Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên VLKT&CNNN cần phải tự tin với năng lực của bản thân

Chủ nhật - 07/02/2016 20:23
Ở Việt Nam, công nghệ nano là một lĩnh vực khó, phức tạp và tốn kém. Để hỗ trợ, giải đáp những băn khoăn của sinh viên Khoa VLKT&CNNN chương trình "Đối thoại: Từ giảng đường đến doanh nghiệp" diễn ra vào ngày 21/4 đã giúp các bạn sinh viên theo học ngành này định hướng được con đường nghề nghiệp trong tương lai.
Ở Việt Nam, công nghệ nano là một lĩnh vực khó, phức tạp và tốn kém. Để hỗ trợ, giải đáp những băn khoăn của sinh viên Khoa VLKT&CNNN chương trình "Đối thoại: Từ giảng đường đến doanh nghiệp" diễn ra vào ngày 21/4 đã giúp các bạn sinh viên theo học ngành này định hướng được con đường nghề nghiệp trong tương lai.
Công nghệ nano là một ngành hiện đại, là một bước ngoặt trong phát triển công nghệ tiên tiến đầy triển vọng của thế kỷ 21, đã và đang phát triển ra được nhiều ứng dụng công nghệ ra ngoài đời sống ở các quốc gia phát triển.
Trong chương trình “Đối thoại: Từ giảng đường đến doanh nghiệp” do liên chi đoàn Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ Nano tổ chức, các bạn sinh viên đã có phần nào lời giải đáp cho những băn khoăn về sự nghiệp cũng như hiểu được bức tranh cập nhật nhất về vấn đề tuyển dụng, tìm được cho mình môi trường doanh nghiệp và việc làm phù hợp với bản thân

Đối với các bạn sinh viên vẫn còn đang ngồi trên ghế giảng đường, TS. Đặng Đình Long, giảng viên Trường ĐH Công nghệ cho lời khuyên: ”Điều quan trọng nhất trong 4 năm đại học không phải là kiến thức, mà quá trình học sẽ mang lại cho các bạn khả năng tư duy, giải quyết vấn đề trong công việc cũng như cuộc sống sau này…”
Đối với các bạn sinh viên sắp ra trường, nhưng vẫn chưa có định hướng rõ ràng về tương lai, Anh Trần Thế Trung, Viện phát triển công nghệ FPT cho rằng: “các bạn sinh viên cần phải độc lập trong suy nghĩ, hãy đặt câu hỏi cho bản thân xem điểm mạnh của mình là gì ? Khi bắt đầu sự nghiệp phải tập trung vào những điểm mạnh đấy, tìm kiếm cơ hội cho riêng mình…”
Còn anh Hồ Anh Tâm, cựu sinh viên khoa Vật lý kỹ thuật, Founder Lasincom chia sẻ: "Không nhiều bạn có khả năng nhận ra ngay định hướng của mình. Hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn và sẵn sàng vấp ngã để rút ra những bài học cho riêng mình…".
 

Về cơ hội của CNNN trong tương lai,TS. Đình Long và anh Thế Trung cho rằng phải có những thay đổi bắt buộc: "Cần có sự liên kết giữa trường Đại học và các doanh nghiêp và đồng thời các bạn sinh viên khi còn ngồi trong ghế nhà trường cần phải chủ động tìm cơ hội cho mình…"
Theo quan niệm của nhiều người thì sinh viên học ngành nào thì phải đi làm đúng theo ngành đấy, nhưng các khách mời cũng khuyên các bạn sinh viên ngành VLKT &CNNN phải mở rộng suy nghĩ, tự tạo cơ hội cho bản thân.
Anh Tuấn, cựu sinh viên khoa VLKT&CNNN, chuyên viên kĩ thuật Công ty 3M cho rằng: "Với những hiểu biết về kỹ thuật, sinh viên ngành VLKT hoàn toàn có thể tham gia vào các mảng khác như kinh doanh, quản lí... chỉ cần bạn đáp ứng được các chỉ tiêu đề ra và làm việc với tinh thần chuyên nghiệp nhất… ".
 

Anh Nguyễn Duy Hưng , PGĐ Công ty TNHH phân phối công nghệ viễn thông FPT nhấn mạnh: "Không quan trọng bạn học từ trường nào, bằng cấp nào. Điều quan trọng là con người bạn phù hợp với môi trường, ngành nghề của bộ phận cần tuyển dụng…".
Đồng quan điểm đó, chị Phạm Ngọc Anh, Đại diện Công ty HORIBA Scientific chia sẻ :"Khi các em đi xin việc, hãy tự tin vào bản thân, các em đều có những điểm mạnh mà chưa khám phá ra. Khi bắt đầu ở một môi trường mới, có thể chưa thể tìm được ngay niềm đam mê của mình, nhưng các em phải cố gắng với 100% sức lực của mình...".
Trước những câu hỏi của khán giả về cơ hội nghề nghiệp,  từ các ví dụ thực tế,  các diễn giả chỉ ra những điểm thiếu sót về kĩ năng của các bạn sinh viên và đưa ra những lời khuyên tích cực.
Không chỉ chủ động, sáng tạo và các bạn trẻ còn rất cần học hỏi từ chia sẻ các kinh nghiệm của những người đi trước, tích cực tiếp cận những thông tin tốt, cùng kết nối với nhau để công nghệ Việt Nam vươn xa ra khu vực và toàn thế giới.
(UET - News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135


Hôm nayHôm nay : 21343

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 383298

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8917367