Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN và Trung tâm nghiên cứu & phát triển, Tổng Công ty viễn thông Mobifone

Thứ sáu - 05/02/2016 02:32
Ngày 28/01/2016, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm nghiên cứu & phát triển thuộc Tổng công ty viễn thông Mobifone do TS. Mai Hồng Anh - Giám đốc Trung tâm dẫn đầu.
Ngày 28/01/2016, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm nghiên cứu & phát triển thuộc Tổng công ty viễn thông Mobifone do TS. Mai Hồng Anh - Giám đốc Trung tâm dẫn đầu.
 
Tham gia lễ ký kết có về phía Trường Đại học Công nghệ có PGS. TS. Nguyễn Việt Hà- Hiệu trưởng, PGS.TS. Trần Xuân Tú- Trưởng phòng KHCN&HTPT, PGS.TS. Nguyễn Phương Thái - Trưởng phòng Đào tạo, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn - Chủ nhiệm khoa Công nghệ thông tin, PGS. TS. Trần Đức Tân - Phó chủ nhiệm khoa Điện tử viễn thông cùng các cán bộ của khoa CNTT, ĐTVT. Về phía Trung tâm nghiên cứu và phát triển có TS. Mai Hồng Anh-Giám đốc Trung tâm, TS. Lê Minh Tuấn- Trưởng phòng nghiên cứu sản phẩm, ThS. Nguyễn Tiến Tuấn - Trưởng phòng Tổng hợp và lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Trung tâm.
Ký kết thòa thuận hợp tác giữa Trường ĐHCN, ĐHQGHN và Trung tâm nghiên cứu & phát triển, Tổng công ty Viễn thông Mobifone
 
Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS Nguyễn Việt Hà bày tỏ sự vui mừng về những thỏa thuận đạt được giữa hai bên và kỳ vọng hợp tác sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các bên. Trường ĐHCN với nhiệm vụ chính là đào tạo nhưng công tác đào tạo sẽ chất lượng hơn khi các hoạt động nghiên cứu và phát triển được triển khai. Một trong những điều quan trọng được Nhà trường kỳ vọng là hoạt động nghiên cứu phát triển định hướng gắn liền với nhu cầu xã hội, trong đó có các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Mobifone. Bên cạnh đó, công nghệ thông tin và điện tử viễn thông là một trong những thế mạnh được Nhà trường xây dựng. Nhà trường hi vọng sắp tới cả hai bên sẽ triển khai được nhiều hợp tác để có thể đưa kết quả đến với cộng đồng.
Theo văn bản ký kết, thỏa thuận này hướng đến thiết lập quan hệ hợp tác về lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và phát triển công nghệ nhằm tăng cường và phát huy thế mạnh của từng đơn vị.
Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà bày tỏ sự vui mừng và kỳ vọng hợp tác sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các bên
 
TS. Mai Hồng Anh -Giám đốc Trung tâm cho biết, Mobifone là doanh nghiệp đầu tiên và sớm nhất của ngành thông tin di động Việt Nam từ năm 1993. Mobifone ra đời đúng vào thời điểm chiến dịch tăng tốc của ngành viễn thông. Vì vậy, thông tin di động Mobifone ở miền Bắc vinh dự được tiếp nhận hệ thống của Pháp và miền Nam là công nghệ của Thụy Điển. Trong 10 năm hợp tác với nước ngoài, đội ngũ cán bộ của Mobifone đã được tiếp nhận rất nhiều những kinh nghiệm về quản trị, khoa học công nghệ. Qua thời gian đó, Mobifone đã trưởng thành, đạt nhiều thành tích được cộng đồng, Đảng và Nhà nước ghi nhận. Từ tháng 12/2014, theo chỉ đạo Thủ tướng chính phủ, Bộ Thông tin - Truyền thông đã ra quyết định nâng cấp công ty di động thành Tổng công ty viễn thông Mobifone.
Giám đốc Trung tâm Mai Hồng Anh phát biểu tại lễ ký kết
 
Từ nay đến năm 2020, sự phát triển của viễn thông và công nghệ thông tin sẽ cực kỳ mạnh mẽ; do đó, các nhu cầu về băng thông, dịch vụ tiên tiến hiện đại sẽ tăng cao. Vì vậy, Bộ thông tin - Truyền thông đặt yêu cầu Mobifone trong thời gian tới ngành CNTT có thể tiếp cận với sự cạnh tranh các tập đoàn viễn thông nước ngoài. Tháng 02/2015, Mobifone đã thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển để tiếp cận và ký kết với các tổ chức các nhà khai thác dịch vụ, cung cấp thiết bị... Trong thời gian tới, việc gắn kết giữa các doanh nghiệp với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu sẽ hoàn toàn phù hợp với xu hướng. Vì vậy, Mobifone luôn có chủ trương đặc biệt với những cơ sở đào tạo trong nước để gần gũi với các nhà nghiên cứu, nhà khoa học Việt Nam. Từ đó, Trung tâm hi vọng thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị ngày hôm nay sẽ gió phần đưa vị thế của Trường ĐHCN, ĐHQGHN và Tổng Công ty Viễn thông Mobifone ngày càng phát triển lên một tầm cao mới, đạt được nhiều kết quả thiết thực hơn nhằm phục vụ cho xã hội, góp phần đem lại lợi ích cho sự phát triển chung của Việt Nam.
 
Lễ ký kết giữa hai bên đã diễn ra thành công tốt đẹp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 119


Hôm nayHôm nay : 23127

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 417721

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8951790