Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên Trường Đại học Công nghệ đoạt giải tại cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng Samsung”

Thứ sáu - 05/02/2016 03:04
Ngày 29/10, Lễ trao giải cuộc thi lập trình ứng dụng di động “Thử thách sáng tạo cùng Samsung” do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Di động Samsung (SVMC), thuộc Công ty Samsung Electronics Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN).
Ngày 29/10, Lễ trao giải cuộc thi lập trình ứng dụng di động “Thử thách sáng tạo cùng Samsung” do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Di động Samsung (SVMC), thuộc Công ty Samsung Electronics Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN).
Tham dự lễ trao giải về phía Trường ĐHCN có PGS.TS. Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Anh Thái - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường. Về phía Tổ hợp Samsung Việt Nam gồm ông Han Myoung Sup - Tổng giám đốc, ông Ha Chan Ho - Cố vấn chiến lược Tập đoàn Samsung Việt Nam, Cựu Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Lee Cheol Ku - Phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự; ông Huh Changwan - Phó Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung (SVMC).
Thông qua cuộc thi, Samsung mong muốn khuyến khích khả năng phát triển phần mềm của sinh viên Việt Nam cũng như khả năng sáng tạo và phát triển các ứng dụng mang tính thực tiễn cao cho các thiết bị di động Samsung.
Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà phát biểu khai mạc tại buổi lễ
 
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Việt Hà chúc mừng sự phát triển không ngừng của Tổ hợp Samsung tại Việt Nam nói riêng và Tập đoàn Samsung nói chung với vai trò hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp điện tử có mặt tại Việt Nam trong gần 20 năm qua (từ năm 1996 đến nay). Có thể nói Tổ hợp Samsung tại Việt Nam có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội Việt Nam cũng như hỗ trợ tổ chức doanh nghiệp khác của Việt Nam phát triển. Trong 10 năm qua, quan hệ hợp tác giữa Trường và Tổ hợp Samsung Việt Nam phát triển rất tốt đẹp và đã có những kết quả nghiên cứu ban đầu thành công. Từ những kết quả đó, với những tiềm năng sẵn có Nhà trường tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới sẽ không ngừng phát triển, đồng thời góp phần to lớn vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội và đào tạo nhân tài công nghệ nhân lực công nghiệp truyền thông cao tại Việt Nam.
 
Ông Han Myoung Sup khẳng định Việt Nam là trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ của Samsung
 
Tại buổi lễ, ông Han Myoung Sup cho biết: “Việt Nam không chỉ là trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ của Samsung mà sẽ là một trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ của khu vực và thế giới. Tương lai đó đang được chúng tôi tạo dựng ngay từ hôm nay, qua những hoạt động như cuộc thi lập trình ứng dụng di động “Thử thách sáng tạo cùng Samsung”. Với những sản phẩm ấn tượng vào vòng chung kết cuộc thi này, chúng ta có thể thấy rằng trí tuệ người Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các quốc gia phát triển khác.”
Cuộc thi thu hút được đông đảo sinh viên của ĐHQGHN
 
Cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng Samsung” được phát động từ ngày 27/05/2015 đã thu hút sinh viên Việt Nam từ khắp mọi miền đất nước đăng kí tham gia và biến ý tưởng thành hiện thực trên chính sân chơi riêng của mình. Tại buổi lễ trao giải, đội Wings của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã được trao giải nhất cho ứng dụng “Daily News”. Ngoài ra, đội tuyển Blue Sam (sinh viên Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Tùng Anh, Tạ Quang Hiệp)  của Trường ĐHCN là một trong 4 đội tuyển đạt giải khuyến khích với ứng dụng "Push up – Luyện tập chống đẩy" cùng phần thưởng 10 triệu đồng và máy tính bảng Galaxy Tab S2. Ứng dụng này giúp người dùng lên lịch và theo dõi việc tập luyện chống đẩy, có thể tích hợp vào S-health. Đồng thời, trong 20 đội tuyển đạt giải ý tưởng xuất sắc thì Trường ĐHCN có 2 đội tuyển đạt giải gồm KPTM với ứng dụng "Taxi 2 bánh" và đội UET - Invicible với ứng dụng "S Mesages".
 
 
Đội UET - Invicible với ứng dụng "S Mesages" và KPTM với ứng dụng "Taxi 2 bánh" đạt giải "Ý tưởng xuất sắc"
 
Đội Blue Sam (đứng đầu tiên, bên trái ảnh) đạt giải khuyến khích với ứng dụng "Push up"
 
Ban tổ chức cuộc thi và Ban giám hiệu Trường ĐHCN chụp ảnh lưu niệm với các đội 
 
SVMC – đơn vị tổ chức cuộc thi - được thành lập từ tháng 1 năm 2012, đến nay đã trở thành Trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á, cung ứng 10% thị phần phần mềm của Samsung trên toàn cầu, phụ trách giải pháp phần mềm cho toàn bộ các nước Đông Nam Á, Australia và New Zealand. SVMC hiện tuyển dụng gần 1.500 chuyên gia, kỹ sư phần mềm Việt Nam làm việc tại đây. Các chuyên gia của SVMC từ chỗ phải sang nước ngoài để học tập - đào tạo, đến nay đã bắt đầu đào tạo cho các trung tâm nghiên cứu và phát triển khác trên thế giới. Hàng năm SVMC đều cử một lượng lớn kỹ sư tham gia các dự án phát triển phần mềm quan trọng của Samsung tại các nước khác. 
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 12045

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 448180

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8982249