Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại hội Chi bộ Công nghệ thông tin, nhiệm kỳ 2015 - 2018

Thứ hai - 08/02/2016 21:22
Ngày 30/03, Chi bộ Công nghệ Thông tin thuộc Đảng bộ trường Đại học Công nghệ đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ Công nghệ thông tin, nhiệm kỳ 2015-2018.
Ngày 30/03, Chi bộ Công nghệ Thông tin thuộc Đảng bộ trường Đại học Công nghệ đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ Công nghệ thông tin, nhiệm kỳ 2015-2018.
Tham dự gồm đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường và Đại diện chi ủy chi bộ Hiệu bộ 1, 2, chi bộ ĐTVT, VLKT&CNNN và toàn thể Đảng viên trong chi bộ.
 
 
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Việt- Bí thư chi bộ đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động của chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2015-2018. Báo cáo nêu rõ, chi bộ hiện nay có 14 đảng viên, trong đó có 13 đảng viên chính thức và 1 đảng viên dự bị. Trong đó, 11 đồng chí là cán bộ Khoa Công nghệ thông tin, 2 đồng chí là cán bộ Trung tâm máy tính (TT.MT) và 1 đồng chí là cán bộ Trung tâm Giám sát hiện trường (TT.GSHT). Tại nhiệm kỳ 2012 - 2015, chi bộ đã hoàn thành 5 nội dung phấn đầu gồm: Tăng cường công tác lãnh đạo toàn diện các hoạt động của các đơn vị (Khoa CNTT và TT. MT); không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ; hoàn thành các nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài; 100% đảng viên đạt danh hiệu "Đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ", trong đó trên 90% đạt danh hiệu "Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ"; chi bộ đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch, vững mạnh" hằng năm.
Trong nhiệm kỳ 2015 - 2018, phương hướng công tác được chi bộ chú trọng gồm xây dựng chi bộ vững mạnh và lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng. Thực hiện vai trò lãnh đạo của chi bộ đảng đối với các đơn vị được phân công phụ trách (Khoa CNTT, TT.MT, TT.GSHT).
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy đánh giá cao các kết quả chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhấn mạnh vai trò hạt nhân đoàn kết cán bộ, đảng viên và người lao động trong đơn vị. Trong 6 chỉ tiêu phấn đấu chi bộ đã đạt 3 chỉ tiêu xuất sắc, 2 chỉ tiêu đạt kết quả tốt và 1 chỉ tiêu gần hoàn thành. Để có những thành quả và kết quả như vậy vai trò lãnh đạo của chi bộ, đặc biệt chi ủy đối với lĩnh vực Công nghệ Thông tin và trong đó có 3 đơn vị cùng sinh hoạt là TT.MT, TT.GSHT và Khoa CNTT rất quan trọng. Trong nhiệm kỳ 2012- 2015, đồng chí bí thư và phó bí thư tuy không nằm trong Ban Chủ nhiệm khoa CNTT nhưng trong lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ đã thể hiện sự nhất trí cao.
Ngoài những kết quả nổi bật nêu trong báo cáo, khoa CNTT và lĩnh vực CNTT - TT đã có vai trò dẫn đầu tiên phong trong một số công tác gồm thực hiện nhiệm vụ chiến lược với các hoạt động tổng thể từ đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát trển đội ngũ và đảm bảo chất lượng cho các chương trình. Là khoa duy nhất có ba cấp từ đại học, cao học đến nghiên cứu sinh. Đồng thời thực hiện mô hình trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) đã phát huy và có những hoạt động phối hợp với các đối tác. Khoa tiếp tục nâng cấp chất lượng và đưa ra mô hình về xã hội hóa học phí.  
Ngoài ra, hội đồng ngành CNTT - TT đã thể hiện những sáng tạo và vai trò quan trọng của khoa trong sự phát triển chung về CNTT - TT của ĐHQGHN. Ngay khi ra đời, chuyên san CNTT - TT hoàn toàn bằng tiếng Anh đã tạo ra dấu ấn với quy trình theo chuẩn quốc tế và được ĐHQGHN đánh giá cao. Tuy nhiên, trong báo cáo chưa đề cập và đánh giá những sản phẩm khoa học chất lượng cao như giải trình tự gen với sản phẩm là hệ gen một người Việt Nam hoàn chỉnh và hệ gen ba người Việt Nam trong một gia đình. Đây là sản phẩm nêu rõ được ảnh hưởng của khoa đối với xã hội. Đối với công tác phát triển đảng viên, trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn Đảng bộ kết nạp được 63 đảng viên, vì vậy với môi trường đội ngũ cán bộ và sinh viên giỏi nhiệt huyết trong Trường chi bộ hoàn toàn có thể góp phần đẩy mạnh hơn nữa phát triển đảng trong Nhà trường.
 
Trong tương lai, Đảng ủy tiếp tục kỳ vọng khoa CNTT sẽ thực hiện vai trò nòng cốt trong lĩnh vực CNTT -TT không chỉ trong ĐHQGHN mà trong hệ thống các cơ sở đào tạo CNTT-TT của cả nước. Tiếp tục khẳng định một đơn vị đào tạo có đẳng cấp quốc tế; tích cực trong hội nhập quốc tế đặc biệt là ASEAN; tạo ra các sản phẩm nâng cao tầm cỡ vị thế của khoa và sản phẩm hướng tới việc chuyển giao. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong sinh viên, đặc biệt đội ngũ lãnh đạo chủ chốt trong chuyên môn, phòng thí nghiệm, bộ môn...
 
 
Phần thảo luận diễn ra sôi nổi cùng với các ý kiến đóng góp trong việc phát huy nguồn lực chất lượng cao, giải pháp nâng cao và phát triển công tác Đảng trong cán bộ và sinh viên, tổ chức các chuyên đề để tăng cường sự phát triển giữa các đơn vị trong chi bộ...
 
 
Đại hội đã bầu ra Ban chi ủy nhiệm kỳ 2015-2018 gồm 3 đồng chí. Đồng chí Phạm Bảo Sơn – Chủ nhiệm khoa Công nghệ Thông tin được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ.
 Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 35


Hôm nayHôm nay : 6214

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 437418

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8971487