong vòng chung kết
Giải ba
- Trương Quốc Tuấn
Lê Văn Giáp
- Nguyễn Hữu Tùng
Nguyễn Minh Thành
- Vũ Việt Anh
Trần Kim Tùng

 

K57CA


 


 

K57CLC


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 46


Hôm nayHôm nay : 9685

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 440889

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8974958