Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường Đại học Công nghệ và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Chủ nhật - 21/02/2016 20:37
Ngày 16/07/2014, trường Đại học Công nghệ đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.
Tham dự Lễ ký kết, về phía Công ty Samsung có  ông Shim Won Hwan – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam; ông Huh Moonki – Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển,  ông Park Yeon Kyu, Quản lý cấp cao, bà Dương Thị Thanh Bình - Trưởng phòng Nhân sự, ông Phạm Ngọc Thái - Trưởng Phòng Công nghệ cao cùng một số đại diện các bộ phận liên quan khác.
Về phía Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình - Hiệu trưởng cùng các thầy trong BGH Nhà trường, cùng các lãnh đạo phòng KHCN&HTQT, Phòng CTSV, Phòng TC-HC, Phòng KHTC và Ban chủ nhiệm khoa CNTT, ĐT-VT, CHKT&TĐH, VLKT&TĐH.
Theo đó, hai bên sẽ tiến hành hợp tác, nghiên cứu trong các dự án chung; triển khai chương trình học bổng Samsung STP Scholarship; phòng thực hành STP Lab sẽ được công ty Samsung đầu tư trang thiết bị gồm máy tính, hệ thống mạng, các thiết bị mobile; chương trình đào tạo Android và Java; tích hợp với chương trình đào tạo của Nhà trường để sử dụng phòng thực hành được đầu tư
.
Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã chúc mừng sự thành công của công ty không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên quốc tế. Buổi ký kết này đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác hai bên. Nhà trường hy vọng hợp tác này sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy. Từ đó, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần thúc đẩy sự phát triển đôi bên. Nhà trường tin tưởng rằng những sinh viên tham gia chương trình đào tạo này không chỉ nâng cao được kiến thức, kỹ năng mà còn cả năng lực ngoại ngữ.
Tại lễ ký kết, ông Shim Won Hwan đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu và cán bộ Nhà trường về sự hợp tác giữa hai bên. Lễ ký kết này sẽ là xuất phát điểm cho nhiều lĩnh vực hợp tác song phương khác giữa công ty và nhà trường, mang lại lợi ích cho cả hai bên (Win – Win). Đối với hợp tác lần này, công ty Samsung nhận thấy rằng quan trọng nhất là phải đạt được sự đồng thuận của ba yếu tố Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên.
Sự hợp tác hôm nay giữa Trường ĐH Công nghệ và Công ty Samsung Việt Nam đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp lâu dài giữa hai đơn vị nói riêng và hai chính phủ nói chung.
Chương trình STP cam kết trao tặng 420 suất học bổng trị giá 19 tỷ đồng cho các sinh viên xuất sắc của 3 trường đại học, trong đó, 300 suất được trao cho sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 60 suất cho sinh viên Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông và 60 suất cho sinh viên trường Đại học Công nghệ. Ngoài ra, 4 phòng học và thực hành hiện đại cũng sẽ được xây dựng và trang bị tại các trường đại học này. Samsung sẽ phối hợp với các trường tổ chức các chương trình giảng dạy về chương trình Java, Android và tiếng Hàn cho sinh viên và tài trợ cho nhiều dự án phát triển công nghệ di động với giá trị khoảng 20.000 USD/dự án.
Chương trình STP sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ trong tương lai, phần nào bù đắp nhu cầu ngày càng cao về nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghệ điện tử Việt Nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 130

Khách viếng thăm : 73


Hôm nayHôm nay : 13455

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 382485

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8495850