Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Nhà trường với đại biểu sinh viên

Thứ sáu - 05/02/2016 02:47
Nhằm mục đích lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc và tạo điều kiện giao lưu, đối thoại giữa sinh viên và Nhà trường, Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Nhà trường với đại biểu sinh viên đại học hệ chính quy đã được diễn ra ngày 04/12. Hội nghị được tổ chức tại Hội trường 3G3, Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN.
Nhằm mục đích lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc và tạo điều kiện giao lưu, đối thoại giữa sinh viên và Nhà trường, Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Nhà trường với đại biểu sinh viên đại học hệ chính quy đã được diễn ra ngày 04/12. Hội nghị được tổ chức tại Hội trường 3G3, Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN.  
 
Tham dự Hội nghị có Ban giám hiệu, đại diện lãnh đạo các phòng, ban khoa, cố vấn học tập và hơn 100 đại biểu sinh viên đại diện cho toàn thể sinh viên trong Trường.
Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà nhấn mạnh ý nghĩa của hội nghị
 
Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh ý nghĩa của Hội nghị, đây là dịp lãnh đạo Nhà trường lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của sinh viên đồng thời là nơi lãnh đạo Nhà trường thông tin đầy đủ về những vấn đề băn khoăn, thắc mắc của sinh viên trong trường. Trong thời gian vừa qua, Nhà trường cùng các thầy cô giáo và các phòng/ban chức năng đã cố gắng  thực hiện nhiều giải pháp tăng cường các hoạt động tương tác giữa thầy, trò giữa nhà trường và sinh viên nhằm hình thành môi trường đào tạo đề cao sự sáng tạo của sinh viên, phát huy sự chủ động, tích cực của sinh viên, xây dựng môi trường đào tạo lành mạnh, chất lượng cao. Hiệu trưởng đề nghị các ý kiến tại hội nghị trao đổi cởi mở trên tinh thần nhìn nhận, khái quát các vấn đề chung nhất đang tồn tại, từ đó có những giải pháp thích hợp để cải thiện tốt hơn điều kiện và môi trường học tập dạy và học trong trường ĐHCN.
Mở đầu buổi đối thoại, ThS. Bùi Trung Ninh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên đã lên trả lời thắc mắc của sinh viên thông qua các cuộc đối thoại cấp Khoa trong các lĩnh vực đào tạo, công tác sinh viên, điều kiện đảm bảo chất lượng và hoạt động đoàn thể. Các câu trả lời, giải đáp đến từ các phòng, ban liên quan đã phần nào đáp ứng được thắc mắc của các bạn sinh viên.
 
Phần quan trọng nhất của Hội nghị chính là phần đối thoại trực tiếp giữa sinh viên với lãnh đạo Nhà trường. Nhiều ý kiến trao đổi xung quanh vấn đề chuẩn tiếng Anh, học phí, học bổng và cơ sở vật chất ở một số phòng học, tiếp tục có giải pháp hỗ trợ tốt hơn trong đăng ký môn học... đã tạo nên một cuộc đối thoại cởi mở trong khuôn khổ hội nghị. Sinh viên cũng tích cực đưa ra các ý kiến, kiến nghị, đề xuất để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của nhà trường và các giải pháp để cải thiện hơn nữa hình ảnh của Trường Đại học Công nghệ.
Đây là hoạt động cụ thể để sinh viên thấy được sự quan tâm của Nhà trường, tạo điều kiện để sinh viên có thể đề đạt, phản hồi, đề xuất nguyện vọng, ý kiến. Từ đó bước lên một mức cao hơn: hình thành không gian đối thoại giữa thầy trò, sinh viên và cán bộ quản lý, tạo ra phong trào sinh viên tranh luận, phản biện các vấn đề chuyên môn, học thuật. 
Sinh viên tích cực đưa ra các ý kiến, kiến nghị, đề xuất để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Nhà trường
 
PGS.TS. Nguyễn Việt Hà khẳng định Nhà trường có trách nhiệm tiếp thu và điều chỉnh những nội dung chưa phù hợp 
 
Các ý kiến đã được lãnh đạo Nhà trường và đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng trao đổi, giải đáp những thắc mắc của sinh viên. Kết thúc Hội nghị, Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh: Nhà trường có trách nhiệm tiếp thu và điều chỉnh những nội dung chưa phù hợp để nâng cao hiệu quả hơn nữa các hoạt động. Đặc biệt, trong thời gian tới việc tạo sự liên kết giữa các ngành, chuyên ngành của các Khoa sẽ là vấn đề được Ban giám hiệu và các Chủ nhiệm khoa nghiên cứu để có những hình thức đổi mới trong học tập nhằm nâng cao sự liên kết giữa các đơn vị trong Trường. Bên cạnh đó, mỗi sinh viên cần phát huy tinh thần làm chủ từ những việc nhỏ nhất, không nên thụ động trong công việc của chính bản thân mình. Sinh viên không chỉ cần cố gắng học tập tốt mà cần được rèn luyện, trưởng thành hơn từ tư duy làm chủ công việc của mình.
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 47


Hôm nayHôm nay : 8982

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 452231

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8986300