Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường Đại học Công nghệ huấn luyện đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương 2015

Chủ nhật - 07/02/2016 20:29
Ngày 08/04, 15 học sinh được lựa chọn dựa trên kết quả của Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế 2015 vừa qua đã được triệu tập vào đội dự tuyển để bắt đầu tham gia đợt tập huấn cho kỳ thi Olympic Tin học Châu Á được tổ chức vào tháng 5/2015.
Ngày 08/04, 15 học sinh được lựa chọn dựa trên kết quả của Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế 2015 vừa qua đã được triệu tập vào đội dự tuyển để bắt đầu tham gia đợt tập huấn cho kỳ thi Olympic Tin học Châu Á được tổ chức vào tháng 5/2015.
 
Tới tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Duy Kha - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Bộ GD-ĐT, PGS.TS. Lê Sỹ Vinh - Chủ nhiệm Bộ môn Khoa học và Kỹ thuật tính toán - Khoa Công nghệ thông tin - Trường ĐHCN cùng đại diện thuộc Phòng Khảo thí, các thầy chủ nhiệm lớp, phụ huynh và các em học sinh trong đội tuyển.
Năm nay, các học sinh tham dự vào đội tuyển Olympic Tin học Châu Á 2015 (gồm 15 em) sẽ phải tham gia vào đội dự tuyển tập huấn trong 1 tháng, sau đó sẽ có bài kiểm tra năng lực để lựa chọn 6/15 vào danh sách đội tuyển chính thức tham dự Olympic Tin học Quốc tế.
Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Duy Kha chia sẻ, để đem lại vinh quang cho bản thân, gia đình các em phải trải qua lớp tập huấn trong vòng 1 tháng và rèn luyện để bồi dưỡng kỹ năng của bản thân. Năm 2013 và 2014, đoàn Việt Nam tham dự đều đạt kết quả tốt. Vì vậy, năm nay Bộ GD&ĐT cũng gửi gắm kỳ vọng vào sự huấn luyện đội tuyển từ phía Trường ĐHCN cùng sự nỗ lực của các em học sinh để đổi màu được huy chương.
Ông Nguyễn Duy Kha cũng hy vọng, phía Nhà trường và phụ huynh sẽ tạo điều kiện tối đa để các em học sinh yên tâm rèn luyện, trau dồi kiến thức, sẵn sàng chuẩn bị về tâm lý và sức khỏe cho đợt thi, đạt được những kết quả khả quan.
Được biết, Đội tuyển là các em học sinh lớp 11 và 12 đến từ các trường chuyên và phổ thông năng khiếu của các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Nghệ An… Đội tuyển bắt đầu tham dự tập huấn, sinh hoạt tại địa điểm Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội từ nay đến ngày 8/5. Sau đó thi đấu chính thức vào ngày 9/5.
Đội tuyển đã được Nhà trường bố trí cơ sở vật chất và những điều kiện tốt nhất để các thí sinh ôn luyện trong 1 tháng (từ tháng 4 – tháng 5), đồng thời cử những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tin học và CNTT tham gia giảng dạy và huấn luyện đội tuyển.
Từ năm 2011, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã giao nhiệm vụ cho Trường Đại học Công Nghệ - ĐHQGHN là đơn vị tổ chức huấn luyện đội tuyển Olympic Tin học Quốc tế. Kết quả năm đầu tiên (2011) đội tuyển đã mang về thành tích xuất sắc với 1 huy chương vàng,1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng
Tuyết Nga (UET – News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125


Hôm nayHôm nay : 25263

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 419857

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8953926