Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Bản tin KHCN&HTPT (tuần từ ngày 18/01-24/01/2016)

Thứ sáu - 05/02/2016 02:35
Ngày 20/01, Trường Đại học Công nghệ đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn tàu biển Oshima, Nhật Bản do ông Akikazu Kokubo, Trưởng Phòng Nhân sự dẫn đầu.
Ngày 20/01, Trường Đại học Công nghệ đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn tàu biển Oshima, Nhật Bản do ông Akikazu Kokubo, Trưởng Phòng Nhân sự dẫn đầu.
 
Tham dự tiếp đoàn có PGS.TS. Trần Xuân Tú – Trưởng phòng KHCN&HTPT và PGS.TS. Nguyễn Phương Thái- Trưởng phòng Đào tạo.
Trường ĐHCN làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn tàu biển Oshima, Nhật Bản
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những thông tin xung quanh các điều kiện dự tuyển học bổng do Tập đoàn tàu biển Oshima tài trợ. Theo đó, chương trình học bổng dành cho sinh viên năm thứ 4 của Khoa Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa với số tiền học bổng 600 USD/năm/SV. Đồng thời, Nhà trường còn tiếp nhận một suất thực tập tại Nhật Bản ở Nhà máy đóng tàu và làm việc tại phòng thiết kế của Nhà máy.
Buổi làm việc đã diễn ra thành công
 
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Xuân Tú đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn và Nhà trường; đặc biệt, trong quá trình tuyển dụng và hỗ trợ sinh viên.  Thỏa thuận hợp tác này là sự kiện đánh dấu bước phát triển trong công tác hỗ trợ sinh viên giữa Nhà trường và doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là đối với Tập đoàn Oshima nói riêng. Nhà trường hi vọng trong quá trình sinh viên học tập và thực tập tại Nhật Bản, Tập đoàn sẽ có những đóng góp ý kiến tích cực để Trường hoàn thiện hơn nữa kỹ năng và kiến thức cho sinh viên.
*****
Ngày 21/01, Trường Đại học Công nghệ đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Trường Đại học Kanto Gakuin, Nhật Bản do GS. TS Hiroyoshi Kiku – Hiệu trưởng Nhà trường dần đầu.
Tham dự tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trần Xuân Tú- Trưởng phòng KHCN&HTPT, PGS.TS. Nguyễn Phương Thái - Trưởng phòng Đào tạo và TS. Đinh Văn Châu - Phó chủ nhiệm Khoa VLKT&CNNN.
Trường Đại học Công nghệ (bên phải ảnh) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Trường Đại học Kanto Gakuin, Nhật Bản (bên trái ảnh)
 
GS. TS Hiroyoshi Kiku cho biết, Nhà trường được thành lập năm 1884 nằm ở tỉnh Yokohama của Nhật Bản, có lịch sử xây dựng và phát triển hơn 130 năm, là một trường nổi tiếng tại Nhật Bản về lĩnh vực công nghệ bề mặt vật liệu và công nghệ xây dựng dân dụng. Đối với bậc đại học, Nhà trường có 10 khoa với 11.000 sinh viên; bậc sau đại học có 4 khoa. Trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển không chỉ ở khối doanh nghiệp mà còn gắn kết trong lĩnh vực đào tạo, đặc biệt là với các trường đại học. Lần gặp gỡ này là bước hợp tác đầu tiên của hai Trường. Vì vậy, Trường Đại học Kanto Gakuin mong muốn được hợp tác đào tạo, nghiên cứu đồng thời có sự trao đổi, giao lưu sinh viên, nghiên cứu sinh về học thuật. Từ đó sẽ phát huy được thế mạnh nghiên cứu của hai Trường. Sự hợp tác này không đơn thuần chỉ là hỗ trợ đào tạo kỹ sư mà Nhà trường còn kỳ vọng đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai để phát triển về công nghệ vật liệu ở Việt Nam.
Trường Đại học Kanto Gakuin giới thiệu về Trường và chương trình đào tạo
 
Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước thiện chí hợp tác của Trường Đại học Kanto Gakuin. Đồng thời, Hiệu trưởng khẳng định Trường Đại học Công nghệ và Trường Đại học Kanto Gakuin đều có cùng quan điểm trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai. Khoa VLKT&CNNN cũng là Khoa được Nhà trường chọn làm đầu mối để tiếp cận và triển khai trong lĩnh vực công nghệ vật liệu. Bên cạnh đó, ngành đào tạo Cơ học kỹ thuật (Khoa CHKT&TĐH) cũng là một trong những thế mạnh được Nhà trường xây dựng. Trong thời gian tới, hi vọng cả hai bên sẽ tổ chức được những khóa trao đổi ngắn hạn đối với sinh viên, nghiên cứu sinh và hợp tác đào tạo sau đại học với mô hình một năm học tại Việt Nam, một năm học tập tại Nhật Bản.
Trường Đại học Kanto Gakuin và Trường Đại học Công nghệ chụp ảnh lưu niệm
(UET-News) 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 5612

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 436816

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8970885