Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ nhập học tân sinh viên K60 và khen thưởng tân thủ khoa Bùi Mạnh Thắng

Thứ sáu - 05/02/2016 03:39
Ngày 14/08, Trường Đại học Công Nghệ (ĐHCN) đã tổ chức đón nhận và làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên trúng tuyển kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2015 tại Nhà G3 và G2.
Ngày 14/08, Trường Đại học Công Nghệ (ĐHCN) đã tổ chức đón nhận và làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên trúng tuyển kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2015 tại Nhà G3 và G2.
 
Để động viên, khích lệ tinh thần học tập của các tân sinh viên Trường ĐHCN đã quyết định khen thưởng cho sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa trong kỳ thi ĐGNL đợt 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vào buổi lễ nhập học của Trường.
 
PGS.TS. Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng Nhà trường (bên trái ảnh) trao quà tặng cho tân thủ khoa Bùi Mạnh Thắng
 
PGS.TS. Nguyễn Việt Hà đã trao thưởng cho thủ khoa Bùi Mạnh Thắng (Trường THPT Bình Thanh, Kiến Xương, Thái Bình) và hi vọng Thắng sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của bản thân trong suốt quá trình học tập.
Tân thủ khoa Bùi Mạnh Thắng đã khá bất ngờ và bày tỏ niềm vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Ban Giám hiệu cũng như Nhà trường trong lễ nhập học. Đồng thời, tân thủ khoa gửi lời cảm ơn đến Nhà trường và mong muốn trong suốt 4 năm học sẽ nhận được sự trợ giúp từ các thầy/cô giáo của Khoa Công nghệ thông tin và cán bộ Nhà trường.
 
Tân thủ khoa Bùi Mạnh Thắng bày tỏ niềm vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Nhà trường
 
Bùi Mạnh Thắng đã trở thành thủ khoa kỳ thi ĐGNL đợt 1 năm 2015 của ĐHQGHN với điểm số 128/140 điểm. Năm 2014, Bùi Mạnh Thắng đã đạt giải B (95 điểm) trong cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý 1 chương trình "Đường lên đỉnh Olympic". Mạnh Thắng đã lựa chọn đăng ký ngành Khoa học máy tính, Trường Đại học Công nghệ.
 
PGS.TS. Nguyễn Việt Hà (ngoài cùng bên phải ảnh) và TS. Tô Văn Khánh - Bí thư Đoàn thanh niên (ngoài cùng bên trái ảnh) chụp ảnh với phụ huynh và tân thủ khoa Bùi Mạnh Thắng
 
Trong thời gian học phổ thông, Bùi Mạnh Thắng đạt được nhiều thành tích, như giải 3 môn Lý và môn Toán lớp 12; giải nhì trong cuộc thi giải toán bằng máy tính qua mạng năm lớp 11. Ngoài việc học tập, Thắng cũng yêu thích các môn thể thao, Thắng thường chơi cờ vua để giải trí trong khoảng thời gian không học tập. Nhờ đó, Thắng từng đoạt giải nhất môn cờ vua trong Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thái Bình năm lớp 9.
PGS.TS. Nguyễn Việt Hà và TS. Dương Lê Minh - Phó chủ nhiệm Khoa Công nghệ thông tin (ngoài cùng bên trái ảnh) chụp ảnh cùng tân thủ khoa
 
Mặc dù, đợt nhập học cho khóa K60 rất đông sinh viên và phụ huynh nhưng quy trình nhập học vẫn diễn ra hiệu quả, nhanh chóng và không gây áp lực cho nhân viên phụ trách làm hồ sơ của trường cũng như phía sinh viên. Để giúp phụ huynh và sinh viên có được sự thoải mái ngay từ lần đầu tiên đến trường, phòng Đào tạo và phòng Công tác sinh viên đã có nhiều cải tiến trong Quy trình thủ tục nhập học.
 
Phụ huynh và tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại Nhà G3
 
Khi đến làm thủ tục, Nhà trường đã phân công nhiều cán bộ trực tiếp hướng dẫn, nhận hồ sơ của thí sinh. Phụ huynh và các bạn sinh viên sẽ được đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn đăng ký, kiểm tra mọi giấy tờ trong hồ sơ. Sau đó, sinh viên sẽ được các tình nguyện viên đọc tên, gọi số thứ tự. Khi đến lượt, sinh viên sẽ lên nhập thông tin, đóng học phí và nộp hồ sơ sinh viên hoàn tất thủ tục nhập học. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập học, sinh viên sẽ được đội ngũ tình nguyện viên dẫn đi thăm quan và tìm hiểu về cơ sở vật chất ở các phòng học, phòng thí nghiệm và phòng ban chức năng của Nhà trường.
 
Các tân sinh viên được đội ngũ tình nguyện viên giới thiệu về Nhà trường
 
Bên cạnh đó, nhằm giúp các tân sinh viên hiểu rõ hơn về lịch sử và truyền thống để có thêm niềm tự hào về mái trường của mình, Nhà trường đã giới thiệu về lịch sử cùng các hoạt động của Trường tại các địa điểm nộp hồ sơ ở Nhà G2 và G3. Nhà trường vẫn tiếp tục tiếp nhận sinh viên nhập học đến hết ngày 31/08.
 
Tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại Nhà G2
 
Nhân dịp này, Trung tâm máy tính của nhà trường cũng đã tiến hành cung cấp địa chỉ thư điện tử và hướng dẫn các tân sinh viên sử dụng các dịch vụ mạng ở Trường.
Theo kế hoạch của Nhà trường, từ ngày 27/08-28/08 các tân sinh viên sẽ được tiến hành kiểm tra sức khỏe tại Phòng khám đa khoa, Bệnh viện ĐHQGHN và học sử dụng dịch vụ mạng ở Trường. Bên cạnh đó, từ ngày 24/08, các tân sinh viên sẽ tham gia tuần sinh hoạt công dân- sinh viên năm học 2015-2016.
 Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 36610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 433247

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8967316