Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Honda Việt Nam khởi động Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam (Giải thưởng Honda Y-E-S) năm thứ 10 – 2015

Chủ nhật - 07/02/2016 20:23
Từ ngày 04/05, Giải thưởng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) năm thứ 10 - 2015 đã bắt đầu nhận hồ sơ trực tuyến đối với các thí sinh đủ điều kiện.
Từ ngày 04/05, Giải thưởng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) năm thứ 10 - 2015 đã bắt đầu nhận hồ sơ trực tuyến đối với các thí sinh đủ điều kiện. 
Đây là một trong những Giải thưởng thường niên được sáng lập bởi Quỹ Honda Foundation dành cho những sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ tại các nước đang phát triển, với mục đích phát hiện và bồi dưỡng các kỹ sư và nhà khoa học nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền khoa học công nghệ của các nước sở tại.
Việt Nam vinh dự là quốc gia đầu tiên triển khai Giải thưởng này từ năm 2006 – nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Honda Việt Nam. Năm nay, bước sang năm thứ 10, Giải thưởng đã khẳng định giá trị và uy tín là một trong các giải thưởng hàng đầu về sáng tạo Khoa học công nghệ tại Việt Nam.
Giải thưởng Honda Y-E-S đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và trở thành mục tiêu phấn đấu của rất nhiều thế hệ sinh viên từ các trường đại học khoa học công nghệ hàng đầu Việt Nam. Đây thực sự là một sân chơi đầy thách thức mà các kỹ sư và nhà khoa học trẻ muốn vượt qua để khẳng định mình. Sau 9 năm thực hiện, tổng số đã có 733 sinh viên tham gia với 90 sinh viên được nhận Giải thưởng Honda Y-E-S, đặc biệt trong đó đã có 11 sinh viên được nhận tiếp Phần thưởng Y-E-S Plus (Giai đoạn 2 của Giải thưởng Honda Y-E-S) để học thạc sỹ, tiến sỹ hoặc làm nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu tại Nhật Bản. Ngoài ra, rất nhiều sinh viên, sau khi nhận Giải thưởng Honda Y-E-S đã có cơ hội nhận tiếp các học bổng khác để theo học sau đại học tại các nước có nền công nghệ phát triển như: Mỹ, Đức, Ý…. Trên thực tế, Giải thưởng Honda Y-E-S đã tiếp thêm sức mạnh vật chất và tinh thần rất lớn cho những sinh viên đoạt giải tiếp tục chặng đường học tập, nghiên cứu khoa học của mình.
 
Giải thưởng năm nay tiếp tục được Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Quỹ Honda Foundation (HOF), Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) - Bộ Khoa học Công nghệ triển khai chính thức từ ngày 4 tháng 5 năm 2015 tại 8 trường Đại học liên kết tại Việt Nam, bao gồm ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Bách khoa Thành phố HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc Gia Thành phố HCM và Đại học Giao thông Vận tải Thành phố HCM.
Giải thưởng Honda Y-E-S 2015 gồm 2 giai đoạn: Giải thưởng Honda Y-E-S và Phần thưởng
Y-E-S Plus:
Giải thưởng Honda Y-E-S: Mỗi giải thưởng bao gồm 3.000 Đô-la Mỹ (USD) và 01 xe máy của Honda Việt Nam sẽ được trao tặng cho 10 sinh viên xuất sắc nhất được lựa chọn thông qua các quy trình tuyển chọn bao gồm: Đánh giá hồ sơ, Viết luận và Phỏng vấn.
Phần thưởng Y-E-S Plus: Đây là giai đoạn hai của Giải thưởng Honda Y-E-S. Trong vòng 3 năm kể từ khi nhận được Giải thưởng Honda Y-E-S, mỗi sinh viên đều có cơ hội nhận Phần thưởng Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu được chấp nhận và trên thực tế sẽ tham dự khóa học Thạc sỹ hoặc Tiến sỹ ở các trường đại học liên kết tại Nhật Bản với thời gian lớn hơn 1 năm hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và trên thực tế tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian tối thiểu 10 tuần và tối đa 1 năm. Từ năm 2008, Quỹ Honda Foundation và Công ty Honda Việt Nam chính thức thiết lập hệ thống hỗ trợ các thí sinh đoạt Giải thưởng tìm kiếm các khóa học sau đại học tại Nhật Bản. Theo đó, với mạng lưới cộng tác viên là các giáo sư đầu ngành tại Nhật Bản, Quỹ Honda Foundation sẽ là cầu nối giúp các thí sinh tiếp cận thông tin, lựa chọn trường học, ngành học phù hợp và giới thiệu thí sinh tới các trường đại học liên kết tại Nhật Bản. Hiện tại, đã có 11 sinh viên nhận Phần thưởng Y-E-S Plus và 7 trong số đó hiện đang học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản, 4 thực tập sinh đã trở về làm việc tại Việt Nam.
 
Nếu bạn đủ điều kiện sau hãy tự tin tham gia Giải thưởng và ghi dấu ấn riêng của mình nhé:
Sinh viên thuộc các khoa dự tuyển của trường
- Sinh viên 2 năm cuối hoặc vừa tốt nghiệp trong năm 2015.
- Sinh viên đáp ứng 1 trong 4 điều kiện sau (tính đến tháng 4/2015):
- Sinh viên có điểm trung bình tích lũy từ 8.0 (theo thang điểm 10) và 3.2 (theo thang điểm 4) trở lên
- Sinh viên đạt giải Nghiên cứu khoa học cấp trường trở lên (từ Giải Ba trở lên)
Sinh viên đã từng đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc gia trong những năm học Đại học
- Sinh viên đã từng đạt giải VIFOTECH
Giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 10 sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng kí trực tuyến của sinh viên từngày 4 tháng 5 đến hết ngày 01 tháng 7 năm 2015. Sau khi sơ loại hồ sơ, các thí sinh đủ điều kiện ứng tuyển sẽ nộp hồ sơ trực tiếp cho đến hết ngày 15 tháng 07 năm 2015. Các sinh viên tại các trường Đại học liên kết có thành tích cao trong lĩnh vực khoa học công nghệ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa đều có thể nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng.
Công ty Honda Việt Nam hy vọng Giải thưởng Honda Y-E-S sẽ tiếp tục đồng hành, tôn vinh những sinh viên xuất sắc và chắp cánh ước mơ vươn tới đỉnh cao công nghệ của những tài năng trẻ trong lĩnh vực khoa học công nghệ.
Các bạn sinh viên hãy cùng tham gia và thử sức với Giải thưởng Honda Y-E-S năm nay nhé, chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại ở những vòng tiếp theo. 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 62


Hôm nayHôm nay : 11142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 267503

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8801572