Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội đồng khoa học và đào tạo phiên họp lần thứ II, nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ sáu - 05/02/2016 02:38
Ngày 25/12, Hội đồng khoa học và Đào tạo Trường Đại học công nghệ (ĐHCN) đã tổ chức phiên họp lần thứ II nhiệm kỳ 2014 – 2019 thông qua nhiều nội dung quan trọng phát triển Trường ĐHCN.
Send to friendPDF version
Ngày 25/12, Hội đồng khoa học và Đào tạo Trường Đại học công nghệ (ĐHCN) đã tổ chức phiên họp lần thứ II nhiệm kỳ 2014 – 2019 thông qua nhiều nội dung quan trọng phát triển Trường ĐHCN.
 
Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà phát biểu khai mạc tại Hội đồng Khoa học và Đào tạo
 
Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà đánh giá cao đóng góp, hỗ trợ, tư vấn của từng thành viên Hội đồng đối với các mặt hoạt động của Trường. Hiệu trưởng Nhà trường thông tin những nét cơ bản về thành tựu Trường ĐHCN đạt được trong năm 2015 như công tác tuyển sinh theo phương thức thi đánh giá năng lực; xây dựng 2 chương trình đạo tạo chất lượng cao theo hướng xã hội hóa; trường tiếp tục có nhiều sản phẩm khoa học trong đó, sản phẩm Vi mạch mã hóa tín hiệu video VENGME H.264/AVC do PGS.TS. Trần Xuân Tú và nhóm nghiên cứu Thiết kế mạch tích hợp VLSI, PTN Hệ thống tích hợp thông minh  nghiên cứu đã đạt giải nhì Nhân tài Đất Việt. Trường tiếp tục có đội tuyển sinh viên lọt vào vòng chung kết thế giới kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC,… Hiệu trưởng cũng đề nghị các thành viên Hội đồng dành tâm huyết, trí tuệ tiếp tục tư vấn, góp ý cho Nhà trường những về những chủ trương, nhiệm vụ trình hội đồng trong phiên họp lần này.
GS. TS Nguyễn Thanh Thủy trình bày báo cáo tổng kết công tác đào tạo, hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế năm 2015
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe GS. TS Nguyễn Thanh Thủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo tổng kết công tác đào tạo, hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tếnăm 2015Về công tác đào tạo, trong năm qua thực hiện đúng kế hoạch năm học, đặc biệt là trong việc thực hiện đổi mới tuyển sinh đánh giá theo năng lực. Nhà trường là một trong các đơn vị đóng góp xuất sắc vào thành công chung của kỳ tuyển sinh đánh giá năng lực của ĐHQGHN. Trường ĐHCN là một bộ phận đóng góp về mặt kỹ thuật trong hai đợt thi tại cụm thi Xuân Thủy với 12.000 thí sinh. Ngoài ra, Nhà trường tiến hành cập nhật 11 chương trình đào tạo đại học với 12 chương trình đào tạo thạc sĩ theo đúng quy chế được ĐHQGHN ban hành. Xây dựng thêm 2 chương trình đào tạo đại học theo định hướng xã hội hóa... Do sự thay đổi phương thức và cơ chế tuyển sinh nên kết quả tuyển sinh của Nhà trường đạt 87,5% nhưng vẫn là một trong những đơn vị đạt tỉ lệ tuyển sinh cao.
Về khoa học công nghệ, Trường ĐHCN tham gia cùng ĐHQGHN và Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ, Bộ Khoa học công nghê tổ chức sự kiện Techfest - Ngày hội khởi nghiệp và được đánh giá là 1 trong 10 sự kiện quan trọng của khoa học công nghệ ở Việt Nam năm 2015; 17 sản phẩm tham gia hội nghị Techmart 2015  và nhận được bằng khen và giấy chứng nhận của Bộ Khoa học công nghệ. Trường tiếp tục tổ chức nhiều Hội nghị, Hội thảo khoa học quốc tế; Số công trình, bài báo khoa học tiếp tục tăng đạt 202 bài trong đó có 43 bài ISI/Scopus. Kinh phí NCKH đạt khoảng 10 tỷ đồng.
 
