Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2015

Thứ sáu - 05/02/2016 02:52
Tối ngày 30-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015
Tối ngày 30-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Trong đó có 02 sinh viên, 03 cán bộ và 01 tập thể của Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Năm nay, có 45 học sinh được vinh danh tại Lễ Tuyên dương; trong đó có 28 em dự thi Olympic quốc tế và khu vực với 37 lượt dự thi, 2 em đoạt giải thưởng khoa học kỹ thuật và 15 em học sinh xuất sắc kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.
Tại Lễ Tuyên dương, 7 học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Quốc tế được vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó có em Phạm Văn Hạnh (Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế) và Nguyễn Tiến Trung Kiên (Huy chương Vàng Olympic Tin học châu Á- Thái Bình Dương) hiện nay đang là sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN. 32 lượt học sinh đoạt Huy chương Bạc, Huy chương Đồng Olympic Quốc tế và đạt giải trong các kỳ thi Olympic Quốc tế, khu vực và 15 học sinh xuất sắc nhất kì thi THPT Quốc gia được vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn.
Phạm Văn Hạnh (đứng thứ ba, bên phải ảnh) và Nguyễn Tiến Trung Kiên (đứng thứ 2, bên trái ảnh) nhận bằng khen tại Lễ tuyên dương
 
Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo còn tặng Bằng khen cho 20 nhà giáo, cán bộ quản lý và tập thể tham gia giảng dạy đội tuyển, đưa đội tuyển đi thi, trực tiếp dạy học và ôn luyện cho học sinh, thầy cô giáo đã phát hiện và bồi dưỡng nhân tài. Trong đó, Trường Đại học Công nghệ đã nhận được 4 Bằng khen cá nhân và tập thể, như sau: ThS. Đỗ Hoàng Kiên - Phụ trách Trung tâm Máy tính, ThS. Hồ Đắc Phương và ThS. Đoàn Minh Phương - Khoa Công nghệ thông tin cùng tập thể Trung tâm Máy tính đã nhận được Bằng khen với những đóng góp trong công tác huấn luyện, tổ chức các kỳ thi Olympic tin học quốc tế và quốc gia 2015.
Năm 2015 là năm đoàn học sinh Việt Nam dự các kỳ thi Olympic cao nhất từ trước đến nay. Lễ Tuyên dương được tổ chức nhằm biểu dương thành tích mà các học sinh đã đạt được; qua đó khích lệ tinh thần phấn đấu, học tập, rèn luyện của thế hệ học sinh, sinh viên, thanh niên, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ đất nước cũng như không ngừng nâng cao truyền thống hiểu học từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về văn hóa truyền thống hiếu học của dân tộc, củng cố niềm tự hào và phát huy tài năng, sự cống hiến, đóng góp trí tuệ và năng lực của người học cho sự nghiệp đổi mới và phát triển giáo dục.
Từ năm 2011, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã giao nhiệm vụ cho Trường Đại học Công Nghệ - ĐHQGHN là đơn vị tổ chức huấn luyện đội tuyển Olympic Tin học Quốc tế. Kết quả năm đầu tiên (2011) đội tuyển đã mang về thành tích xuất sắc với 1 huy chương vàng,1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Năm 2015 là kết quả cao nhất của đoàn Việt Nam trong ba lần tham dự. Điều đó góp phần khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh tại Trường ĐHCN nói riêng. 
 (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 45


Hôm nayHôm nay : 8009

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 439213

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8973282