Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đội tuyển Trường Đại học Công nghệ đứng đầu các vòng thi online kỳ thi ACM/ICPC 2015

Thứ sáu - 05/02/2016 03:09
Các đội tuyển của Khoa Công nghệ thông tin (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN) liên tiếp đứng đầu các vòng thi online khu vực của Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC châu Á diễn ra trong tháng 9/2015 và tháng 10/2015 vừa qua.
Các đội tuyển của Khoa Công nghệ thông tin (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN) liên tiếp đứng đầu các vòng thi online khu vực của Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC châu Á diễn ra trong tháng 9/2015 và tháng 10/2015 vừa qua.
 
Năm nay, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Công nghệ (ĐHQGHN) có 15 đội tuyển sinh viên tham dự Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC châu Á vòng online khu vực Bắc, Trung, Nam. Dựa trên kết quả kỳ thi của Ban tổ chức, các đội tuyển của Trường ĐHCN đều đạt vị trí cao trong bảng xếp hạng của các vòng online khu vực.
Các đội tuyển Trường ĐHCN đã giành chiến thắng với thành tích cao nhất tại vòng thi khu vực miền Bắc diễn ra vào ngày 03/10. Trong đó, 07/15 đội tuyển lọt vào top 20 của bảng xếp hạng với kết quả cao. Đặc biệt, đội BIT (gồm sinh viên Đỗ Xuân Việt, Nguyễn Vũ Hoàng Vương và Nguyễn Đức Nam) đã giành giải nhất với 10/11 bài, đội MEGABYTE (gồm sinh viên K60 gồm Vũ Phúc Hoàng, Mai Huy Hoàng, Bùi Đức Thiện) và BYTE (gồm sinh viên K60 là Phạm Văn Hạnh, Nguyễn Tiến Trung Kiên và Đỗ Ngọc Khánh) lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 với kết quả khả quan.
Tại vòng thi miền Bắc đội BIT đạt giải Nhất và đội MEGABYTE, BYTE lần lượt xếp thứ 3, thứ 4
 
Tiếp tục tại vòng thi online miền Trung (ngày 13/10), tuy các đội tuyển Trường Đại học Công nghệ tham gia với tư cách khách mời nhưng 10/11 đội thi đấu đã đạt được thành tích cao so với các đội tuyển đến từ Trường đại học FPT và Trường đại học Bách Khoa Hà Nội... Theo kết quả thi, 06/11 đội tuyển của Nhà trường lọt vào top 20, đặc biệt đội tuyển BYTE  đã đứng thứ nhất với kết quả giải 11 bài, BIT xếp thứ 5 giải được 10 bài.
Tại vòng thi miền Trung đội BYTE xếp thứ 1
 
Được biết, trước đó vào ngày 26/09 tại vòng thi online miền Nam, 15 đội tuyển của Khoa CNTT đã đạt thành tích cao và vươn lên dẫn đầu nhiều đội tuyển của các trường đại học, bao gồm: Trường Đại học quốc tế Singapore, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (TP. Hồ Chí Minh), Trường Đại học FPT... Theo đó, đội tuyển BYTE đã xếp hạng thứ 1 khi kết thúc cuộc thi và lần lượt đội BIT, MEGABYTE xếp hạng thứ 3, thứ 4.
 
Vòng thi miền Nam đội tuyển BYTE xếp thứ 1 và lần lượt đội BIT, MEGABYTE xếp thứ 3, thứ 4
 
Theo kế hoạch, ngay sau khi vòng thi online khu vực kết thúc các đội tuyển Trường ĐHCN tiếp tục ôn luyện và sẵn sàng cho vòng quốc gia online của kỳ thi ACM/ICPC 2015 sẽ diễn ra vào ngày 31/10/2015.
ACM/ICPC là kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế danh giá, được tổ chức hằng năm, và là cuộc thi quy tụ các sinh viên giỏi về lập trình và giải thuật trong giới sinh viên quốc tế. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ năm 1977 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Máy tính Mỹ (Association for Computing Machinery - ACM), và từ năm 1989, kỳ thi được mở rộng cho sinh viên CNTT trên phạm vi toàn thế giới.
Tuyết Nga (UET - News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128


Hôm nayHôm nay : 24110

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 418704

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8952773