Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Công nghệ thông tin: Nâng cao chất lượng đào tạo

Thứ sáu - 05/02/2016 03:11
Nhằm đánh giá kết quả các hoạt động đào tạo năm học 2014 - 2015 và phương hướng nhiệm vụ đào tạo năm học 2015 - 2016, ngày 16/10 tại phòng họp 212, Khoa Công nghệ thông tin (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN) đã tiến hành tổ chức hội nghị đào tạo năm 2015. Hội nghị được tiến hành dưới sự chủ trì của PGS.TS Trương Ninh Thuận - Phó Chủ nhiệm Khoa.
Nhằm đánh giá kết quả các hoạt động đào tạo năm học 2014 - 2015 và phương hướng nhiệm vụ đào tạo năm học 2015 - 2016, ngày 16/10 tại phòng họp 212, Khoa Công nghệ thông tin (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN) đã tiến hành tổ chức hội nghị đào tạo năm 2015. Hội nghị được tiến hành dưới sự chủ trì của PGS.TS Trương Ninh Thuận - Phó Chủ nhiệm Khoa.
 
Tham dự hội nghị có GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Phương Thái - Trưởng phòng Đào tạo cùng Ban chủ nhiệm Khoa và toàn thể cán bộ, giảng viên của Khoa CNTT.
Hội nghị có sự tham dự của các cán bộ, giảng viên Khoa CNTT
 
Tại hội nghị, các cán bộ đã lắng nghe PGS.TS. Trương Ninh Thuận - Phó chủ nhiệm khoa và TS. Dương Lê Minh – Phó chủ nhiệm khoa trình bày báo cáo công tác đào tạo đại học, sau đại học năm học 2014-2015 và nhiệm vụ năm học 2015-2016. Về công tác đào tạo đại học, Khoa có 04 ngành đào tạo, 06 khung chương trình với tổng số 1.318 sinh viên. Khoa có 04 sinh viên được cử tham dự chương trình trao đổi văn hoá với Nhật Bản, 13 sinh viên nhận học bổng giao lưu tại Nhật Bản, 04 sinh viên đi thực tập nghiên cứu tại JAIST Nhật Bản... Về thực tập chuyên ngành, hơn 230 sinh viên K57 thực tập ở các công ty là đối tác mới của Khoa như SmartOSC, Ominext, NTT Data Vietnam. Năm học vừa qua, Khoa đã triển khai một số môn học có sự tham gia của doanh nghiệp như: Các vấn đề hiện đại, Dự án, Các hệ thống Thương mại điện tử. Năm học 2014-2015, Khoa có 18/51 sinh viên thi đạt chứng chỉ FE do trung tâm VITEC thuộc Bộ KHCN tổ chứcSinh viên Khoa tiếp tục giữ vững truyền thống đạt các giải cao trong các kỳ thi như đội tuyển Java# đứng thứ 51/128 toàn đoàn tại vòng chung kết ACM thế giớiKhoa đã có 05 giáo trình được nghiệm thu, đồng thời hoàn thành và được phê duyệt 79 môn học theo quy định mới của ĐHQGHN. Năm học 2015 - 2016, Khoa triển khai hoàn thành kiểm định ngành Hệ thống thông tin; triển khai hệ thống Q&A dành cho sinh viên; phát triển các công cụ công nghệ thông tin phục vụ quản lý sinh viên nhằm tăng tỷ lệ tốt nghiệp và hiệu quả quản lý của Khoa.
TS. Dương Lê Minh trình bày báo cáo công tác đại học năm học 2014 - 2015
 
PGS.TS. Trương Ninh Thuận trình bày báo cáo công tác sau đại học năm học 2014 - 2015
 
Các nhiệm vụ đào tạo sau đại học năm học 2014-2015 đã thực hiện gồm tuyển sinh thạc sĩ theo hướng đánh giá năng lực; chỉnh sửa các khung chương trình thạc sĩ; xây dựng đề cương các môn học trong khung chương trình; xây dựng đề án đào tạo thạc sĩ An toàn thông tin; xây dựng đề án đào tạo thạc sĩ Quản lý Hệ thống thông tin theo hướng xã hội hóa. Tuy nhiên, năm học 2014-2015 Khoa vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: số lượng học viên sắp hết hạn đào tạo nhưng chưa bảo vệ luận văn cao, tỉ lệ nghiên cứu sinh bảo vệ luận án đúng hạn thấp. Năm học 2015-2016, Khoa sẽ triển khai giảng dạy chương trình thạc sĩ An toàn thông tin; hoàn thành và triển khai thí điểm thạc sĩ Quản lý hệ thống thông tin theo hướng xã hội hóa.
Tham luận "Việc giảng dạy các môn lập trình" của TS Trần Quốc Long được nhiều cán bộ, giảng viên quan tâm
 
Trong phần thảo luận, các ý kiến đóng góp của cán bộ và giảng viên đều tập trung vào nội dung của hai báo cáo và hai tham luận như sau "Việc giảng dạy các môn lập trình" của TS. Trần Quốc Long; "Tích hợp nghiên cứu khoa học trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và hướng dẫn sau đại học Khoa CNTT" của PGS.TS. Hà Quang Thụy. Trong tham luận, PGS. TS. Hà Quang Thụy đã đưa ra một số kiến nghị, cụ thể: bậc cao học và nghiên cứu sinh nên phân cấp bộ môn để tăng cường hơn nữa chất lượng đào tạo sau đại học; phương thức quản lý sau đại học cần cải tiến tốt hơn; tích cực tìm kiếm nguồn đào tạo theo địa chỉ để cải thiện số lượng đầu vào của học viên.  
PGS.TS. Hà Quang Thụy trình bày một số kiến nghị trong tham luận "Tích hợp nghiên cứu khoa học trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và hướng dẫn sau đại học Khoa CNTT"
 
GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy phát biểu tại hội nghị
 
Ngoài những điểm mạnh và thành tích đã đạt được như trong báo cáo, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy cũng đề cập một số khó khăn, thách thức của Khoa trong năm học 2015 - 2016 như sau: số chương trình đào tạo quá nhiều, quy chế quản lý thay đổi, đặc biệt là công tác sau đại học, vấn đề tự chủ trong Khoa và Nhà trường, tăng thêm kỹ năng thực hành trong nội dung đào tạo, cơ chế thu hút đầu vào từ các doanh nghiệp đang hợp tác.
Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Phương Thái khẳng định Khoa CNTT đang đứng trước cơ hội lớn tiếp tục mở rộng quy mô và tự chủ hơn trong công tác đào tạo. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ phối hợp tích cực với Khoa để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo. Đồng thời, Khoa phải tích cực đổi mới chương trình, nội dung đào tạo để phù hợp với những đối tượng làm việc tại doanh nghiệp.
TS. Nguyễn Phương Thái khẳng định Khoa CNTT đang đứng trước cơ hội lớn
 
Kết thúc hội nghị, PGS.TS Trương Ninh Thuận cảm ơn và đánh giá cao ý kiến tham luận của các cán bộ, giảng viên. Đồng thời PGS khẳng định, những góp ý tâm huyết về các giải pháp, kiến nghị nâng cao công tác đào tạo đại học và sau đại học tại hội nghị có vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược phát triển của Khoa nói riêng và Nhà trường nói chung.
Tuyết Nga (UET - News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118


Hôm nayHôm nay : 33376

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 427970

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8962039