Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Công nghệ thông tin: Tập trung đổi mới hoạt động đào tạo

Thứ hai - 22/02/2016 08:30
Ngày 19/08, Khoa Công nghệ thông tin (Trường Đại học Công nghệ) tổ chức hội nghị đào tạo năm học 2013-2014.
Tham dự hội nghị gồm PGS.TS. Nguyễn Việt Hà- Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Linh Trung- Trưởng phòng Đào tạo cùng Ban chủ nhiệm khoa và toàn thể cán bộ, giảng viên khoa CNTT.
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo, hoạt động nghiên cứu phải tích hợp với công tác đào tạo và đánh giá đây là hội nghị quan trọng của năm học. Năm học 2013-2014 khoa đã có nhiều hoạt động để nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy mạnh đội ngũ cố vấn hỗ trợ sinh viên tiếp thu kiến thức tốt nhất. Năm học 2014-2015, khoa cần tập trung đề ra giải pháp để thực hiện một số nội dung gồm công tác đảm bảo chất lượng, mô hình quản lý, khuyến khích môi trường học tập năng động.
Trong năm học 2013-2014, khoa tập trung cho đánh giá AUN chương trình Khoa học máy tính (KHMT), thông qua đó toàn bộ hoạt động đào tạo được rà soát đánh giá và từ những nhận xét của chuyên gia nước ngoài để cải tiến chất lượng. Qua đó, công tác đảm bảo chất lượng là việc cần đẩy mạnh trong năm học tới. Mặc dù, năm học vừa qua khoa có nhiều hoạt động (đội ngũ cố vấn, trợ giảng trong các giờ thực hành cho những môn lập trình cơ bản) để tăng tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn nhưng kết quả vẫn hạn chế. Năm học mới này, khoa sẽ tập trung triển khai cố vấn qua mang xã hội để sinh viên tiếp cận trực tiếp với giảng viên.
Môi trường học tập năng động và gắn với công nghiệp. Khoa có thế mạnh là sinh viên đầu vào cao, đội ngũ giảng viên trình độ cao, sản phẩm đào tạo đạt chất lượng tốt, đap ứng yêu cầu cao của xã hội. Tuy nhiên, năm vừa qua tồn tại hiện tượng nhiều sinh viên bị phân tâm trong học tập. Vì vậy, năm học tới khoa sẽ tạo ra môi trường học tập để khuyến khích sinh viên luôn tìm được cái mới, trao cho sinh viên cơ hội kết nối với công nghiệp, môi trường. Nếu hoạt động đào tạo tốt thì yêu cầu mô hình quản lý cũng phải hiệu quả. Mô hình này cần sự tham gia của toàn thể cán bộ giảng viên và đội ngũ quản lý cấp bộ môn, khoa.
Tại hội nghị, các cán bộ đã lắng nghe TS. Nguyễn Phương Thái –Phó chủ nhiệm khoa và PGS.TS. Trương Ninh Thuận- Phó chủ nhiệm khoa CNTT trình bày báo cáo tổng kết năm học 2013-2014 và nhiệm vụ năm học 2014-2015 với tỉ lệ tốt nghiệp đại học đúng hạn của toàn trường là 68,69%. Đối với đại học, khoa có 76 đề cương môn học trong đó 40 môn được soạn đề cương song ngữ Anh Việt. Về thực tập, khoa kết hợp với các công ty như Toshiba, Viettel, Gameloft… để tổ chức tốt việc thực tập chuyên ngành cho sinh viên. Năm nay, có hơn 260 sinh viên K56 thực tập ở công ty. Khoa có sáu sinh viên được nhận học bổng internship hè 2013. Khoa khuyến khích sinh viên tham gia các kỳ thi Olympic quốc tề và thi lấy chứng chỉ FE do trung tâm VITEC thuộc Bộ KHCN tổ chức năm học 2013 (7/60 sinh viên thi đạt chứng chỉ); chứng chỉ quốc tế của IBM cho các sinh viên học môn Phân tích và thiết kế hướng đối tượng và Kiến trúc hướng dịch vụ. Dự kiến tiếp tục triển khai với một số môn học khác trong năm học tới.
Về công tác sinh viên, khoa thường xuyên tổ chức gặp mặt sinh viên mới, đối thoại sinh viên, hội nghị sinh viên NCKH và các cuộc thi. Ngoài ra, khoa còn đẩy mạnh công tác cố vấn học tập, quan tâm đến các sinh viên có hoàn cành khó khăn, triển khai mạnh mẽ nội dung trên website, tạo facebook để thiết lập kênh trao đổi thông tin đến sinh viên và cựu sinh viên… Năm học 2014-2015, khoa sẽ nghiên cứu phương thức tổ chức đào tạo theo tín chỉ hợp lý với đặc thù của khoa, triển khai phòng thực hành chuyên ngành của khoa, tập trung các thiết bị thực hành, KHCN, xây dựng thêm bài hướng dẫn thực hành, ngân hàng câu hỏi, tiếp tục nghiên cứu và triển khai các biện pháp cải thiện tỉ lệ tốt nghiệp đúng hạn của sinh viên hệ chuẩn.
Các nhiệm vụ đào tạo sau đại học năm học 2013-2014 đã hoàn thành gồm viết mới và chỉnh sửa 38 đề cương môn học, hoàn thành các đề án đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ KHMT hệ chuẩn; hoàn thành việc chỉnh sửa các đề án tiến sĩ của khoa; hoàn thành đề án đào tạo thạc sĩ An toàn thông tin, tiếp nhận chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý hệ thống thông tin; kết hợp với JAIST trong đào tạo thạc sĩ NVCL KHMT. Tuy nhiên, năm học 2013-2014 khoa vẫn còn một số tồn tại gồm chưa triển khai được đào tạo tiến sĩ liên kết theo đề án 911, học viên cao học NVCL mong muốn chuyển sang hệ chuẩn, tỉ lệ học viên cao học bảo vệ luận văn đúng hạn thấp, kinh phí chi trả đào tạo SĐH chưa hấp dẫn. Năm học 2014-2015, khoa sẻ triển khai đào tạo các chương trình đào tạo thạc sĩ An toàn thông tin và Quản lý hệ thống thông tin; hoàn thiện quy trình đào tạo nghiên cứu sinh.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà khẳng định công tác đào tạo trong một trường đại học là hoạt động thường xuyên và quan trọng. Để đạt được mục tiêu thì hoạt động đào tạo của Nhà trường nói chung cà các khoa nói riêng phải nâng cao được chất lượng thì mới có nhiều sinh viên giỏi và thời gian để đẩy mạnh nghiên cứu. Một trong những nội dung khoa cần quan tâm trong năm học tới là tỉ lệ tốt nghiệp cần được nâng cao hơn nữa, tiếp tục cải tiến phương thức tổ chức và giảng dạy để tương tác giữa giảng viên và sinh viê
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 12517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 381547

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8494912