Về hợp tác phát triển, Nhà trường phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung tổ chức hội thảo công tác khoa học công nghệ. Hội thảo thể hiện sự phối hợp chặt chẽ không chỉ trong việc xây dựng phòng thí nghiệm, thực hành sinh viên mà còn trong học bổng, đề tài và nhiệm vụ khoa học công nghệ giữa hai bên. 5 sản phẩm nghiên cứu khoa học sinh viên được ĐHQGHN khen thưởng, trong đó Chương trình cờ toán Việt Nam được ĐHQGHN đánh giá cao. Nhiều sản phẩm khoa học công nghệ tiềm năng và được cộng đồng khoa học đánh giá cao, cụ thể: sản phẩm Vi mạch mã hóa tín hiệu video VENGME H.264/AVC, Bản đồ về hệ gen của 3 cá thể thuộc một gia đình người Việt, Hệ thống thông tin cháy rừng sử dụng ảnh vệ tính, Hệ thống giám sát và cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí sử dụng ảnh vệ tinh, Phần mềm trợ lý ảo VAV...
Các thành viên trong Hội đồng có những ý kiến đóng góp tích cực cho sự phát triển của Nhà trường
 
Tại hội nghị lần này, các thành viên Hội đồng đã đánh giá cao và đóng góp những ý kiến tích cực cho Đề án chương trình đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật năng lượng về các nội dung gồm chuẩn đầu ra, tên chương trình, vấn đề thực tập và thực hành của sinh viên...
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức nhấn mạnh đề án là sự tiên phong, đi đầu trong ĐHQGHN về lĩnh vực năng lượng mới
 
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức nhấn mạnh đề án là sự tiên phong, đi đầu trong ĐHQGHN về lĩnh vực năng lượng mới. Tuy nhiên, vấn đề thực tập và việc làm của sinh viên cần được quan tâm hơn nữa. Nếu chuẩn đầu ra tốt thì sẽ là cơ hội để những lĩnh vực khác hỗ trợ.
                  
PGS.TS. Bùi Thế Duy nhất trí với quan điểm mở ngành Kỹ thuật năng lượng tại Trường ĐHCN
 
PGS.TS. Bùi Thế Duy - Bộ Khoa học công nghệ nhất trí với quan điểm mở ngành Kỹ thuật năng lượng tại Trường ĐHCN. Ngành này sẽ khả thi trong việc triển khai đào tạo tại Nhà trường. Đây là ngành mới không những ở Trường ĐHCN mà còn rất mới ở Việt Nam, vì thế cần tổ chức thêm hội thảo của các nhà tuyển dụng. Đồng thời, Nhà trường cần nghiên cứu quy hoạch năng lượng do Bô Công thương trình Chính phủ đến năm 2030. Từ đó, mới có thể tập trung đào tạo phù hợp với nhu cầu của xã hội.
Hội đồng đã nhất trí với các nhiệm vụ trọng tâm về khoa học công nghệ và đào tạo trong năm tiếp theo của Nhà trường
 
Kết thúc phiên họp, PGS.TS Nguyễn Việt Hà - Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT Trường Đại học Công nghệ đã tóm lược những ý kiến trao đổi, góp ý, tư vấn của các thành viên trong Hội đồng. Các tư vấn này sẽ được chuyển tới Ban Giám hiệu để làm căn cứ chỉ đạo các hoạt động khoa học và đào tạo của trường trong năm học mới nhằm đạt được các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra. Hội đồng đã nhất trí với các nội dung cụ thể như sau: bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư năm 2015; Đề án chương trình đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật năng lượng; Đề án xây dựng các viện nghiên cứu (Viện tiên tiến Khoa học công nghệ và Viện Giám sát hiện trường).  
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 36610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 435012

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8969081