Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Cuộc thi Khởi nghiệp Startup Discovery: Biến ý tưởng thành hiện thực

Thứ sáu - 05/02/2016 04:06
Cuộc thi Khởi nghiệp Startup Discovery: Biến ý tưởng thành hiện thực

Cuộc thi Khởi nghiệp Startup Discovery: Biến ý tưởng thành hiện thực

Ngày 16/5/2015, trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015, tại ĐHQGHN đã diễn ra Cuộc thi Khởi nghiệp Startup Discovery.
Ngày 16/5/2015, trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015, tại ĐHQGHN đã diễn ra Cuộc thi Khởi nghiệp Startup Discovery.
Tham dự sự kiện có các đồng chí: Phan Xuân Dũng - Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Quân - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Đặng Huy Đông - Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức.
 
Các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Nguyễn Quân, Nguyễn Hữu Đức trao thưởng và tặng hoa chúc mừng các đội đoạt giải thưởng
Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành của Chính phủ, Cơ quan Trung ương, các tổ chức kinh tế, xã hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư, viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước; đại diện lãnh đạo văn phòng, các ban chức năng, các đơn vị thành viên, trực thuộc cùng đông đảo các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên ĐHQGHN.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, trong 3 ngày diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015 (15- 17/5/2015), các nhà khoa học có cơ hội trao đổi, thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu từ các nhà đầu tư.
Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh: “Cuộc thi Khởi nghiệp Startup Discovery là sự kiện quan trọng trong chuỗi sự kiện thuộc khuôn khổ Ngày hội. Đây là cơ hội để các nhà khởi nghiệp thể hiện năng lực, tài năng của mình. Cuộc thi nhằm chọn ra những nhà khởi nghiệp xuất sắc nhất để tiếp tục tham dự các cuộc thi lớn khác ở Phần Lan, Singapore… Chúng ta hãy tự mình lập nghiệp bằng trí tuệ của người Việt Nam”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch HĐQT của công ty VinaCert, đại diện nhà tài trợ của Cuộc thi cho rằng, nếu không có ý tưởng mới thì một tổ chức, doanh nghiệp không còn cơ hội phát triển nữa. Ông Dũng nhắn nhủ với các nhà khởi nghiệp: “Khởi nghiệp là đưa ý tưởng của mình áp dụng vào thực tế, do vậy hãy khởi nghiệp bằng trí tuệ của chính mình. Tôi cho rằng không chỉ các nhà đầu tư quốc tế, các doanh nghiệp ở Việt Nam cũng đủ sức phát huy, phát triển ý tưởng của các bạn. Việc quan trọng hơn cả là các bạn kết nối được với chúng tôi – những nhà đầu tư để rút ngắn khoảng cách từ ước mơ đến hiện thực”.
Ông Đỗ Hoài Nam - TGĐ Công ty Công nghệ Seespace, Thung lũng Silicocon, Hoa Kỳ cũng đã có bài phát biểu thu hút được nhiều sự chú ý tại cuộc thi về quá trình khởi nghiệp của mình, những thách thức cũng như cái giá của thành công trong khởi nghiệp.
TGĐ Công ty Công nghệ Seespace cũng nêu: khi  khởi nghiệp chúng ta không có nhiều tiền và  ít người dám khởi nghiệp bằng ý tưởng; mọi người hầu như ai cũng có tâm lý sợ làm những việc khác thường; đặc biệt chúng ta chưa có môi trường khởi nghiệp hoàn thiện. Nói về lý do tham dự Ngày hội này, ông Đỗ Hoài Nam cho biết, sự kiện sẽ là nền tảng cho việc hình thành môi trường khởi nghiệp.
Trước khi 10 đội tranh tài, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã có cuộc thảo luận sôi nổi về khởi nghiệp và thoái vốn.
Vượt qua 35 đối thủ, 10 đội với những ý tưởng độc đáo nhất đã lọt vào vòng chung kết của Cuộc thi Khởi nghiệp Startup Discovery gồm: Babyme; Money Lover; VP9.TV; Hotel Link Solutions; Echoes; Beeketing; Antoree; Ludilno; Timtro.vn và Horus.
 
