Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2015-2016

Thứ sáu - 05/02/2016 03:37
Từ ngày 24/08 đến 25/08, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) đã tổ chức tuần sinh hoạt công dân đầu năm, năm học 2015 - 2016 đối với hai nhóm sinh viên đại học năm thứ nhất và sinh viên từ năm thứ hai trở đi.
Từ ngày 24/08 đến 25/08, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) đã tổ chức tuần sinh hoạt công dân đầu năm, năm học 2015 - 2016 đối với hai nhóm sinh viên đại học năm thứ nhất và sinh viên từ năm thứ hai trở đi.
 
Việc duy trì tổ chức thường xuyên các buổi sinh hoạt đầu khóa của Nhà trường nhằm giúp sinh viên nâng cao nhận thức của học sinh sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp cho học sinh sinh viên nắm được tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước, khu vực và quốc tế đồng thời tiếp nhận đầy đủ các thông tin và thực hiện tốt quy định của Nhà trường, cũng như chuẩn bị những hành trang vững chắc để cùng Trường hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện trước năm học mới sắp tới.
 
PGS. TS Nguyễn Việt Hà phát biểu tại Tuần sinh học công dân sinh viên năm học 2015 - 2016
 
Trong buổi gặp mặt các tân sinh viên (Khóa QH-2015-I/CQ), PGS.TS. Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên Trường ĐHCN. PGS nhấn mạnh ở môi trường đại học sinh viên không chỉ học tập mà còn phải biết cải tiến, sáng tạo cách làm việc và tạo ra sản phẩm tốt hơn. Vì vậy, trong môi trường đại học sinh viên cần chủ động nghiên cứu, tìm hiểu những phương thức mới để định hướng bản thân học tập. Ngoài việc học tập, sinh viên nên quan tâm đến sự phát triển của xã hội, đất nước. Từ đó, Nhà trường hi vọng sinh viên luôn quan tâm và rèn luyện bản thân để có kiến thức chuyên môn tốt, đặc biệt là những hiểu biết đúng đắn về đạo đức nghề nghiệp.
 
Sinh viên tham gia Tuần sinh hoạt công dân sinh viên năm học 2015 - 2016
 
 Những nội dung chính trong tuần sinh hoạt công dân đầu năm học 2015 - 2016 gồm:
- Quán triệt phổ biến nội dung Nghị quyết của Đảng; thông tin định hướng chống hoạt động "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch; thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của thế giới, đất nước và địa phương thời gian qua
- Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
- Tình hình thời sự, kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế thời gian qua, trong đó chú ý một số vấn đề thời sự chính trị quan trọng như chủ quyền biển, đảo và chiến lược về biển, đảo của Việt Nam.
- Các nội dung về giáo dục pháp luật, giáo dục giới tính, phòng/ chống ma túy, tệ nạn mại dâm, phòng/chống HIV/AIDS, phòng/chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; phòng/chống tác hại của trò chơi điện tử với nội dung xấu, giáo dục an toàn giao thông, công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học.
Đại diện Phòng Công tác sinh viên giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của phòng
 
Đối với sinh viên năm thứ nhất, Nhà trường phổ biến thêm một số nội dung như sau Giới thiệu về truyền thống lịch sử hình thành và phát triển của ĐHQGHN và của Trường ĐHCN; Kế hoạch chiến lược của Trường ĐHCN đến năm 2020, Phổ biến Quy chế đào tạo cho sinh viên… Ngoài các nội dung trên, đối với các tân sinh viên còn được học sử dụng các dịch vụ mạng ở Nhà trường.              
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 35


Hôm nayHôm nay : 36610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 434673

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8968742