Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tiếp đoàn Trường Đại học Hosei, Nhật Bản

Thứ sáu - 05/02/2016 02:34
Ngày 25/01, Trường Đại học Công nghệ đã có buổi tiếp đón và làm việc với Ông Kazuo Yana, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hosei, Nhật Bản
Ngày 25/01, Trường Đại học Công nghệ đã có buổi tiếp đón và làm việc với Ông Kazuo Yana, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hosei, Nhật Bản.
Tiếp đoàn gồm PGS.TS. Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trần Xuân Tú- Trưởng phòng KHCN&HTPT; PGS.TS. Nguyễn Phương Thái - Trưởng phòng Đào tạo.
Trường ĐHCN tiếp đoàn Trường Đại học Hosei, Nhật Bản
 
Mục đích chuyến thăm lần này của Trường Đại học Hosei là muốn trao đổi và hợp tác đào tạo, nghiên cứu với Trường Đại học Công nghệ thông qua việc giới thiệu học bổng đến học viên Nhà trường. Học bổng này dành cho những học viên, nghiên cứu sinh Trường ĐHCN muốn tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Hosei, Nhật Bản. Khi được nhận học bổng, người học sẽ được đài thọ một khoản chi phí ăn ở, đi lại... tại Nhật Bản.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đều nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi, xem xét thêm về mối tương quan trong nhu cầu cũng như khả năng nghiên cứu giữa hai trường và bày tỏ hy vọng về sự hợp tác tích cực trong thời gian sắp tới.
Ông Kazuo Yana, Phó Hiệu trưởng  giới thiệu về Trường Đại học Hosei
 
Đại học Hosei được thành lập từ năm 1880, đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất và truyền thống nhất tại Nhật Bản. Là một trong những trường đại học tư nhân lâu đời nhất và truyền thống nhất tại Nhật Bản, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực như: Luật, Thư tín, Quản trị kinh doanh, Môi trường, Cơ khí, Công nghệ thông tin… ở trình độ ĐH, sau ĐH. Được lựa chọn là một trong những đại học nhận được hỗ trợ từ chương trình Super Global của Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản, từ năm 2014, đại học Hosei đẩy mạnh việc phát triển hợp tác quốc tế và liên kết đào tạo với các trường đại học trong khu vực, trong đó đặc biệt chú trọng đến đối tác chiến lược là Việt Nam.
Ông Kazuo Yana (bên trái ảnh) trao quà lưu niệm cho Hiệu trưởng Trường ĐHCN Nguyễn Việt Hà (bên phải ảnh)
 
Trường gồm ba cơ sở chính là Ichigaya, Koganei, Tama và có mạng lưới đối tác quốc tế rộng khắp.  Hiện trường có 15 khoa dành cho chương trình đại học, 18 trung tâm nghiên cứu, 14 khoa dành cho chương trình sau đại học, 1 học viện và 2 trường chuyên nghiệp.
(UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 36610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 434197

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8968266