Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại hội chi bộ Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2018

Thứ hai - 08/02/2016 21:21
Được sự nhất trí của Đảng ủy Trường Đại học Công nghệ ngày 01/04, Chi bộ Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2018 thành công tốt đẹp.
Được sự nhất trí của Đảng ủy Trường Đại học Công nghệ ngày 01/04, Chi bộ Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2018 thành công tốt đẹp.
 
Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Việt Hà – Hiệu Trưởng, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó bí thư Đảng ủy cùng đại diện các chi bộ Vật lý kỹ thuật và Công nghệ nano, chi bộ Hiệu bộ 1 cùng toàn thể Đảng viên trong Chi bộ.
 Thay mặt chi ủy nhiệm kỳ 2012-2015, đồng chí Đặng Thế Ba – Phó Bí thư Chi bộ trình bày báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm kỳ 2015-2018.Báo cáo chính trị của Chi bộ tại Đại hội đã tổng kết các thành tựu đạt đã được trong công tác của Chi bộ về chính trị, tư tưởng xây dựng được tập thể đoàn kết, nhất trí cao; về nhiệm vụ chuyên môn chi bộ đã lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, hoạt động đào tạo của khoa được mở rộng, đủ ba cấp đào tạo, quy mô sinh viên tăng đáng kể, đầu ra sinh viên được xã hội đánh giá cao, chi ủy và tập thể lãnh đạo khoa đã sáng tạo, thực hiện tốt quan hệ hợp tác chiến lược giữa Trường ĐHCN và Viện Cơ học trong phát triển khoa, hoạt động hợp tác ngày càng bền vững, hiệu quả và được mở rộng theo mô hình 2+“x”. Trong cả nhiệm kỳ, hoạt động nghiên cứu khoa học của khoa cũng có nhiều chuyển biến, đã phát triển được một số dự án nghiên cứu, dự án đầu tư nguồn lực cho khoa, một số nhóm nghiên cứu đã hình thành và hoạt động hiệu quả. Báo cáo cũng thẳng thắn nêu ra những hạn chế về một số mặt công tác nhất định và những bài học kinh nghiệm cần rút ra nhằm hướng tới thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của Chi bộ.
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy đánh giá cao sự lãnh đạo của chi bộ và trực tiếp là chi ủy với việc thực hiện một cách hiệu quả các hoạt động chính trị của khoa CHKT&TĐH trong nhiệm kỳ 2012 - 2015. Ngoài thành công trực tiếp của các đồng chí bí thư, phó bí thư chi ủy thì vai trò của GS.TSKH Nguyễn Đông Anh, nguyên Viện Trưởng Viện Cơ học, nguyên Chủ nhiệm khoa CHKT&TĐH nhiệm kỳ 2009-2014 - một người đảng viên danh dự, chi ủy viên danh dự đã tích cực tham gia vào việc điều hành và đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của chi ủy trong thời gian qua.
 Bên cạnh những điểm sáng đã nêu trong báo cáo thì chi bộ cần quan tâm đến tính bền vững của mô hình phối thuộc giữa khoa với Viện Cơ học và đi cùng với sự đầu tư nguồn lực thích hợp của Trường ĐHCN dành cho cơ sở đào tạo đặt tại Viện. Đồng thời, khoa và viện phải tăng cường đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu tại các bộ môn cơ hữu và phối thuộc. Từ đó, nâng cao hàm lượng và chất lượng kỹ thuật công nghệ trong sản phẩm nghiên cứu, triển khai đào tạo để là điểm tựa cho dự án trưởng thành sau này của khoa.
Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy đã chỉ đạo trực tiếp đối với phương hướng của chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2018:
- Xây dựng chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và tiêu biểu
- Tăng cường phát triển đảng viên, đặc biệt với đảng viên đang là lãnh đạo phụ trách bộ môn, phòng thí nghiệm.
- Chủ động trong việc đề xuất, tư vấn cho Nhà trường đầu tư nguồn lực đối với cơ sở đào tạo tại Viện Cơ học; đưa ra phương thức, cơ chế để khai thác hiệu quả mô hình "2+x"
- Xây dựng nhóm nghiên cứu mạnh dựa trên mô hình phối thuộc
- Phân công chi ủy viên trong chi ủy phụ trách công tác đoàn thể, sinh viên
 Đại hội đã tiến hành bầu Bí thư, Phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2018. Đồng chí Phạm Mạnh Thắng – Phó chủ nhiệm Thường trực khoa được tái cử giữ chức Bí thư chi bộ.
        
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 123

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 122


Hôm nayHôm nay : 27198

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 421792

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8955861