Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản trao tặng Bằng khen cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình-Hiệu trưởng Trường ĐHCN, Chủ tịch danh dự Hội cựu LHS Việt Nam tại Nhật Bản

Chủ nhật - 21/02/2016 20:33
Ngày 24/7, theo Thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã chính thức quyết định trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình, Hiệu trưởng Trường ĐHCN, Chủ tịch danh dự Hội cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.
 Ông Nguyễn Ngọc Bình (trái) chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe
 
Đây là sự ghi nhận của Bộ Ngoại giao Nhật Bản dành cho những đóng góp tích cực của PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình trong thúc đẩy giao lưu, hiểu biết lẫn nhau, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ngay từ những ngày đầu với tư cách là Phó Chủ tịch của Hội cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản (năm 2001) PGS. TS Nguyễn Ngọc Bình đã có những nỗ lực không mệt mỏi trong việc tăng cường kết nối giữa các cựu lưu học sinh Việt Nam đã từng du học tại Nhật Bản.Từ năm 2004, ngay sau khi được bầu chọn là Chủ tịch Hội cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, với năng lực lãnh đạo mạnh mẽ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã từng bước xây dựng Hội thành một tổ chức đóng góp tích cực cho quan hệ hữu nghị và thân thiện giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đến năm 2006, Hội cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản đã gia nhập Hiệp hội cựu lưu học sinh các nước Đông Nam Á tại Nhật Bản (ASCOJA), vị thế của Việt Nam tại ASCOJA đang ngày càng được nâng lên.
Lễ ra mắt IEICE-VN và Hội thảo quốc tế tại Trường ĐHCN, ĐHQGHN (15/3/2013)
 
Vì vậy, năm 2013 lần đầu tiên Việt Nam đã đăng cai tổ chức Đại hội ASCOJA và PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình đã tham gia với tư cách là Chủ tịch Đại hội. Tại Đại hội ASCOJA, Thủ tướng Shinzo Abe đã cảm ơn các cựu lưu học sinh các nước, hài lòng với mối quan hệ hợp tác của Nhật với 10 nước ASEAN, đặc biệt Thủ tướng nhấn mạnh từ khi trở lại nắm quyền trong 1 năm qua đã đến thăm tất cả 10 nước ASEAN. Thủ tướng hài lòng với quan hệ Nhật-Việt và mong mối quan hệ với các nước khác trong ASEAN cũng sẽ phát triển tốt đẹp như thế.
Thủ tướng Nhật Bản, Ngài Shinzo Abe tiếp đại diện các cựu LHS các nước ASEAN tại Nhật Bản. Ông Nguyễn Ngọc Bình thay mặt đoàn báo cáo hoạt động của ASCOJA và những kiến nghị tăng cường hợp tác ASEAN+Japan (Tokyo, 25/3/2014)
 
Không chỉ củng cố và có những đóng góp cho mạng lưới lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, mà PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình còn nỗ lực trong việc tăng sức hấp dẫn của du học Nhật Bản như tích cực hợp tác với phía Nhật Bản trong việc tổ chức các Hội thảo du học tại Nhật Bản hay các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật tại Việt Nam, góp phần tăng số lượng lưu học sinh Việt Nam sang Nhật Bản du học. 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Nhật Bản, Ngài Hiroshi Fukada tiếp thân mật BCN JAV (Hà Nội, 21/1/2014)
Ban chủ nhiệm JAV, nhiệm kỳ 2013-2016
 
Với những công lao và thành tích đóng góp cho việc thúc đẩy giao lưu, hiểu biết lẫn nhau, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam trong một thời gian dài như vậy, lần này Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã quyết định trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình.
Ông Nguyễn Ngọc Bình (52 tuổi, Hiệu trưởng Trường ĐHCN, ĐHQGHN) và Ông Nobuo Kamino (81 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Chubu Gas, thành viên sáng lập ĐHCN Toyohashi) là hai người đầu tiên nhận bằng Tiến sĩ danh dự của ĐHCN Toyohashi (Nhật Bản, 15/11/2011)
 
PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình tốt nghiệp Đại học tổng hợp Kishinev (Cộng hòa Môn-đô-va, thuộc Liên-xô trước đây) ngành Toán ứng dụng năm 1981, nhận bằng Thạc sĩ Khoa học Thông tin và Máy tính năm 1995 tại Đại học Công nghệ Toyohashi (Nhật Bản), nhận bằng Tiến sĩ Khoa học Thông tin và Máy tính năm 1998 tại Đại học Osaka (Nhật Bản), được phong Tiến sĩ danh dự của Đại học Công nghệ Toyohashi năm 2011. PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình công tác tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 1982-1993, 2000-2006; tại Viện KH&CN tiên tiến Nhật Bản từ năm 1998-2000; tại Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN từ năm 2006 đến nay. GVCC PGS TS Nguyễn Ngọc Bình hiện nay là Hiệu trưởng Trường ĐHCN, ĐHQGHN (VNU-UET); Chủ tịch Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam (REV, www.rev.org.vn); Chủ tịch danh dự Hội cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản (JAV,www.jav.vn); Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản; Chủ tịch Phân hiệu tại Việt Nam của Mạng giáo dục chuyên nghiệp Châu Á (APEN-VN, www.apen.asia); Chủ tịch Phân hiệu tại Việt Nam của Hội Điện tử, Thông tin và Truyền thông Nhật Bản (IEICE-VN, www.ieice.org).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130


Hôm nayHôm nay : 31183

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 425777

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8959846