Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2018

Thứ sáu - 05/02/2016 03:55
Ngày 03/07, Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ lần thứ IV nhiệm kỳ 2015 – 2018 đã long trọng diễn ra tại Hội trường G3.
Ngày 03/07, Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ lần thứ IV nhiệm kỳ 2015 – 2018 đã long trọng diễn ra tại Hội trường G3.
 
Tham dự Đại hội có đ/c Vũ Văn Hải – Phó Chủ tịch Hội sinh viên TP. Hà Nội, Chủ tịch Hội sinh viên ĐHQGHN; GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Đảng ủy Trường ĐHCN, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Anh Thái – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCN; đ/c Nguyễn Trí Hiển – Trưởng ban liên lạc Hội cựu sinh viên Trường ĐHCN cùng đại diện Hội sinh viên các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc ĐHQGHN và đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng, các Khoa trong trường. Đại hội có sự tham gia của 120 đại biểu tiêu biểu cho hơn 2300 sinh viên của Nhà trường.
Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường ĐHCN đã tiến hành hai phiên làm việc nhằm tổng kết, đánh giá công tác Hội khóa III, nhiệm kỳ 2012-2015; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ của Hội sinh viên trường khóa IV, nhiệm kỳ 2015-2018 với mục tiêu xây dựng tổ chức Hội sinh viên đoàn kết và đổi mới, nâng cao nhận thức chính trị và lý tưởng cách mạng, tuyên truyền hiệu quả tinh thần xung kích, sáng tạo trong hoạt động tình nguyện và hoạt động xã hội; đổi mới thực chất trong hoạt động hỗ trợ sinh viên; thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ và chiến lược phát triển Trường ĐHCN giai đoạn 2015 – 2020.
 
Chủ tịch Hội sinh viên Đỗ Nam báo cáo , đánh giá công tác Hội phong trào sinh viên Trường ĐHCN nhiệm kỳ 2012 - 2015
 
Thay mặt Ban chấp hành, Chủ tịch Hội sinh viên Đỗ Nam đã báo cáo, đánh giá công tác Hôi phong trào sinh viên Trường ĐHCN nhiệm kỳ 2012 - 2015. Điểm nhấn được chú trọng trong nhiệm kỳ 2012 - 2015 là công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng thông qua các cuộc thi tìm hiểu về sự kiện lớn của đất nước, thủ đô, của ĐHQGHN và Trường ĐHCN. Về công tác xây dựng tổ chức Hội sinh viên được phát triển và triển khai dựa trên mô hình  Tổ - Đội – Nhóm và 7 câu lạc bộ (CLB) trực thuộc gồm CLB Nguồn nhân lực HRTech, CLB Thuyết trình, CLB Nghệ thuật PC, CLB Tiếng Anh, CLB Hỗ trợ sinh viên SGUET, CLB Thư biện Hội sinh viên, CLB Sinh viên vận động hiến máu. Công tác hỗ trợ sinh viên được Hội triển khai qua từng hoạt động cụ thể trong học tập, nghiên cứu với Phòng đọc và khu vực tự học tại Giảng đường G2, xây dựng “Tủ sách chia sẻ”; hỗ trợ cung cấp kiến thức về kỹ năng mềm, định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm qua “Ngày hội việc làm”, seminar chuyên đề về định hướng nghề nghiệp; hỗ trợ và tư vấn sinh viên tham gia công tác từ thiện hiến máu nhân đạo với 7 buổi hiến máu thu hút 3500 người tham gia; hỗ trợ trong đời sống văn hóa, văn nghệ và vật chất tinh thần. Về công tác tình nguyện, chung sức vì cộng đồng Hội đã triển khai 25 đội tình nguyện với 2100 lượt sinh viên tham gia.
Đại hội cũng đã tiếp thu ý kiến đóng góp, đề xuất giải pháp từ các đại biểu tham dự Đại hội, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của ĐHQGHN, ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy-Ban Giám hiệu Trường nhằm xây dựng tổ chức Hội sinh viên Trường ĐHCN vững mạnh toàn diện về mọi mặt. Đồng thời, Đại hội đã lắng nghe hai tham luận với nội dung “Xây dựng phong cách sinh viên ĐHQGHN, phong cách sinh viên Trường ĐHCN” của Nguyễn Văn Linh (CLB Hỗ trợ sinh viên) và “Công tác hỗ trợ sinh viên trong hướng nghiệp và tìm kiếm việc làm” của Nguyễn Thanh Tùng (CLB Nguồn nhân lực HRTech).
 
