Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân ngành Hệ thống thông tin

Thứ sáu - 05/02/2016 02:46
Ngày 14/12, Trường Đại học Công nghệ tiếp đón và làm việc với đoàn chuyên gia đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân ngành Hệ thống thông tin.
Ngày 14/12, Trường Đại học Công nghệ tiếp đón và làm việc với đoàn chuyên gia đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân ngành Hệ thống thông tin.
 
Dẫn đầu đoàn chuyên gia đánh giá có Trưởng đoàn PGS.TS. Nguyễn Hải Thanh - Khoa Quốc tế; TS. Hoàng Thị Xuân Hoa - Thư ký, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục; TS. Trần Thành Nam - Ủy viên, Trường Đại học Giáo dục; TS. Mai Thị Quỳnh Lan - đại diện Ban chỉ đạo đánh giá ngoài chương trình đào tạo. Về phía Trường Đại học Công nghệ có GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Anh Thái - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn - Chủ nhiệm khoa Công nghệ thông tin cùng các cán bộ, giảng viên của Khoa.
Trường ĐHCN làm việc và tiếp đón đoàn chuyên gia đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân ngành Hệ thống thông tin
 
Phát biểu khai mạc buổi đánh giá, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy đã gửi lời cảm ơn đến đoàn đánh giá cùng sự quan tâm của lãnh đạo ĐHQGHN, Viện Đảm bảo chất lượng và đoàn chuyên gia đánh giá. Công việc kiểm định, đánh giá các chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục đào tạo được Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) xác định là hoạt động có tầm quan trọng lớn, xuyên suốt trong toàn bộ quá trình tổ chức đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động Nhà trường. Công tác này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, xem chất lượng đào tạo như một mục tiêu, đồng thời là phương thức đánh giá toàn bộ quá trình tổ chức hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Hiện nay, Nhà trường đã đánh giá được 7 chương trình trong đó 3 chương trình thuộc về Khoa Công nghệ thông tin, 2 chương trình Khoa Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa; 1 chương trình thuộc Khoa Điện tử viễn thông và 1 chương trình Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ nano. Riêng Khoa Công nghệ thông tin có 2 chương trình và Khoa Điện tử viễn thông có 1 chương trình kiểm định đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn AUN.
GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy khẳng định công tác đánh giá, kiểm định là hoạt động xuyên suốt của Nhà trường
 
Như vậy, Nhà trường đã thực hiện tất cả hoạt động chỉ đạo về công tác đảm bảo, kiểm định đánh giá chất lượng của Viện Đảm bảo chất lượng và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục của ĐHQGHN. Trong lần đánh giá này, Nhà trường hi vọng đoàn công tác sẽ giúp Nhà trường phát hiện những điềm còn tổn tại, hạn chế cần khắc phục. Từ đó, Nhà trường có những biện pháp chỉ đạo các bộ phận, các khoa tổ chức các đơn vị đào tạo nâng cao chất lượng toàn bộ chương trình, đồng thời góp phần thực hiện nhiệm vụ ĐHQGHN giao cho Trường ĐHCN là "xây dựng các chương trình đào tạo có chất lượng, từng bước hội nhập quốc tế và có ảnh hưởng, đóng góp nhất định trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước".
 
TS. Mai Thị Quỳnh Lan phát biêu tại lễ khai mạc
 
Thay mặt Ban chỉ đạo đợt đánh giá, TS. Mai Thị Quỳnh Lan – Viện Đảm bảo chất lượng khẳng định chương trình đánh giá của Trường là chương trình đánh giá đầu tiên đối với đánh giá đồng cấp trong tháng 12/2015. Năm 2015, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục có kế hoạch đánh giá đồng cấp 10 chương trình trong ĐHQGHN. Trong đó có 3 chương trình đã hoàn thành trong tháng 11/2015, và 7 chương trình sẽ hoàn thành vào tháng 12/2015. Năm nay, chương trình đánh giá, kiểm định chất lượng của ĐHQGHN rất phong phú và Trường ĐHCN là một trong những trường có nhiều chương trình đánh giá trong tổng số 10 chương trình đánh giá đồng cấp năm nay. Ban chỉ đạo rất vui mừng vì các chương trình thực hiện tốt và hi vọng Trường ĐHCN sẽ phát huy mạnh những thành tựu, lịch sử của Trường từ trước đó để hoàn thành công việc năm nay, kể cả trong công tác đánh giá đồng cấp và đánh giá đơn vị.
Thay mặt Ban chủ nhiệm khoa, Phó Chủ nhiệm khoa Công nghệ thông tin TS. Dương Lê Minh báo cáo Tự đánh giá chương trình đào tạo cử nhân ngành Hệ thống thông tin gồm sứ mệnh và cơ cấu tổ chức của Khoa, nội dung chương trình đào tạo cử nhân ngành Hệ thống thông tin.
TS. Dương Lê Minh báo cáo Tự đánh giá chương trình đào tạo cử nhân ngành Hệ thống thông tin
 
Đoàn chuyên gia đánh giá sẽ làm việc tại Trường ĐHCN từ ngày 14/12 đến ngày 15/12/2015.
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 36610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 434306

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8968375