Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy năm 2015

Thứ sáu - 05/02/2016 02:54
Ngày 26/11, Trường Đại học Công nghệ tổ chức Khóa tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thực tập phương án chữa cháy năm 2015
Ngày 26/11, Trường Đại học Công nghệ tổ chức Khóa tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thực tập phương án chữa cháy năm 2015.
 
Thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy; Nghị định số 35/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Chỉ thị số 02/2006/CT-TTg ngày 23/01/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy và chữa cháy. Trường ĐH Công nghệ đã phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Cầu Giấy  tổ chức khóa tập huấn giúp cán bộ nắm rõ công tác PCCC. Năm nay, khóa tập huấn sẽ diễn ra trong ngày 26/11 gồm lý thuyết và thực hành liên quan đến công tác an toàn PCCC.
Tham dự buổi tập huấn có báo cáo viên Trung úy Nguyễn Minh Tân- Giảng viên Trường Đại học PCCC; về phía Trường ĐH Công nghệ có sự tham gia của ThS. Phạm Duy Hưng - Trưởng phòng Hành chính quản trị cùng các cán bộ phòng/ ban trong Trường.
Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy
 
Trưởng phòng Hành chính quản trị Phạm Duy Hưng khẳng định công tác PCCC là nhiệm vụ quan trọng
 
Phát biểu tại buổi tập huấn, Trưởng phòng Hành chính quản trị Phạm Duy Hưng khẳng định hoạt động dành cho công tác PCCC và lực lượng PCCC cơ sở là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, được lãnh đạo nhà trường quan tâm. Do đó, đội ngũ lực lượng tại chỗ luôn được bổ sung và tập huấn hằng năm để tăng cường công tác PCCC theo quy định Nhà nước nhằm đảm bảo, an toàn về con người, tài sản trong Nhà trường. Bên cạnh đó, Nhà trường luôn rà soát công tác trang thiết bị, và tăng cường trách nhiệm của đội ngũ cán bộ viên chức cũng như đội ngũ cán bộ trực tiếp trong lực lượng PCCC tại chỗ để đảm bảo công tác PCCC tại đơn vị.
Trong buổi tập huấn báo cáo viên đã chia sẻ tình hình cháy nổ hiện nay đang diễn ra rất phức tạp và có sự gia tăng về số lượng cũng như mức độ thiệt hại về con người, tài sản. Từ đó, có thể thấy công tác PCCC cũng cần thiết và quan trong trong đời sống hiện nay. Bên cạnh đó, lực lượng PCCC cơ sở được đánh giá là đội ngũ rất quan trọng vì khi cháy nổ xảy ra người đầu tiên tiếp cận sự cố cháy nổ là những lực lượng cơ sở. Vì vậy, đám cháy to hay nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào những lực lượng này. Qua đó, những kinh nghiệm về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ cho các cán bộ về những tổn thất vật chất, con người do các đám cháy lớn gây ra là điều rất cần thiết.
Trung úy Nguyễn Minh Tân hướng dẫn cán bộ trang thiết bị PCCC
 
Tại buổi tập huấn các nội dung được trình bày gồm hai phần như sau: Phần một là một số văn bản quy phạm pháp luật và tính chất, nguyên tắc của công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; Kiến thức cơ bản về PCCC; Kiến thức chung về PCCC; Các trang thiết bị sử dụng trong PCCC; Kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu người bị nạn. Phần hai các cán bộ được trực tiếp thực hành các kỹ thuật PCCC cơ bản và nêu rõ thắc mắc về an toàn công tác PCCC như dụng cụ, trang thiết bị, kỹ thuật buộc dây thoát hiểm, số điện thoại liên hệ khi gặp đám cháy, cách thoát hiểm an toàn…
Phần thực hành PCCC thu hút được sự quan tâm của các cán bộ trong Trường
 
Qua lớp tập huấn lực lượng PCCC của Nhà trường nói riêng và cán bộ trong Trường nói chung đã được nâng cao về kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, để từ đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố xảy ra tại đơn vị cũng như gia đình.
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 54


Hôm nayHôm nay : 12045

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 445187

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8979256