Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại hội Chi bộ Hiệu bộ 1 lần thứ hai, nhiệm kỳ 2015 - 2018

Thứ hai - 08/02/2016 21:22
Trong không khí toàn Đảng, toàn dân hăng hái thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015, Chi bộ Hiệu bộ 1 thuộc Trường ĐHCN đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2015 - 2018
Trong không khí  toàn Đảng, toàn dân hăng hái thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015, Chi bộ Hiệu bộ 1 thuộc Trường ĐHCN đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2015 - 2018.
 
Tham dự và chỉ đạo hội nghị gồm đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Đảng ủy,đồng chí Nguyễn Việt Hà- Hiệu trưởng Nhà trường cùng Đại diện chi ủy chi bộ Hiệu bộ 2, chi bộ Vật lý kỹ thuật, Đoàn thanh niên, Công đoàn và toàn thể Đảng viên trong chi bộ.
Đại hội đã nghe đồng chí Bí thư chi bộ Trần Xuân Tú đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2013 - 2015 và các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2015 – 2018. Báo cáo nêu rõ, trong nhiệm kỳ qua, chi ủy và tập thể chi bộ đã thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nghị quyết đã đề ra trong Đại hội trước, các đơn vị thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp việc cho Ban giám hiệu Nhà trường trong quản lý, điều hành công việc của trường. Các giá trị cốt lõi của Nhà trường như phát triển môi trường đào tạo chất lượng cao, môi trường nghiên cứu tích cực, môi trường quản trị đại học văn minh, hiện đại, thân thiện, thuận tiện cho người dạy và người học được quan tâm thực hiện và bước đầu có hiệu quả tốt. Trong cả nhiệm kỳ, chi bộ phát triển được 1 đảng viên mới. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2018, chi bộ đề ra một số chương trình hành động gồm nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ. Đi đầu trong đổi mới hoạt động quản lý hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý điều hành.
Phát biểu tại đại hội, Đồng chí Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng các đồng chí trong chi bộ và chúc đại hội thành công tốt đẹp. Các phòng ban của chi bộ hiệu bộ 1 và Hiệu bộ 2 có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo vận hành hoạt động của Nhà trường theo đúng hướng của kế hoạch dã đề ra, đảm bảo sự ổn định, bền vững trong hệ thống của Nhà trường. Về những tồn tại hạn chế, Hiệu trưởng cho rằng chi bộ cần thảo luận, cùng lãnh đạo Nhà trường giải quyết những vấn đề tồn đọng, sự phối kết hợp chưa tốt giữa các khâu, các bộ phận, quan tâm sâu hơn đối với các vấn đề lãnh đạo chuyên môn của đơn vị.
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy – Bí thư Đảng ủy đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đường lối chính trị của chi bộ, đặc biệt là chi ủy trong thời quan qua. Chi bộ với các đồng chí đảng viên và chi ủy đã thể hiện được bản lĩnh chính trị qua việc xử lý các vấn đề quan trọng tạo ra sự ổn định trong chi bộ, giữa các bộ phận và phòng/ban. Chi bộ gồm 4 phòng/ban (Hành chính quản trị, KHCN&HTPT, Kế hoạch tài chính và Tổ chức cán bộ) đã góp phần tạo lập môi trường làm việc với tinh thần phục vụ thân thiện tạo ra sự hài lòng với người lao động. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chi bộ đã đạt được những thành tích đáng chú ý như sau: Xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn 2030; hoàn thành việc làm chủ đầu tư dự án giám sát bề mặt, dự án An toàn thông tin cùng với nhiều dự án khác; tư vấn, đề xuất Đề án 50 tiến sỹ, Đề án thu hút sinh viên giỏi triển khai theo tinh thần, định hướng mới của Đảng ủy, Ban giám hiệu; phòng KHTC đã thu đúng, đủ và cải tiến trong việc tăng nguồn thu cho Trường; có những giải pháp rà soát, đẩy nhanh công việc theo kế hoạch thông qua báo cáo giao ban tuần, tháng.
Tuy nhiên, chi bộ cần đưa ra những giải pháp cụ thể để hoàn thành phương hướng trong nhiệm kỳ 2015 - 2018, cụ thể:
- Phòng KHCN&HTPT đẩy mạnh việc tập trung xác định mô hình, phương thức, cơ chế hỗ trợ tạo ra sản phẩm theo định hướng ĐHQGHN
- Phòng Tổ chức cán bộ sớm kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt của Nhà trường nhiệm kỳ 2014 - 2019
- Phòng KHTC hướng dẫn đầy đủ và cung cấp thông tin đối với những quy trình thủ tục thanh toán
- Phòng HCQT quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất để theo kịp yêu cầu đào tạo, phát triển của Nhà trường
 
Nhà trường luôn khẳng định vai trò của chi bộ Hiệu bộ 1 là hạt nhân trong việc chỉ đạo, lãnh đạo đối với công tác chuyên môn, tư vấn cho Nhà trường đối với hoạt động liên quan đến các đơn vị thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ. Chi bộ là nền tảng và đầu tàu cho việc đồng bộ, đồng tốc và đồng thuận trong điều hành, điều phối 4 phòng và 3 tầng (chuyên viên, lãnh đạo phòng và Ban giám hiệu).
Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu và nhất trí 100% bầu 3 đồng chí trong Ban chi ủy nhiệm kỳ 2015 - 2018 và đồng chí Trần Xuân Tú - Trưởng phòng KHCN&HTPT tiếp tục giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2018.
 Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120


Hôm nayHôm nay : 23441

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 418035

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8952104