Cuộc thi đã diễn ra vô cùng sôi nổi khi 10 nhóm khởi nghiệp xuất sắc nhất thuyết trình về sản phẩm, kế hoạch kinh doanh của mình chỉ trong vòng 5 phút và có thêm 3 phút phản hồi các thắc mắc của các nhà đầu tư và khán giả để dành lấy cơ hội được tham gia các sự kiện khởi nghiệp lớn trên thế giới như SLUSH, Phần Lan hay ECHELON, Singapore.
 
Các chuyên gia đang thảo luận một chủ đề của cuộc thi
Ban tổ chức cuộc thi cho rằng cuộc thi này không có người thắng cuộc vì cả 10 đội lọt vào vòng chung kết đều xứng đáng là những người chiến thắng. Tuy nhiên, chỉ có tổng cộng 5 giải thưởng gồm 2 chuyến đi tới SLUSH (Phần Lan); 2 chuyến đi đến ECHELON (Singapore); và cơ hội tham dự Đại hội Khởi nghiệp ở Thụy Sĩ.
Sau khi thảo luận, Ban giám khảo gồm các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đã quyết định:
2 nhóm được nhận giải thưởng là chuyến đi tới ECHELON, Singapore tham dự cuộc thi Khởi nghiệp vào tháng 6/2015 là Money Lover và Beeketing.
2 nhóm nhận được giải thưởng là chuyến đi tới SLUSH, Phần Lan tham dự cuộc thi Khởi nghiệp vào tháng 11/2015 là Echoes và VP9.TV.
Ngoài ra, Giám đốc của chương trình Hatch! Program cũng đã lựa chọn 5 nhóm là: nhóm Echoes với ý tưởng kết hợp vị trí và âm thanh; nhóm VP9.TV với ý tưởng truyền tải nhanh video; nhóm Money Lover với ý tưởng ghi chép lịch sử chi tiêu; nhóm Hotel Link Solutions; nhóm Beeketing tham dự cuộc thi Seedstars World được tổ chức vào cuối năm nay ở Thụy Sỹ.
Sau khi kết thúc cuộc thi, trao đổi với phóng viên, cựu sinh viên khóa K44 trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN - ông Nguyễn Đình Nam – nhà sáng lập dự án VP9.TV, Giám đốc công ty VP9, người vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng của cuộc thi cho biết: “Các giải thưởng nhóm của tôi vinh dự nhận được hôm nay chỉ là bước đệm ban đầu của doanh nghiệp khởi nghiệp. Chúng tôi còn chặng đường dài phải đi. Khởi nghiệp chỉ là vấn đề nhỏ còn lập nghiệp mới là chặng đường dài hơn”.
Để có được thành công bước đầu này, theo ông Nam không thể không kể đến sự sát cánh, hỗ trợ của các cựu sinh viên trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN – cái nôi nuôi dưỡng nhiều nhân tài.
Chia sẻ về các dự định trong tương lai, cựu sinh viên trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN Nguyễn Đình Nam nói: “Hôm qua (15/5), sau nhiều năm quay lại trường xưa, tôi thấy rất thích thú với nhiều dự án có chiều sâu của trường. Tôi khá ngạc nhiên là các dự án đó đã cho ra được các sản phẩm có thể thương mại hóa và sẽ tìm hiểu cách thức hợp tác với trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN không chỉ trong dự án cụ thể này mà sẽ hiện thực hóa mô hình hợp tác giữa doanh nghiệp và đại học một cách hiệu quả nhất. bằng việc hợp tác cùng nghiên cứu phát triển sản phẩm với trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN.
Theo Bùi Thị Vui - VNU Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: khuôn khổ, công nghệ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 59

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 58


Hôm nayHôm nay : 21617

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 372619

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8485984