Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đội tuyển Animal.Oh yeah giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin" khu vực miền Bắc năm 2015

Thứ sáu - 05/02/2016 02:59
Kết thúc vòng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin (ATTT)” năm 2015 diễn ra ngày 6/11/2015, Ban tổ chức đã xác định được danh sách 6 đội tuyển xuất sắc nhất giành quyền vào thi vòng chung khảo được tổ chức ngày 14/11/2015 tại TP. Hồ Chí Minh.
Kết thúc vòng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin (ATTT)” năm 2015 diễn ra ngày 6/11/2015, Ban tổ chức đã xác định được danh sách 6 đội tuyển xuất sắc nhất giành quyền vào thi vòng chung khảo được tổ chức ngày 14/11/2015 tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Vòng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin (ATTT)” năm 2015 vừa được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Cục CNTT thuộc Bộ GD&ĐT tổ chức đồng thời tại 3 khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam vào chiều ngày 6/11/2015.
Vòng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2015
 
Tại vòng sơ khảo, đội Animal.Oh yeah (gồm sinh viên Nguyễn Hữu Tùng, Phan Xuân Tiến, Lê Văn Giáp và Đỗ Quang Thành) của Trường Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội đã vượt qua 19 đội tuyển khác và xuất sắc giành giải Nhất. Bên cạnh đó, đội tuyển Newbee (gồm sinh viên Trần Tuấn Minh, Lục Văn Minh, Lê Xuân Cường, Nguyễn Đức Hoàng) lần đầu tiên tham gia đã đạt kết quả khả quan với thứ hạng 16/39 tổng số đội tuyển tham dự.
Đội Animal.Oh yeah giành giải Nhất tại cuộc thi
 
Trong vòng thi này, 39 đội thi đến từ 23 trường đại học, học viện kỹ thuật trong cả nước đã thực hiện các bài thi thực hành về ATTT được ra dưới hình thức jorpady, với nhiều bài tập tình huống khác nhau. Yêu cầu các đội tìm ra được cờ (flag) - đáp án ẩn chứa trong từng bài tập đó. 
Cũng theo thông báo của Ban tổ chức, với kết quả thi sơ khảo kể trên, đã xác định được danh sách 6 đội tuyển xuất sắc nhất ở 3 khu vực giành quyền tham gia vòng thi chung khảo cuộc thi “Sinh viên với ATTT” năm 2015, đó là các đội: Animal.Oh yeah (Trường Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội); Night Elf (Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội); ISIT-DTU1 (Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng); Team NatusVincere  (Trường Đại học CNTT - Đại học quốc gia TP.HCM); HakiPwn (Trường Đại học CNTT - Đại học quốc gia TP.HCM); và 0xb0b0 (Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông).
Đội Animal.Oh yeah giành quyền tham gia vòng thi chung khảo cuộc thi
 
Trong vòng thi chung khảo sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 14/11 tới, các đội sẽ thực hiện đề thi thực hành về ATTT được ra dưới hình thức thi đối kháng - thi “Cướp cờ” (Capture the flag - CTF). Trong thời gian vòng thi các đội có nhiệm vụ vừa tấn công chiếm tài nguyên của đối phương vừa bảo vệ tài nguyên của chính mình và những tài nguyên mà mình chiếm giữ được.
Cuộc thi quốc gia “Sinh viên với ATTT” năm 2015 là một hoạt động quan trọng trong chùm hoạt động được tổ chức nhân sự kiện “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” năm nay có chủ đề “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại”. Đây là năm thứ 8 cuộc thi sinh viên với ATTT được tổ chức tại Việt Nam và năm thứ hai cuộc thi được chính thức công nhận là cuộc thi quốc gia. Dự kiến lễ công bố kết quả và trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 2 đội đoạt giải Nhất, Nhì cuộc thi “Sinh viên với ATTT” 2015 sẽ diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo quốc tế về ATTT tại Hà Nội vào ngày 1/12/2015.
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 56

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 52


Hôm nayHôm nay : 8869

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 452118

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8986187