Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nghị giao ban công tác Đảng quý III năm 2015

Thứ sáu - 05/02/2016 03:07
Ngày 27/10, Trường Đại học Công nghệ đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Đảng quý III và nhiệm vụ trọng tâm công tác Đảng quý IV năm 2015.
Ngày 27/10, Trường Đại học Công nghệ đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Đảng quý III và nhiệm vụ trọng tâm công tác Đảng quý IV năm 2015.
Tới dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Thu Hương - Phó Chánh văn phòng Đảng ủy ĐHQGHN. Về phía Trường ĐHCN có đồng chí Nguyễn Thanh Thủy – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Việt Hà -  Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, chi ủy các chi bộ cùng lãnh đạo các phòng, ban chức năng, khoa và trung tâm trực thuộc Trường.
 
Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thanh Thủy phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thanh Thủy khẳng định Đảng bộ Trường ĐHCN tiếp tục các hoạt động hướng tới Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI diễn ra trong các ngày 30/10 đến ngày 3/11/2015. Đây là hoạt động quan trọng của toàn Đảng bộ thành phố và Đảng bộ ĐHQGHN. Đảng bộ Trường ĐHCN đã có những chỉ đạo xây dựng chiến lược phát triển Trường ĐHCN đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030. Đặc biệt, Nhà trường quan tâm chiến lược phát triển khoa học công nghệ đến năm 2030. Từ đó, công việc cụ thể của Đảng bộ đã thực hiện trong quý III là bám sát vào các công tác được xây dựng từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015. Về đào tạo, Nhà trường chủ động tích cực hoàn thành tốt và tạo được tiếng vang với xã hội trong kỳ thi tuyển sinh đánh giá năng lực năm 2015. Nhà trường tiếp tục giữ vững chất lượng đào tạo và thành tích cao với 5/10 sinh viên toàn quốc đạt giải thưởng Honda YES. Bên cạnh đó, Đảng ủy tiếp tục quan tâm công tác tăng nguồn thu đồng thời giữ chất lượng đào tạo thông qua các chương trình thu học phí cao. Về khoa học công nghệ, Nhà trường đã thực hiện những công việc trong các dự án năm 2015 và dự án trung hạn 2016- 2020.
Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ phía các cấp lãnh đạo ĐHQGHN, trong quý IV, Đảng uỷ Nhà trường tiếp tục quan tâm công tác kiện toàn công tác nhân sự, cán bộ, lãnh đạo, Ban giám hiệu và các phòng/ban, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên mới. Ngoài ra, Đảng bộ cần thực hiện các công việc liên quan đến kế hoạch, chương trình kiểm tra, giám sát công tác đảng ủy với các chi bộ, các chi ủy đối với các đơn vị trong Nhà trường. Một trong những vấn đề quan trọng là Nhà trường tiếp tục thực hiện các vấn đề về giữ vững  chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và cải tiến đổi mới công tác quản lý, hành chính, tài chính theo hướng nâng cao tính chuyên nghiệp và tính kế hoạch.
Phó Bí thư Đảng ủy Nguyễn Hà Nam báo cáo về hoạt động của Đảng bộ Nhà trường trong quý III và nhiệm vụ trọng tâm công tác quý IV năm 2015
 
Hội nghị đã lắng nghe đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Nguyễn Hà Nam báo cáo về hoạt động của Đảng bộ Nhà trường trong quý III và nhiệm vụ trọng tâm công tác quý IV năm 2015. Trong quý III vừa qua, Đảng uỷ và Thường vụ đảng uỷ đã chủ trì nhiều hoạt động sau: Xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị quán triệt và học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường ĐHCN lần thứ III, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V; triển khai thực hiện Đề án vị trí việc làm, kiện toàn bộ máy nhân sự lãnh đạo, quản lý các cấp; hoàn thành công tác bình xét thi đua khen thưởng năm học 2014 - 2015; thực hiện tốt công tác quản lý và phát triển đảng viên; lãnh đạo Công đoàn và Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Trường ĐHCN lần thứ III và Đại hội đại biểu Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V. Nhìn chung, với sự cố gắng nỗ lực của toàn hệ thống chính trị của cán bộ và đảng viên trong trường, Đảng bộ Trường ĐHCN đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong chương trình công tác quý III/2015.
Các ý kiến thảo luận của đại biểu tập trung vào đánh giá báo cáo và tình hình công tác tổ chức Đảng
 
Tại hội nghị, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá báo cáo và tình hình công tác tổ chức Đảng. Sau đại hội, hầu hết các Chi bộ đều kịp thời xây dựng, ban hành quy chế làm việc, thực hiện đúng quy chế làm việc nên đã từng bước nâng cao vai trò và năng lực lãnh đạo của cấp ủy đối với các lĩnh vực và hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở.  
Đồng chí Trần Thị Thu Hương đánh giá cao những cố gắng và quyết tâm của tập thể cán bộ, giảng viên Trường ĐHCN
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu Hương cho rằng, trong năm vừa qua, nhờ sự cố gắng và quyết tâm chung của tập thể cán bộ, giảng viên Trường ĐHCN đã hoàn thành những công tác chỉ đạo của ĐHQGHN. Tuy nhiên, Nhà trường cũng cần tập trung một số điểm như: triển khai xây dựng kế hoạch làm việc toàn khóa của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020; triển khai đánh giá tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; kiểm điểm tập thể, cá nhân.
Tuyết Nga (UET – News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 113


Hôm nayHôm nay : 23030

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 417624

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8951693