Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tiếp tục khẳng định thương hiệu

Chủ nhật - 07/02/2016 20:23
Năm 2015 là năm thứ hai Trường Đại học Công nghệ thực hiện Đổi mới tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực được ĐHQGHN tổ chức vào 2 đợt tháng 5 và tháng 8/2015.
Năm 2015 là năm thứ hai Trường Đại học Công nghệ thực hiện Đổi mới tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực được ĐHQGHN tổ chức vào 2 đợt tháng 5 và tháng 8/2015.
Để tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị thế, tuyển sinh đại học chính quy năm 2015 Nhà trường có 740 chỉ tiêu ở 8 ngành thuộc lĩnh vực công nghệ cao. Do đó, chỉ tiêu được phân vào các nhóm ngành Công nghệ thông tin (420 chỉ tiêu); nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông (90 chỉ tiêu); nhóm ngành Vật lý kỹ thuật (60 chỉ tiêu) và nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử và Cơ kỹ thuật (170 chỉ tiêu).
Các chương trình đào tạo được phát triển có hệ thống và được định kỳ cập nhật theo các tiêu chí kiểm định chất lượng quốc tế. Sinh viên ngành Khoa học máy tính (90 chỉ tiêu) và ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông (90 chỉ tiêu) được xét tuyển vào học chương trình đạt chuẩn quốc tế. Sinh viên ngành Công nghệ thông tin (210 chỉ tiêu) được xét tuyển vào học chương trình Chất lượng cao. Các chương trình này được đầu tư trọng điểm về cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên, có sự tham gia giảng dạy của các giáo sư quốc tế. Các ngành Truyền thông và Mạng máy tính (60 chỉ tiêu) và Cơ kỹ thuật (80 chỉ tiêu) đào tạo chương trình kỹ sư.
Ngành Hệ thống thông tin (60 chỉ tiêu) đào tạo kiến thức hiện đại và toàn diện để nghiên cứu phát triển và quản lý các hệ thống thông tin, đặc biệt là các hệ thống cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin quản lý doanh nghiệp, ngân hàng v.v.
Ngành Vật lý kỹ thuật (60 chỉ tiêu) đào tạo về Ứng dụng vật lý, Công nghệ nano, Vật liệu và Linh kiện tiên tiến trong các lĩnh vực Vi điện tử, Năng lượng, Y-sinh và Môi trường. Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ Điện tử (90 chỉ tiêu) đào tạo các kiến thức hiện đại và liên ngành về cơ khí, điện tử, tin học công nghiệp và tự động  hóa. Sinh viên được tiếp cận thực tế, thực hành, thực tập tại Viện máy và dụng cụ công nghiệp (IMI ), Viện Nghiên cứu Cơ khí (NARIME) với hệ thống trang thiết bị hiện đại.
Bài thi đánh giá năng lực được thiết kế để thi và chấm thi trên máy tính gồm 4 hợp phần: Toán học; Ngữ văn; Khoa học Tự nhiên; Khoa học Xã hội. Bài thi có 180 câu hỏi, gồm hai hợp phần Toán học và Ngữ văn mỗi hợp phần có 50 câu hỏi; và hai hợp phần Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân), mỗi hợp phần có 40 câu hỏi.
Thí sinh hoàn thành 140 câu hỏi trong thời gian 195 phút, trong đó, hai hợp phần Toán học, Ngữ văn là bắt buộc và tự chọn một trong hai hợp phần Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Cơ cấu câu hỏi theo nội dung chương trình cơ bản của bậc học THPT, trong đó, 10% lớp 10; 20% lớp 11 và 70% lớp 12.
Thông tin chi tiết về chương trình có tại website http://www2.uet.vnu.edu.vn/ts2/.
Theo Tuyết Nga (số 288+289 - Tạp chí VNU)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135


Hôm nayHôm nay : 26525

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 421119

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8955188