Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường Đại học Công nghệ tiếp tục giành giải cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2015

Chủ nhật - 07/02/2016 20:26
Ngày 17/04, cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2015 đã trao giải với thành tích của trường ĐHCN gồm 3 giải nhì và 4 giải ba ở hai phần thi Giải tích và Đại số.
Ngày 17/04, cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2015 đã trao giải với thành tích của trường ĐHCN gồm 3 giải nhì và 4 giải ba ở hai phần thi Giải tích và Đại số.
Kỳ thi Olympic Toán toàn quốc lần thứ 23 năm 2015 diễn ra từ ngày 14 - 18/04 do trường Đại học Kinh tế - ĐH Huế đăng cai tổ chức đã thành công tốt đẹp.
Cuộc thi có hai môn gồm giải tích và đại số với mỗi nội dung 5 người với kết quả môn Đại số các thành tích giải nhì gồm Nguyễn Thành Nhân; Nguyễn Xuân Đức; Đào Duy Cường. Giải ba môn Giải tích gồm Nguyễn Minh Bằng (giải ba môn Đại số); Hoàng Thanh Tâm; Phạm Minh Tuấn.
TS. Lê Phê Đô, Trưởng đoàn chia sẻ, năm nay Ban Tổ chức phân 2 bảng, Trường ĐHCN thuộc bảng A nên đề thi nặng hơn so với bảng B. Trong khi sinh viên trường ĐHCN thuộc các ngành phi toán, nên đây cũng là kết quả tốt.
Năm nay, Kỳ thi Olympic toán học sinh viên có sự đổi mới trong phương thức tổ chức. Theo đó, Kỳ thi đã có sự phân chia các thí sinh tham gia thành các 2 nhóm: Nhóm thí sinh dành cho các trường chuyên sâu về giảng dạy toán và nhóm cho các trường chuyên sâu về ứng dụng toán. Việc thay đổi này sẽ là điểm khởi đầu cho sự thay đổi trong nhìn nhận toán học theo hướng tăng cường vai trò của toán ứng dụng. Cũng với nhận thức đó, thông điệp kỳ thi lần này mang đến là “Chúng ta hãy cùng chung tay mang tri thức toán học vào cuộc sống”.
Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2015 là cơ hội so tài và giao lưu của các bạn trẻ yêu Toán. Đó không chỉ là các sinh viên học ngành Toán mà cả các sinh viên Tin học, Vật lý, Kinh tế, Xây dựng, Kiến trúc, Tài chính - Ngân hàng,... Mặt khác, kỳ thi này cũng giúp các em hiểu biết sâu hơn về Toán học và mối liên hệ giữa các ngành với Toán học.
Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc là hoạt động thường niên do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức.
Trong 23 lần kỳ thi đã diễn ra, ĐH Huế có 3 trường thành viên tổ chức kỳ thi Olympic oán sinh viên toàn quốc: Trường Đại học Sư phạm (năm 2005) và Trường Đại học Khoa học Huế (năm 2010) đã đăng cai và năm 2015 là trường Đại học Kinh tế - ĐH Huế.
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 35


Hôm nayHôm nay : 15492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 332081

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8866150