Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại hội Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ sáu - 05/02/2016 16:08
Đại hội Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đại hội Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Ngày 12/05, Đảng bộ Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Đại hội lần III, nhiệm kỳ 2015-2020.
Ngày 12/05, Đảng bộ Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Đại hội lần III, nhiệm kỳ 2015-2020.
Về dự Đại hội có đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN; đồng chí Lê Quân - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN; đồng chí Hoàng Văn Vân - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy; đồng chí Đinh Văn Hường - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy; đồng chí Vũ Văn Thắng – Chánh văn phòng Đảng ủy ĐHQGHN cùng các đồng chí đại diện các Ban Đảng, Văn Phòng, Các Ban chức năng của ĐHQGHN, Đảng ủy, chi ủy các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc ĐHQGHN. Đồng chí Nguyễn Văn Hiệu – Hiệu trưởng sáng lập Trường ĐHCN, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHCN, đồng chí Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc - Chủ tịch Hội cựu giáo chức cùng 85 đại biểu là  đảng viên sinh hoạt tại 07 chi bộ trong đảng bộ tham dự Đại hội. 
 
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy – Bí thư Đảng ủy khóa II nhấn mạnh Đại hội Đảng bộ trường Đại học Công nghệ lần thứ III là Đại hội của tinh thần “Đổi mới – Sáng tạo – Tiên phong – Chất lượng cao”, Đại hội của quyết tâm “Phát triển bền vững Trường ĐHCN theo định hướng trường đại học nghiên cứu”.
 
 
Đại hội có nhiệm vụ tổng kết đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường ĐHCN lần thứ II; phân tích đặc điểm tình hình và xu thế phát triển để từ đó xác định phương hướng, nhiệm vụ lãnh đạo Nhà trường giai đoạn 2015-2020; tham gia góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp; bầu ra BCH Đảng bộ khóa III và Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V.
Tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường ĐHCN lần thứ II, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy nêu rõ: trong nhiệm kỳ 2010-2015, công tác xây dựng đảng có nhiều tiến bộ, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng được phát huy, chất lượng tổ chức đảng, đảng viêntiếp tục được nâng lên. Nhiệm vụ chính trị của nhà trường đạt được nhiều thành tựu, kiên trì phát triển theo định hướng trường đại học nghiên cứu: phát triển được đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao, trên 75% có học vị tiến sĩ, 31% có học hàm GS, PGS; chất lượng đào tạo được người sử dụng lao động đánh giá cao, 70% chương trình đào tạo được đánh giá ngoài; quy mô và chất lượng hoạt động NCKH, chuyển giao công nghệ ngày càng được mở rộng, số lượng bài báo khoa học tăng nhanh (đạt 2.05 bài/GV/năm), đã hình thành một số sản phẩm công nghệ có tiềm năng ứng dụng, chuyển giao, hình thành được môi trường nghiên cứu tích cực tại đó hoạt độ nghiên cứu trở thành nhu cầu hằng ngày của mỗi giảng viên; Hoạt động hợp tác được chú trọng, mở rộng tiếp tục bổ sung nguồn lực đáng kể cho trường trong đó điển hình là hợp tác trường – viện – doanh nghiệp; Môi trường quản lý từng bước được xây dựng theo hướng hiện đại, văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. CSVC cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển. Tuy vậy, hoạt động của Đảng bộ, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy còn bộc lộ hạn chế, yếu kém, thời gian tới cần tập trung khắc phục kịp thời.
 
 
 
Về mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020, báo cáo xác định tập trung mọi nguồn lực xây dựng Trường ĐHCN trở thành trường đại học nghiên cứu về khoa học ứng dụng và công nghệ cao, tiêu biểu trong khối các trường đại học kỹ thuật, công nghệ của Việt Nam, đạt các tiêu chí cơ bản của đại học nghiên cứu tiên tiến của Châu Á, trong đó có một số lĩnh vực, ngành và chuyên ngành đạt chuẩn mực trình độ quốc tế, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để thực hiện mục tiêu này, báo cáo đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá và 6 nhóm giải pháp.
Tại Đại hội, các đại biểu cũng được nghe báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khóa II, báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng được trực tiếp góp ý kiến tại Đại hội cho văn kiện Đại hội Đảng bộ và Hệ thống các tiêu chí được đề ra cùng với phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.
 
