Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường ĐHCN và Khoa Y-Dược: Phối hợp triển khai nghiên cứu liên ngành về ứng dụng plasma lạnh

Chủ nhật - 21/02/2016 20:33
Ngày 25/7/2014, Trường Đại học Công nghệ đã phối hợp với Khoa Y-Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo về “Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng plasma lạnh trong điều trị vết thương chậm liền”.
Thành phần tham dự về phía ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó Trưởng Ban Khoa học Công nghệ, về phía các đơn vị đối tác với Trường ĐHCN và Khoa Y-Dược có GS.TS. Nguyễn Đại Hưng - nguyên Viện trưởng Viện Vật lý (Viện HL KH&CN Việt Nam), Chủ tịch Hội Vật lý Việt Nam; GS.TS. Bạch Thành Công, Chủ tịch Hội đồng liên ngành Vật lý – Điện tử viễn thông và đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Vật lý, Trường ĐHKHTN; và PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tuyến, Bệnh viện Y Hà Nội.
Về phía trường ĐHCN có GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trần Xuân Tú - Trưởng phòng KHCN&HTQT cùng lãnh đạo các Khoa Điện tử-Viễn thông và Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ nano. Về phía Khoa Y-Dược có GS. TS. Trương Việt Dũng, Chủ nhiệm Khoa và TS. Dương Thị Ly Hương, Trưởng phòng KHCN-HTQT. Hội thảo còn có sự tham dự của các cán bộ đến từ Trường ĐHCN và Khoa Y-Dược.
 
Mở đầu hội thảo, đại diện cho nhóm nghiên cứu liên ngành giữa Trường ĐHCN, Khoa Y Dược và Viện Vật lý, TS. Bùi Nguyên Quốc Trình (Khoa VLKT&CNNN) cùng BS. Bạch Sỹ Minh (Khoa Y-Dược) đã trình bày một số nghiên cứu về plasma và ứng dụng plasma lạnh hoạt động ở điều kiện khí quyển thông thường (viết tắt là AP plasma). AP plasma có tiềm năng ứng dụng trong công nghệ chế tạo màng mỏng dùng cho các linh kiện điện tử, pin mặt trời, … thay thế các phương pháp truyền thống; trong bảo quản hoa quả; trong các nghiên cứu và điều trị về y sinh. Trên cơ sở hợp tác giữa các Khoa trong Trường ĐHCN, giữa các đơn vị thành viên trong và ngoài ĐHQGHN, nhóm nghiên cứu đã đề xuất về hướng nghiên cứu chế tạo thiết bị sử dụng plasma lạnh dùng trong điều trị các vết thương chậm liền. 
 
Trong phần thảo luận, các chuyên gia và các nhà khoa học tham dự đều đồng ý với việc sớm triển khai ứng dụng plasma lạnh trong thực tế vì đây là hướng nghiên cứu liên ngành có tính khả thi tốt. Các đại biểu tham dự cũng đã trao đổi và góp ý kiến về các thông số kỹ thuật của thiết bị, quy trình thử nghiệm lâm sang, nguồn kinh phí thực hiện...
Kết thúc hội thảo, đại diện lãnh đạo Ban KHCN, ĐHQGHN đã đánh giá cao đề xuất của nhóm nghiên cứu về khả năng ứng dụng trong thực tế, đề nghị các đơn vị và nhóm nghiên cứu sớm hoàn thiện đề xuất, có phương án phối hợp với doanh nghiệp và trình ĐHQGHN xem xét để triển khai trong thời gian tới.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 45


Hôm nayHôm nay : 11448

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 258812

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8792881