Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường ĐHCN: Đăng cai cuộc thi ACM/ICPC cấp THPT năm 2014 và hoàn thành huấn luyện đội tuyển IOI 2014 thành công

Chủ nhật - 21/02/2016 20:33
Ngày 26/07, trường Đại học Công nghệ sẽ tổ chức cuộc thi ACM/ ICPC Vietnam High School Programming Contest 2014 lần đầu tiên dành cho học sinh trung học phổ thông trên toàn quốc. 
 
Đây là cuộc thi lập trình theo hình thức ACM/ICPC cho cấp trung học phổ thông lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do Đại học Công Nghệ đứng ra đăng cai. Cuộc thi đã được đưa lên hệ thống toàn cầu.
Cho đến thời điểm này, cuộc thi đã có 29 đội đến từ các trường chuyên của 15 tỉnh, thành phố trên toàn quốc đăng ký tham gia như: ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Sư phạm Hà Nội, Phổ thông Năng Khiếu ĐHQGHCM, Hải Phòng, Nam Định, Yên Bái , Ninh Bình , Phan Bội Châu, Nguyễn Huệ , Hưng Yên, Lạng Sơn.
Bên cạnh việc tôn vinh kỹ năng lập trình và tư duy thuật toán, cuộc thi còn nhằm cổ vũ tinh thần làm việc nhóm cũng như sự giao lưu hợp tác giữa các bạn trẻ trong ngành CNTT.
Tại cuộc thi, thí sinh sẽ giải một số bài toán cụ thể trên máy tính bằng tiếng Anh, nhằm khuyến khích thực hiện giải quyết các bài toán bằng chương trình hoàn thiện, không có lỗi, đồng thời khuyến khích phong cách làm việc tập thể, ngôn ngữ quốc tế, tính cộng đồng trong lĩnh vực CNTT.
Mỗi đội dự thi gồm ba học sinh sẽ được phát một đề thi bằng tiếng Anh, trong đề thi sẽ có 12 bài. Mỗi đội sẽ làm việc trên một máy tính trong khoảng thời gian là 05 giờ. Khi làm xong bài nào, các đội có quyền nộp bài qua hệ thống PC^2 để đề nghị Hội đồng giám khảo chấm ngay bài đó, kết quả được công bố ngay tại khu vực thi. Sau khi kết thúc cuộc thi, kết quả của các đội sẽ dựa trên tổng số điểm đạt được (đội nào được nhiều điểm hơn sẽ đứng trên). Hai đội có cùng số điểm sẽ được so sánh dựa trên chỉ số phụ (đội nào có thời gian làm bài ít hơn sẽ đứng trên).
ThS. Hồ Đắc Phương, Khoa CNTT cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi trường đã chuẩn bị đầy đủ những phương án dự phòng nếu có sự cố xảy ra về đường truyền mạng, điện và máy tính. Trường bố trí bốn giám thị sẽ túc trực và trông thi trong suốt quá trình thi với 35 máy tính được bố trí ở các phòng máy.
Trước đó vào ngày 20/07, Trường ĐHCN đã nhận được tin vui từ Đoàn Việt Nam dự Kì thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 26 (tổ chức từ 13-20/7/2014 tại Đài Loan), cả bốn học sinh Việt Nam đều đoạt giải với 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. 
Đây là kết quả tương đương với kì Olympic Tin học Quốc tế năm trước. Bắt đầu từ năm 2011, Trường ĐHCN được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ huấn luyện các đội tuyển tham dự các cuộc thi quốc tế. Những thành tích của các thí sinh từ các cuộc thi quốc tế đã góp phần tạo dựng và khẳng định thương hiệu của trường.
Học sinh Nguyễn Quang Dũng (trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội) và Ngô Hoàng Anh Phúc (trường THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên – ĐHQGHN) giành 2 huy chương bạc. Hai huy chương đồng thuộc về học sinh Đỗ Xuân Việt, và Nguyễn Tiến Trung Kiên, trường THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQGHN. Theo đó, Nguyễn Quang Dũng, Ngô Hoàng Anh Phúc và Đỗ Xuân Việt sẽ theo học tại Khoa CNTT của trường ĐHCN.
Trong suốt quá trình thi tại Đài Loan, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn - Phó trưởng đoàn chia sẻ về thời gian diễn ra cuộc thi, ngày 13/7 đoàn Việt Nam đặt chân đến Đài Loan, nước chủ nhà của IOI 2014 và ngay tối hôm đó học sinh được kiểm tra và làm quen với máy tính. Kết thúc ngày thi thứ nhất, đoàn Việt Nam có kết quả khả quan, tất cả các em đều giữ vững thành tích là nằm trong danh sách có thể đạt huy chương và lúc đó chúng ta hi vọng sẽ tiến tới những tấm huy chương có “màu sắc” đẹp hơn. Ngày thi thứ 2 diễn ra hết sức sôi nổi và các thầy ở ngoài rất hồi hộp theo dõi kết quả thi của các em.Có lúc tưởng chừng như đã “sờ” đến được tấm huy chương vàng nhưng vào phút cuối điều mong mỏi của chúng ta đã không đạt được.
Với thành tích đạt được, cả 4 học sinh được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen
Phó trưởng đoàn cho biết thêm, thành tích IOI 2014 ngang bằng với năm trước. Năm nay đoàn có thể đạt được kết quả cao hơn nhưng do thiếu đôi chút may mắn nên không cải thiện được màu huy chương. Ở kì thi này điểm rơi làm bài tốt của HS chúng ta lại không đến vào thời điểm quan trọng. Học sinh Nguyễn Quang Dung đạt điểm cao nhất của kì thi (421 điểm) thì bài dễ nhất lại không làm trọn vẹn.
Tuy nhiên, thí sinh Đỗ Xuân Việt - chủ nhân của tấm huy chương đồng cùng bày tỏ sự nuối tiếc: “Do đưa ra chiến thuật chưa hợp lý nên kết quả làm bài chưa thực sự tốt lắm. Em đã quá chú trọng vào bài khó và đến khi quay lại bài dễ thì không kịp thời gian”.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 60


Hôm nayHôm nay : 36610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 431559

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8965628