Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đội tuyển BYTE vô địch tại Vòng online quốc gia kỳ thi ACM/ICPC lần thứ 24

Thứ sáu - 05/02/2016 03:01
Tại vòng online quốc gia cuộc thi lập trình ACM/ICPC 2016, đội BYTE của Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN đã giành chức vô địch khi giải được 9 câu diễn ra vào ngày 31/10
Tại vòng online quốc gia cuộc thi lập trình ACM/ICPC 2016, đội BYTE của Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN đã giành chức vô địch khi giải được 9 câu diễn ra vào ngày 31/10.
 
Năm nay, kỳ thi ACM/ICPC có sự tham dự của 11 trường đại học gồm Trường ĐHCN (ĐHQGHN), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQGTP. HCM), Trường Đại học Duy Tân... với tổng số 161 đội tuyển. Trong đó, Trường ĐHCN có 33 đội tuyển và Trường Đại học Khoa học tự nhiên có 32 đội tuyển.
33 đội thi đến từ Trường ĐHCN đã tham gia vòng thi online quốc gia cuộc thi lập trình quốc tế ACM/ICPC và bước đầu đạt được kết quả rất đáng khích lệ. Đặc biệt, đội BYTE với các thành viên là tân sinh viên K60 gồm Phạm Văn Hạnh, Nguyễn Tiến Trung Kiên và Đỗ Ngọc Khánh cũng đã thể hiện được khả năng của mình qua việc giành chức vô địch khi giải được 9 câu, xếp thứ 3 là đội MEGABYTE (sinh viên K60 gồm Vũ Phúc Hoàng, Mai Huy Hoàng, Bùi Đức Thiện) với 7 câu.
Kết quả cuộc thi vòng online quốc gia đội BYTE giành chức vô địch và MEGABYTE xếp thứ 3
 
Theo thể lệ, năm nay, tất cả các đội phải trải qua 3 vòng online theo miền, vòng online toàn quốc, từ đó chọn ra đội tuyển tốt nhất dự vòng thi chính thức tổ chức tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội diễn ra trong hai ngày 26 và 27/11/2015 tới đây.
ACM/ICPC là cuộc thi lập trình sinh viên quy mô quốc tế, hàng năm quy tụ những đội tuyển sinh viên xuất sắc trên toàn thế giới tham gia tranh tài trong các nội dung lập trình. Đây là cơ hội để các sinh viên CNTT trên cả thế giới cùng học hỏi, cọ xát và trưởng thành về chuyên môn.
Trường Đại học Công nghệ đã tham dự cuộc thi ACM/ ICPC từ những năm đầu tiên, và là một trong những đơn vị khởi xướng cuộc thi ACM/ ICPC ở Việt Nam. ACM/ICPC là kỳ thi yêu cầu nhiều kỹ năng làm việc nhóm dưới áp lực thời gian rất cao. Mặc dù vậy, ở mỗi lần dự giải, sinh viên Trường ĐHCN đều để lại dấu ấn riêng và mạnh mẽ.
Thành tích cao nhất của đội tuyển Trường ĐHCN là giành thứ hạng 20 trong tổng số  các quốc gia tham dự tại Vòng chung kết ACM/ICPC toàn cầu năm 2015.
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 12045

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 444862

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8978931