Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nghiên cứu sinh Đỗ Văn Chiểu đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp ĐHQG

Thứ sáu - 05/02/2016 02:33
Ngày 26/01, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) tổ chức bảo vệ cấp ĐHQG luận án tiến sĩ cho NCS Đỗ Văn Chiểu (giảng viên Trường Đại học Dân lập Hải Phòng), chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm với đề tài: “Mô hình hóa và đặc tả hình thức các giao diện thành phần có chứa chất lượng dịch vụ và tính tương tranh” do TS. Đặng Văn Hưng (Trường ĐHCN), PGS.TS. Nguyễn Việt Hà (Trường ĐHCN) hướng dẫn.
Ngày 26/01, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) tổ chức bảo vệ cấp ĐHQG luận án tiến sĩ cho NCS Đỗ Văn Chiểu (giảng viên Trường Đại học Dân lập Hải Phòng), chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm với đề tài: Mô hình hóa và đặc tả hình thức các giao diện thành phần có chứa chất lượng dịch vụ và tính tương tranh” do TS. Đặng Văn Hưng (Trường ĐHCN), PGS.TS. Nguyễn Việt Hà (Trường ĐHCN) hướng dẫn.
 
Đến tham dự buổi bảo vệ có GS. TS. Nguyễn Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCN; PGS.TS. Trương Ninh Thuận - Phó Chủ nhiệm Khoa CNTT. Đại diện cơ quan công tác của NCS có GS.TS. Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng Trường Đại học dân lập Hải Phòng cùng sự góp mặt của các nghiên cứu sinh, học viên cao học, bạn bè và gia đình của nghiên cứu sinh.
Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ của NCS Đỗ Văn Chiểu
 
Hội đồng cấp ĐHQG chấm luận án tiến sĩ của NCS Đỗ Văn Chiểu gồm GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy, Trường Đại học Công nghệ - Chủ tịch Hội đồng; TS. Võ Đình Hiếu Trường ĐHCN – Thư ký Hội đồng; Các Phản biện gồm: TS. Phan Nguyên Hải, Học việc Kỹ thuật quân sự; TS Nguyễn Trường Thắng- Viện CNTT, Viện HLKH&CN Việt Nam; TS. Nguyễn Văn Tăng - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; Các Ủy viên Hội đồng gồm: TS.. Nguyễn Thanh Hùng - Trường Đại học Bách khoa và PGS.TS. Trương Ninh Thuận - Trường Đại học Công nghệ.
 NCS Đỗ Văn Chiểu bảo vệ luận án trước Hội đồng
 
Luận án đã công bố 04 công trình khoa học gồm 02 bài báo đăng trong hội nghị quốc tế, 02 bài ở tạp chí trong nước.
Luận án nghiên cứu vấn đề đặc tả hình thức và thiết kế phần mềm dựa trên các thành phần có khả năng tương tranh và ràng buộc về mặt thời gian thực.
TS. Phan Nguyên Hải đọc phản biển về luận án TS của NCS
 
 Kết quả đạt được của luận án bao gồm:
- Đề xuất ô-tô-mát khoảng bất đồng bộ làm công cụ đoán nhận lớp ngôn ngữ Vết thời gian chính quy và lôgic thời gian thực tuyến tính nhằm đặc tả hệ thống tương tranh có ràng buộc thời gian
 - Đề xuất công cụ đặc tả các giao thức trong các giao diện thành phần mà sử dụng Vết thời gian
- Đề xuất công cụ thiết kế hệ thống dựa trên giao diện sử dụng ô-tô-mát giao diện tương tranh có yếu tố thời gian
TS. Nguyễn Trường Thắng đọc phản biện về luận án TS của NCS
 
Kết thúc buổi chấm luận án tiến sĩ của NCS Đỗ Văn Chiểu, Hội đồng đã kết luận: Luận án của NCS Đỗ Văn Chiểu đã đáp ứng được các yêu cầu của một luận án Tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm. Đề nghị ĐHQGHN xem xét cấp bằng Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Đỗ Văn Chiểu.
 PGSTS. Nguyễn Phương Thái thay mặt cơ sở đào tạo tặng hoa chúc mừng NCS Đỗ Văn Chiểu
 
Trước khi kết thúc buổi bảo vệ, đại diện cơ quan công tác của NCS, GS.TS. Trần Hữu Nghị đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường ĐHCN, Khoa Công nghệ thông tin và các thầy hướng dẫn trực tiếp NCS gồm TS. Đặng Văn Hưng, PGS.TS. Nguyễn Việt Hà. Trường Đại học dân lập Hải Phòng luôn coi đảm bảo chất lượng đào tạo là một khâu quan trọng. Nhưng trước hết, để làm được phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đó chính là đội ngũ giảng viên. Vì vậy, Trường ĐHCN và Khoa CNTT cùng các thầy hướng dẫn của NCS đã giúp Nhà trường từng bước thực hiện mục tiêu.
 
Hội đồng chụp ảnh lưu niệm cùng NCS Đỗ Văn Chiểu
 
Buổi bảo vệ luận án kết thúc thành công và NCS Đỗ Văn Chiểu đã nhận được sự chúc mừng của tập thể cán bộ hướng dẫn khoa học, đại diện Trường ĐHCN – đơn vị đào tạo, các nhà khoa học, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè.
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 119


Hôm nayHôm nay : 21158

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 415752

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8949821