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phùng Xuân Nhạ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN đánh giá cao những thành quả mà Trường ĐHCN đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ. Trong nhiệm kỳ mới, Ban chấp hành Đảng bộ khóa III cần hết sức quan tâm các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt, có giải pháp, kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm nêu trong báo cáo và ý kiến góp ý của các chi bộ; công tác lãnh đạo chuyên môn tập trung vào: phát triển quy mô hợp lý gắn với yếu tố đảm bảo chất lượng và tạo bản sắc riêng trong sản phẩm đào tạo của Trường; Hoạt động khoa học công nghệ cần phát triển bám sát hơn thực tiễn, kiên định với mục tiêu xây dựng trường đại học nghiên cứu nhưng trường cần tăng cường nghiên cứu, tiếp cận công nghệ mới và chọn những lĩnh vực Nhà trường có thế mạnh như lĩnh vực Công nghệ thông tin là nền tảng thì Nhà trường mới có những dự án, sản phẩm lớn thể hiện được tầm vóc Trường ĐHCN gắn với đặt hàng của Chính phủ và doanh nghiệp; chủ động trong công tác quy hoạch, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý, điều chỉnh sắp xếp lại tổ chức cho phù hợp với điều kiện mới; tập trung mở rộng khối đoàn kết trong đảng để tạo ra sức mạnh, đoàn kết phải đi liền với thống nhất; quan tâm gia tăng thu nhập, cải thiện về cơ sở vật chất, tinh thần và điều kiện làm việc của cán bộ, khắc phục triệt để các “vùng trũng” về thu nhập;làm rõ các giải pháp để khắc phục những  khuyết điểm còn tồn tại ở nhiệm kỳ trước;.
Đóng góp cho Đại hội lần này còn có 04 tham luận về công tác xã hội hóa hoạt động đào tạo; tăng cường nguồn lực thông qua hoạt động hợp tác phát triển; gia tăng hoạt động tương tác giữa nhà trường và sinh viên; công tác quản lý, đảm bảo chất lượng trong giảng dạy các môn học chung.
 
 
Thay mặt tập thể cán bộ, sinh viên của Nhà trường, đồng chí Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chúc mừng đại hội Đảng bộ thành công tốt đẹp. Phát biểu của Hiệu trưởng nêu rõ: Trường ĐHCN đã và đang khẳng định vị thế trong nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong xã hội. Sự trưởng thành, phát triển của Nhà trường trong chặng đường vừa qua là thành quả lãnh đạo thống nhất của các cấp ủy đảng, sự đồng lòng thực hiện của toàn thể cán bộ trong Nhà trường.  Phát biểu của Hiệu trưởng bầy tỏ sự tán thành cao với các nội dung được nêu trong báo cáo chính trị tại Đại hội. Hiệu trưởng cũng trao đổi, phân tích thêm các khía cạnh triển khai chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy trong hoạt động Nhà trường. Về công tác đào tạo, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo để tạo ra sự khác biệt một cách hiệu quả trong công tác đào tạo, tập trung tạo ra môi trường học tập chủ động, sáng tạo, khai phá tiềm năng của người học nhằm phát huy năng lực toàn diện của từng sinh viên. Nhà trường mong muốn sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp chuyên ngành và thu nhập cao. Trường có thể tiếp tục tạo dựng thương hiệu chất lượng cao để từ đó thu hút nguồn lực đầu tư của xã hội, từng bước tiến tới xã hội hóa từng phần về kinh phí đào tạo. Về nghiên cứu khoa học, Nhà trường đã đạt được nhiều thành quả với một số sản phẩm tiêu biểu. Nhà trường kiên trì phát triển theo định hướng trường đại học nghiên cứu, nghiên cứu ứng dụng. Trường cần tiếp tục sắp xếp bộ máy hệ thống, các đơn vị nghiên cứu và tích cực phát huy thế mạnh của đội ngũ cán bộ xây dựng tạo lập các nhóm nghiên cứu mạnh, phát triển các đối tác, nguồn thu khoa học công nghệ  một cách bền vững. Về công tác quản trị đại học, để thực hiện tốt các mục tiêu đào tạo chất lượng cao và nghiên cứu Nhà trường chú trọng cơ chế khuyến khích cán bộ, suy nghĩ tích cực và hành động thiết thực trong mọi công việc, không chỉ phát huy năng lực chuyên môn nghiệp vụ mà còn chú trọng công tác triển khai các mô hình dịch vụ trong đào tạo, cũng như thương mại hóa đối với các sản phẩm khoa học công nghệ. Trường ĐHCN dựa trên thế mạnh công nghệ thông tin và truyền thông, cần thực hiện kiên quyết tin học hóa triệt để và hiệu quả. Từ đó, phát triển đúng hướng, linh hoạt hóa cao hơn các hoạt động của Nhà trường và tăng tính chính xác, liên thông giữa các bộ phận. Đồng thời, Nhà trường cũng chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng để đạt được các kết quả mong muốn.
 
 
 
Đại hội đã bỏ phiếu bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ III (2015-2020) gồm 09 đồng chí. Tại phiên họp đầu tiên của Đảng ủy khóa III, Đảng ủy đã bầu Ban thường vụ Đảng ủy gồm 3 đồng chí, bầu Ủy ban kiểm tra Đảng ủy gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy tái cử chức Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Hà Nam được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, đồng chí Phạm Duy Hưng được bầu làm Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Đại hội cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra 13 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V.
 
 
Đại hội đã thông qua nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường ĐHCN lần thứ III. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên, sinh viên trong toàn trường ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 bằng những chương trình và hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả. 
 
Một số hình ảnh tại đại hội:
Cán bộ, sinh viên biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội
 
Các đại biểu đóng góp ý kiến tích cực tại Đại hội
 
 
Đại hội tập trung biểu quyết thông qua các vấn đề trọng tâm
Tuyết Nga (UET - News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 39

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 38


Hôm nayHôm nay : 17366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364779

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8478144