Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đội tuyển Việt Nam giành 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại Olympic Tin học Quốc tế 2015

Thứ sáu - 05/02/2016 03:43
gày 01/08, theo thông tin từ Bộ GD&ĐT cả 4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế 2015 ở Kazakhstan đều đạt huy chương (1 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc). Theo kết quả xếp hạng về huy chương, Việt Nam là đội tuyển duy nhất có huy chương vàng ở Đông Nam Á và cũng là đội tuyển đứng đầu khu vực.
Ngày 01/08, theo thông tin từ Bộ GD&ĐT cả 4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế 2015 ở Kazakhstan đều đạt huy chương (1 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc). Theo kết quả xếp hạng về huy chương, Việt Nam là đội tuyển duy nhất có huy chương vàng ở Đông Nam Á và cũng là đội tuyển đứng đầu khu vực.
Đội tuyển Việt Nam lần này do PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Chủ nhiệm Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ làm Trưởng đoàn. Trường Đại học Công nghệ là đầu mối được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ huấn luyện đội tuyển Tin học Việt Nam tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế.
Thí sinh mang tấm huy chương vàng về cho đoàn Việt Nam là em Phạm Văn Hạnh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN).
Tiếp theo đó, ba thí sinh đoạt huy chương Bạc là em Phan Đức Nhật Minh, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQGHN; Nguyễn Việt Dũng, học sinh lớp 12, THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQGHN; Nguyễn Tiến Trung Kiên, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQGHN.
 
PGS.TS. Phạm Bảo Sơn (ngoài cùng bên trái) cùng các thí sinh trong đội tuyển Việt Nam tại Kazakhstan
 
 PGS.TS. Phạm Bảo Sơn, Chủ nhiệm Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ, Trưởng đoàn cho biết, các em đã rất cố gắng trong suốt quá trình tập huấn cũng như trong lúc thi đấu nên đạt kết quả tương đối tốt. Theo kết quả xếp hạng về huy chương, Việt Nam là đội tuyển duy nhất có huy chương vàng ở Đông Nam Á và cũng là đội tuyển đứng đầu khu vực. Với thành tích này, đoàn Việt Nam xếp thứ 8 trên tổng số 84 đoàn tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2015 .
Đội tuyển Việt Nam đạt được thành tích này là kết quả của một thời gian dài được làm quen với cách thức và môi trường thi quốc tế bởi đội ngũ các thầy giáo đến từ các trường đại học, trường chuyên trong cả nước và thầy Hồ Đắc Phương, cán bộ Khoa CNTT, Trường ĐHCN tham gia phụ trách đội tuyển ở Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên.
 
Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại cuộc thi Olympic Tin học quốc tế 2015
 
Trong thời gian tới, Nguyễn Việt Dũng sẽ du học tại Hàn Quốc với học bổng của Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST). Em Phạm Văn Hạnh và Nguyễn Tiến Trung Kiên sẽ học tập tại Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN.
 
Đoàn Việt Nam đạt kết quả cao tại Olympic Tin học quốc tế 2015
 
Năm nay, các học sinh tham dự vào đội tuyển Olympic Tin học quốc tế 2015 đã tham gia vào đội dự tuyển tập huấn trong 1 tháng tại Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN sau đó các thí sinh đã tham gia bài kiểm tra năng lực để lựa chọn các thí sinh vào danh sách đội tuyển chính thức tham dự Olympic Tin học Quốc tế 2015. Đội tuyển đã được Nhà trường bố trí cơ sở vật chất và những điều kiện tốt nhất để các thí sinh ôn luyện trong 1 tháng (từ tháng 4 – tháng 5), đồng thời cử những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tin học và CNTT tham gia giảng dạy và huấn luyện đội tuyển.
Từ năm 2011, Bộ GD&ĐT đã giao nhiệm vụ cho Trường Đại học Công Nghệ - ĐHQGHN là đơn vị tổ chức huấn luyện đội tuyển Olympic Tin học Quốc tế. Kết quả năm đầu tiên (2011)do Nhà trường tập huấn đội tuyển đã mang về thành tích xuất sắc với 1 huy chương vàng,1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Điều đó góp phần khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh tại Trường ĐHCN nói riêng. 
(UET – News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118


Hôm nayHôm nay : 26031

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 420625

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8954694