Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tiếp tục phát triển hợp tác với Viện Khoa học tiên tiến Nhật Bản (JAIST)

Thứ sáu - 05/02/2016 02:44
Ngày 21/12, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) đã có buổi tiếp đón và làm việc với Viện tiên tiến về Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JAIST) do GS. Tetsuo Asano - Chủ tịch JAIST dẫn đầu gồm các giáo sư GS. Toshifumi Tsukahara - Trường Khoa học Vật liệu; GS. Satoshi ToJo - Trường Khoa học thông tin; GS.Hồ Tú Bảo - Giám đốc Văn phòng VNU- JAIST.
Ngày 21/12, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) đã có buổi tiếp đón và làm việc với Viện tiên tiến về Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JAIST) do GS. Tetsuo Asano - Chủ tịch JAIST dẫn đầu gồm các giáo sư GS. Toshifumi Tsukahara - Trường Khoa học Vật liệu; GS. Satoshi ToJo - Trường Khoa học thông tin; GS.Hồ Tú Bảo - Giám đốc Văn phòng VNU- JAIST.
 
Tham dự tiếp đoàn có GS. TS. Nguyễn Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trần Xuân Tú- Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển cùng đại diện Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ Nano Khoa Công nghệ thông tin và Hội cựu sinh viên JAIST.
Trường ĐHCN đã có buổi làm việc và tiếp đón đoàn JAIST
 
Mục đích chuyến thăm của GS. Asano lần này tại Trường ĐHCN nhằm tiếp tục thúc đẩy trao đổi hợp tác các hướng nghiên cứu và đào tạo của Viện JAIST tương đồng với các ngành đào tạo của một số Khoa của Trường như Khoa Công nghệ Thông tin; Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ Nano. Từ đó, cả hai bên sẽ tiếp tục triển khai những hợp tác, nghiên cứu khoa học mới trong những năm tiếp theo.
Đại diện Khoa Công nghệ thông tin, Phó Chủ nhiệm khoa Lê Anh Cường trình bày các nội dung hợp tác chuyên môn với JAIST
 
Tại buổi làm việc, đại diện hai Khoa CNTT và Khoa VLKT&CNNN đã trình bày các nội dung hợp tác chuyên môn về nghiên cứu và đào tạo sau đại học, cụ thể về các lĩnh vực vật liệu, data science, NLP, SE, bioinformatics, đào tạo liên kết...
Buổi làm việc đã thành công và kết thúc tốt đẹp
 
 
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đều nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi, xem xét thêm về mối tương quan trong nhu cầu cũng như khả năng nghiên cứu giữa hai trường và bày tỏ hy vọng về sự hợp tác tích cực, tiến tới ký kết trong thời gian sắp tới. Sự hợp tác hôm nay giữa Trường ĐH Công nghệ và JAIST đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp lâu dài giữa hai đơn vị nói riêng và hai chính phủ nói chung.
(UET-News)
Viện JAIST là một viện nghiên cứu và đào tạo bậc sau đại học hàng đầu tại Nhật Bản và uy tín trên thế giới. Viện được thành lập năm 1990 theo mô hình của Mỹ, tọa lạc tại thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Qua 25 năm xây dựng và phát triển, Viên JAIST đã cống hiến cho nhân loại nhiều công trình khoa học lớn, đào tạo hơn 1.200 tiến sĩ và hơn 6.000 thạc sĩ, trong đó có hàng trăm người Việt Nam đã sống và học tập tại đây.
Hiện nay Viện có 900 học viên và NCS đang theo học, trong đó có 300 học viên nước ngoài; Đội ngũ giáo sư giảng dạy có 150 người, trong đó có gần 30 giáo sư là người nước ngoài và khoảng 150 cán bộ hành chính, phục vụ. Những giáo sư của Viện là những nhà khoa học hàng đầu của Nhật Bản và trên thế giới, nhiều người đạt giải thưởng Nobel về khoa học đã và đang giảng dạy tại đây. Viện có ba Trường, đại diện cho ba hướng nghiên cứu chính, đó là Trường Khoa học vật liệu (School of Materials Science); Trường Khoa học thông tin (School of Information Science) và Trường Khoa học trí thức (School of Knowledge Science) với 32 Lab và các Trung tâm nghiên cứu khoa học hiện đại phục vụ nghiên cứu, đào tạo.
Với Việt Nam, Viện JAIST là điểm dừng chân của nhiều NCS xuất sắc và những nhà khoa học tiềm năng, đã có hơn 90 NCS tiến sĩ và hơn 80 thạc sĩ tốt nghiệp tại JAIST, hiện nay có 50 người đang học tập, nghiên cứu và làm việc tại đây, trong đó có 5 giáo sư và trợ lý giáo sư người Việt đang làm việc cho JAIST, điển hình là Giáo sư Hồ Tú Bảo (Ho Sensei-Thầy Hồ) đã làm việc taị JAIST từ năm 1993 đến nay. 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 36610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 433102

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8967171