Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa: Đẩy mạnh sinh viên nghiên cứu khoa học

Thứ sáu - 05/02/2016 03:11
Ngày 14/10, Khoa Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN) tổ chức hội nghị đào tạo cấp Khoa năm 2015 tại Nhà E3.
Ngày 14/10, Khoa Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN) tổ chức hội nghị đào tạo cấp Khoa năm 2015 tại Nhà E3.
 
Tham dự hội nghị có TS. Nguyễn Phương Thái - Trưởng phòng Đào tạo, PGS.TS. Đinh Văn Mạnh - Viện trưởng Viện Cơ học kiêm Chủ nhiệm Khoa Cơ học kỹ thuật & Tự động hóa cùng toàn thể cán bộ và giảng viên của Khoa.
Hội nghị công tác đào tạo năm học 2014 - 2015 của Khoa Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa
 
PGS.TS. Đinh Văn Mạnh phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Đinh Văn Mạnh cho biết hội nghị đào tạo cấp khoa là một trong những hoạt động thường niên, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa nói riêng và Nhà trường nói chung. Hội nghị là nơi để cán bộ và giảng viên trao đổi, đóng góp những ý kiến tâm huyết cho Khoa trong công tác đào tạo, giảng dạy. Đồng thời, PGS gửi lời cảm ơn đến những cán bộ, giảng viên đã có những đóng góp vào thành tích đào tạo của Khoa trong năm học vừa qua.
PGS.TS. Đặng Thế Ba trình bày báo cáo tổng kết tình hình đào tạo năm học 2014 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015 - 2016
 
Thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa, PGS.TS. Đặng Thế Ba - Phó Chủ nhiệm Khoa trình bày báo cáo tổng kết tình hình đào tạo năm học 2014 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015 - 2016. Hiện nay, Khoa đang quản lý, triển khai thực hiện 02 chương trình đào tạo đại học với tổng số trên 600 sinh viên; 02 chương trình đào tạo thạc sỹ và 01 chương trình đào tạo tiến sĩ. Cán bộ, giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên ở Khoa chiếm 83%, thạc sĩ chiếm 14,6%. Trong năm học vừa qua, Khoa tiếp tục điều chỉnh khung chương trình và nội dung đào tạo theo hướng nâng tỷ lệ thực tập môn học và thực hành nghề nghiệp. Từ đó, công tác đào tạo đã có những chuyển biến tích cực với sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử có tỷ lệ tốt nghiệp và có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp khá cao tại các công ty như SamSung, IKO Thomson... Về tổ chức cán bộ, Khoa đã kiện toàn được bộ máy cán bộ phù hợp với tình hình thực tế. Khoa đã kiểm định thành công công tác tự đánh giá chương trình đào tạo kỹ sư ngành Cơ học kỹ thuật theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của ĐHQGHN.
Trên cơ sở các kết quả đạt được, Khoa đã đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học học 2015 - 2016 với một số hoạt động như sau: tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học; đổi mới và phát triển các chương trình đào tạo; triển khai xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao cho ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử; đẩy mạnh công tác sinh viên nghiên cứu khoa học làm tăng động lực học tập của sinh viên...
Bên cạnh báo cáo của Khoa, các cán bộ đã lắng nghe tham luận với các nội dung như sau: "Xác định mục tiêu học tập hợp lý cho sinh viên" của TS. Lã Đức Việt; "Mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên" của TS. Jung Seung Chul; "Hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo đại học" của TS. Nguyễn Ngọc Linh; "ATM - Thách thức và cơ hội đối với công tác đào tạo" của TS.Trần Anh Quân. Nhìn chung, các tham luận là sự cụ thể hóa và sâu sắc hơn về những vấn đề liên quan đến hoạt động đào tạo trong việc hợp tác với doanh nghiệp nhằm mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên của Khoa.
TS. Lã Đức Việt trình bày tham luận "Xác định mục tiêu học tập hợp lý cho sinh viên"
 
TS. Jung Seung Chul trình bày tham luận "Mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên"
 
TS. Nguyễn Ngọc Linh trình bày tham luận "Hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo đại học" 
 
TS.Trần Anh Quân trình bày tham luận "ATM - Thách thức và cơ hội đối với công tác đào tạo" 
 
 Sau khi nghe trình bày tham luận, các cán bộ của Khoa đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, có tính thực tiễn cao xoay quanh các vấn đề về giải pháp đẩy mạnh sinh viên nghiên cứu khoa học, cựu sinh viên, hợp tác giữa Khoa với các doanh nghiệp...
Các cán bộ và giảng viên đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết trong phần thảo luận
 
Kết thúc hội nghị, toàn thể cán bộ và giảng viên Khoa Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa cùng quyết tâm sẽ phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và học tập năm học 2015-2016.
Tuyết Nga (UET - News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 36

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 35


Hôm nayHôm nay : 36610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 435380

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8969449