Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

12 sản phẩm của Trường Đại học Công nghệ tham gia Techmart Vietnam 2015

Thứ sáu - 05/02/2016 03:13
Từ ngày 1-4/10, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) đã tham gia gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm về lĩnh vực Điện - Điện tử - Tự động hoá, Công nghệ thông tin- viễn thông và Công nghệ xử lý môi trường… tại Hội Chợ Công nghệ và Thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 (gọi tắt là Techmart Vietnam 2015) được tổ chức ở Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội
Từ ngày 1-4/10, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) đã tham gia gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm về lĩnh vực Điện - Điện tử - Tự động hoá, Công nghệ thông tin- viễn thông và Công nghệ xử lý môi trường… tại Hội Chợ Công nghệ và Thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 (gọi tắt là Techmart Vietnam 2015) được tổ chức ở Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
 
Các sản phẩm Trường ĐHCN mang đến hội chợ đã nhận được sự quan tâm đông đảo của người tham dự hội chợ và các doanh nghiệp. Các sản phẩm bao gồm: 
 
 
1. Hệ thống điều khiển và giám sát tòa nhà - PGS.TS. Phạm Mạnh Thắng
2. Hệ thống chuyển đổi năng lượng từ sóng biển thành điện năng - PGS.TS. Đặng Thế Ba
3. Trạm thu di động thông tin vệ tinh dựa trên sensơ từ trường độ nhạy cao ứng dụng trên tàu biển - GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, PGS.TS. Đỗ Thị Hương Giang
4. Vi mạch (chip điện tử) mã hóa video VENGME H.264/AVC – PGS.TS. Trần Xuân Tú và Nhóm nghiên cứu Thiết kế mạch tích hợp VLSI
5. Thiết bị làm rau giá sạch đa năng GV-102 - TS. Đỗ Ngọc Chung
6. Phễu thoát nước Chống tràn TD-102 - TS. Đỗ Ngọc Chung
7. Sản phẩm phần mềm Cờ toán - GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy
8. Hệ thống truyền năng lượng không dây ở khoảng cách gần (điện 220V) - PGS.TS. Bạch Gia Dương
9. Bộ công cụ phần mềm quản lý dự án - TS. Bùi Quang Hưng
Bên cạnh đó, Trường Đại học Công nghệ còn giới thiệu tại hội chợ một số giáo trình và sách chuyên khảo do các giảng viên Nhà trường biên soạn và xuất bản gồm Phân tích và thiết kế hướng đối tượng (Trương Ninh Thuận, Đặng Đức Hạnh); Lập trình hướng đối tượng với Java (Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà); Khai phá dữ liệu (Nguyễn Hà Nam, Nguyễn Trí Thành, Hà Quang Thụy); Lập trình Linux nâng cao (Nguyễn Trí Thành); Kiểm thử phần mềm (Phạm Ngọc Hùng, Trường Anh Hoàng, Đặng Văn Hưng); Emerging Aspects in Electronic and Communication Engineering (Trần Xuân Tú và các tác giả); Giới thiệu công nghệ hóa học vật liệu (Nguyễn Phương Hoài Nam); Nhập môn cơ học thực nghiệm (Nguyễn Tiến Khiêm); Cơ sở dữ liệu nâng cao (Nguyễn Tuệ, Nguyễn Hải Châu, Nguyễn Ngọc Hòa). 
 
 
Hiện nay, Nhà trường đang tích cực triển khai xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh, hướng tới các sản phẩm công nghệ cao dựa trên những thế mạnh của trường, gắn kết chặt chẽ nghiên cứu khoa học với đào tạo và góp phần tham gia phát triển kinh tế xã hội, giải quyết những nhiệm vụ khoa học công nghệ quan trọng của đất nước.
Với những thành công bước đầu, Trường ĐHCN tự tin và vững bước triển khai các hoạt động khoa học công nghệ theo mô hình 4 nhà: Nhà nước, nhà trường, nhà khoa học và doanh nghiệp. Hy vọng trong những năm tới, Nhà trường ngày càng có nhiều sản phẩm công nghệ cao, đóng góp thiết thực và nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy (đứng thứ tư, bên trái ảnh) nhận Bằng khen của Bộ KH&CN tại Techmart 2015
 
TS. Đỗ Ngọc Chung nhận chứng nhận Techmart 2015 cho sản phẩm "Thiết bị làm rau giá sạch đa năng GV-102" 
 
Kết thúc hội chợ, Trường Đại học Công nghệ đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ với những thành tích tham gia Techmart Vietnam năm 2015 cùng với giấy chứng nhận của Ban tổ chức Techmart năm 2015 cho sản phẩm "Thiết bị làm rau giá sạch đa năng GV-102" của TS. Đỗ Ngọc Chung.
Techmart năm 2015 với sự tham gia của 500 doanh nghiệp, 110 viện nghiên cứu, 22 trường đại học, 32 sở khoa học và công nghệ, 32 tổ chức hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ, 57 nhà sáng chế không chuyên đã đem đến những sản phẩm công nghệ mới nhất. Theo đó, hội chợ đã có 463 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết có tổng giá trị lên đến 380 tỷ 600 triệu đồng. Hội chợ đã có 63 cá nhân, đơn vị đã vinh dự được nhận giải thưởng Techmart 2015 của Bộ KH&CN gồm chứng nhận giải thưởng và 2 triệu đồng, 51 tập thể có đóng góp cho sự thành công của Techmart 2015 cũng được vinh danh.
Tuyết Nga (UET - News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 11022

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 442226

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8976295