Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khai mạc cuộc thi Hackathon Open 2015

Thứ sáu - 05/02/2016 02:56
Hòa chung vào không khí hân hoan của Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Hòa chung vào không khí hân hoan của Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên đã phối hợp với Khoa Công nghệ thông tin tổ chức cuộc thi sáng tạo về lập trình ứng dụng Hackathon Open 2015 từ ngày 20/11 đến ngày 22/11/2015.
 
Lễ khai mạc có sự tham dự về phía Trường Đại học Công nghệ có PGS.TS. Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, ThS. Bùi Trung Ninh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, TS. Tô Văn Khánh- Bí thư Đoàn trường, PGS. TS. Phạm Bảo Sơn - Chủ nhiệm Khoa Công nghệ thông tin cùng Ban chủ nhiệm khoa. Về phía doanh nghiệp có ông Tạ Thủy - Phó Tổng giám đốc EGame; ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc VTC Intecom, ông Mai Duy Quang - Giám đốc Topica EdTech Lab, ông Dương Thành Giang - Giám đốc công nghệ DTT Group và đại diện công ty Ominext, SETA, MISA.
Lễ khai mạc cuộc thi sáng tạo về lập trình ứng dụng Hackathon Open 2015
 
Cuộc thi là một sự kiện mà các lập trình viên, cùng những đại diện liên quan trong ngành phát triển phần mềm như các nhà thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện, quản lý dự án sẽ hợp tác với nhau trong một khoảng thời gian xác định để hoàn thành một dự án phần mềm. Nhiều cuộc thi Hackathon đã được tổ chức trên khắp thế giới với quy mô và cấp độ khác nhau.
Năm nay, UET Hackathon Open 2015 được tổ chức với chủ đề "Phần mềm hỗ trợ nâng cao chất lượng, môi trường giáo dục". Hackathon được tổ chức thành một cuộc thi lập trình đường trường, một sân chơi thử thách quy tụ những sinh viên nhiệt huyết và khát khao chinh phục đến từ Trường Đại học Công nghệ và nhiều trường đại học khác ở Hà Nội như Học viện kỹ thuật quân sự,  Trường Đại học FPT, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội...
Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà phát biểu khai mạc 
PGS.TS. Nguyễn Việt Hà (ngoài cùng bên trái ảnh) trao giấy chứng nhận tài trợ cho các doanh nghiệp
 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà khẳng định cuộc thi thể hiện mong muốn của Khoa Công nghệ thông tin nói riêng, Nhà trường nói chung là thúc đẩy sự sáng tạo, đam mê hoạt động công nghệ và khởi nghiệp đối với sinh viên. Đây cũng là hoạt động kết nối giữa Trường với doanh nghiệp, đồng thời tạo ra sân chơi cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ giao lưu với các sinh viên trường đại học khác. Trong vòng 42 giờ liên tục, các đội thi sẽ cạnh tranh giống như maratong chạy 42 km. Vì vậy, ngoài năng lực sáng tạo công nghệ còn đòi hỏi ở các nhóm sinh viên sự bền bỉ, kiên nhẫn đến đích và khả năng phối hợp nhóm để tạo ra sản phẩm. Từ đó, sinh viên có thể chứng tỏ được bản thân, cũng như được giao lưu, học hỏi về công nghệ, và bổ sung thêm kinh nghiệm trong hoạt động nghề nghiệp sắp tới.
Ông Mai Duy Quang, Đại diện Ban giám khảo phát biểu về cuộc thi
 
Đại dện Ban Giám khảo ông Mai Duy Quang cho biết, trong vòng 42 giờ liên tục, 15 đội thi sẽ tư duy sáng tạo, đánh giá và đưa ra ý tưởng khác biệt để tạo ra các ứng dụng trên web, máy tính, mobile hay một nền tảng bất kỳ nhằm giải quyết một bài toán thực tế. Các sinh viên sẽ có không gian và cơ hội để thỏa sức sáng tạo, làm việc nhóm và cọ xát với môi trường thực tế, thi đấu và tích lũy kinh nghiệm trực tiếp từ các cố vấn và những người bạn cùng đối thủ của mình.
15 đội tuyển chuẩn bị trước khi cuộc thi chính thức bắt đầu
 
Ngay sau lễ khai mạc, 15 đội tuyển sẽ thi đấu trong 42 giờ bắt đầu từ 18h ngày 20/11 đến 12h ngày 22/11/2015.
Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 11/12/2015 trong khuôn khổ "Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Công nghệ thông tin".
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 65


Hôm nayHôm nay : 36580

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 431174

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8965243