Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

JAIST Fair 2015: Cơ hội nhận học bổng đào tạo sau đại học

Thứ hai - 08/02/2016 21:23
Ngày 26/03/2015, Trường Đại học Công nghệ phối hợp với Viện tiên tiến về Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JAIST) tổ chức Hội thảo cơ hội học bổng sau đại học JAIST FAIR 2015.
Ngày 26/03/2015, Trường Đại học Công nghệ phối hợp với Viện tiên tiến về Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JAIST) tổ chức Hội thảo cơ hội học bổng sau đại học JAIST FAIR 2015. 
 
Buổi hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng việc triển khai hợp tác về đào tạo và nghiên cứu giữa Viện JAIST với Trường ĐHCN. Hội thảo nhằm giới thiệu các chương trình đào tạo và cơ hội học tập, nghiên cứu sau đại học của Viện JAIST. 
Tham gia hội thảo; về phía Viện JAIST có GS. Mizuhito Ogawa, và PGS.TS. Nguyễn Lê Minh, Trường Khoa học Thông tin thuộc Viện JAIST; về phía Trường ĐHCN có PGS.TS. Trần Xuân Tú - Trưởng phòng KHCN&HTPT cùng các thầy cô, cán bộ, sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của Trường Đại học Công nghệ và một số cựu sinh viên tại Viện JAIST.
Tại buổi hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Lê Minh đã giới thiệu tổng quan về Viện JAIST, mô trường sống và học tập, và các học bổng của JAIST. Viện JAIST đã hợp tác với ĐHQGHN từ năm 2000. Sau gần 15 năm hợp tác với Việt Nam, JAIST đã đào tạo được 74 Tiến sỹ, khoảng 65 học viên học Thạc sỹ.
Trong quá trình hỏi- đáp, vấn đề được người học quan tâm nhiều nhất là học bổng với các tiêu chí điều kiện, thời gian học bổng, hồ sơ… Những vấn đề này đều được JAIST giải đáp để giúp người học tìm kiếm được thông tin và mở rộng cơ hội học tập. Cũng với buổi hội thảo này, hai bên mong muốn tạo ra được nhiều hợp tác về nghiên cứu, góp phần nâng tầm hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHCN, ĐHQGHN và Viện JAIST trong tương lai.
Mọi thông tin cập nhật tham khảo tại: http://www.jaist.ac.jp/english/i_students/scholar.html
Viện tiên tiến về Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JAIST) thành lập năm 1990 có nhiệm vụ chính là nghiên cứu và giáo dục sau đại học trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Hiện nay, JAIST có khoảng 150 giáo sư và các nhà nghiên cứu xuất sắc và 150 nhân viên quản lý, thực hiện nghiên cứu và đào tạo cho 700 học viên cao học và 300 nghiên cứu sinh. Cả tiếng Nhật Bản và Anh văn đều có thể sử dụng trong giảng dạy và học tập tại JAIST.
JAIST quan tâm đặc biệt và đã hợp tác với các trường đại học và viện nghiên cứu Việt Nam, có thoả thuận đào tạo liên kết với Trường ĐH Công nghệ thuộc ĐHQGHN, Trường ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Bách khoa thuộc ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Viện CNTT thuộc Viện KH & CN Việt Nam (gọi tắt là FIVE-JAIST). Hiện tại, Văn phòng hợp tác giữa ĐHQGHN và JAIST được đặt tại Trường ĐHCN.
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 111


Hôm nayHôm nay : 28502

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 423096

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8957165