 
Sinh viên Nguyễn Thanh Tùng trình bày tham luận về “Công tác hỗ trợ sinh viên trong hướng nghiệp và tìm kiếm việc làm”
 
Đại hội đã bầu ra Hội sinh viên Trường ĐHCN nhiệm kỳ mới 2015–2018 gồm 21 đồng chí.
Tại Đại hội, 3 tập thể (BCH Hội sinh viên khóa III, CLB Sinh viên vận động hiến máu và CLB Hỗ trợ sinh viên) và 2 cá nhân (Ngô Khắc Hoàng và Phạm Thị Hoài Trang) đã được khen thưởng với thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên.
 
 
Đồng chí Vũ Văn Hải trao Bằng khen cho BCH Hội sinh viên nhiệm kỳ 2012 - 2015
Đồng chí Vũ Văn Hải tặng bằng khen cho Phạm Thị Hoài Trang và Ngô Khắc Hoàng
 
GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy đánh giá cao những kết quả của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua
 
Thay mặt Đảng ủy, BGH Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy đã chúc mừng thành công của đại hội đại biểu Hội sinh viên nhiệm kỳ 2015 - 2018. Trong báo cáo tại đại hội, kết quả của các chương trình đã thể hiện rõ Hội đã hoạt động hiệu quả một cách toàn diện ở các mảng khác nhau. Cụ thể:
Công tác giáo dục, tuyên truyền chính trị tư tưởng biểu hiện qua hai hoạt động là chiến dịch giảng đường văn minh – một nét mới có sức ảnh hưởng đến từng cán bộ và sinh viên; hoạt động tuổi trẻ về biển đảo đã thể hiện rõ sự quan tâm, đồng hành của sinh viên công nghệ với sinh viên toàn quốc trong các vấn đề lớn của quốc gia.
Công tác xây dựng, tổ chức hội sinh viên với sự ra đời của 7 CLB với mô hình tổ - đội – nhóm được xem như đóng góp của Hội sinh viên để tập hợp sinh viên đang theo học chương trình tín chỉ. Trong 33 hoạt động về công tác xây dựng, tổ chức của Hội gồm có 18 hoạt động liên quan học tập, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ; 8 hoạt động về xúc tiến việc làm; 7 hoạt động kỹ năng mềm. Như vậy, sinh viên đã có một tương quan rất tốt giữa học tập và nghiên cứu ngay khi còn học trong Trường ĐHCN, để từ đó có những sự chuẩn bị về kỹ năng mềm khi tốt nghiệp.
Công tác về đời sống văn hóa, nghệ thuật và vật chất tinh thần với 31 chương trình hoạt động thể hiện rõ trách nhiệm sinh viên với những vấn đề trong cộng đồng.
Với khẩu hiệu “Sáng tạo – Tiên phong – Chất lượng cao” Nhà trường mong muốn sinh viên nâng cao hơn nữa chất công nghệ trong hoạt động; cần có thêm những đột phá, dấu ấn trong hoạt động; gắn kết hoạt động của Hội với Ban liên lạc Hội cựu sinh viên; Ban chấp hành khóa III sẽ truyền nhiệt huyết cho Ban chấp hành khóa IV để sinh viên tham gia toàn diện hơn nữa; thêm giá trị gia tăng trong các hoạt động đoàn và hội để nâng cao chất lượng, hiệu quả tạo nên thương hiệu chung của sinh viên Trường ĐHCN nói riêng và ĐHQGHN nói chung.
 
Đồng chí Vũ Văn Hải chúc mừng thành tích Hội sinh viên đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2015
 
Đồng chí Vũ Văn Hải – Chủ tịch Hội sinh viên ĐHQGHN đã khẳng định và đánh giá cao những hoạt động do Hội sinh viên Trường ĐHCN thực hiện như chương trình “Giảng đường văn minh”, “Ngày hội việc làm”, “Trường hè”. Việc phát huy vai trò các CLB  và đặc biệt việc thành lập các CLB mới cho sinh viên, hội viên của Nhà trường là hoạt động rất quan trọng.
Trong nhiệm kỳ mới, ĐHQGHN hi vọng Hội sinh viên Trường ĐHCN sẽ thực hiện tốt và đạt được thành tích với mục tiêu “Bản lĩnh – Phong cách – Kết nối – Thành công”, thể hiện qua từng hoạt động cụ thể:
- Bản lĩnh: Tổ chức tốt các hoạt động học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các hoạt động bồi dưỡng tình yêu đất nước và niềm tin vào chế độ, sự lãnh đạo của Đảng.
- Phong cách: sinh viên ĐHQGHN hướng tới xây dựng phong cách học tập không ngừng với tầm nhìn mở rộng, tư duy sáng tạo, ứng xử văn hóa và hành động quyết liệt. Từ đó, ĐHQGHN hi vọng Hội sinh viên Trường ĐHCN sẽ xây dựng đượcphong cách riêng của sinh viên công nghệ.
- Kết nối: Hội sinh viên sẽ hành động bằng những chương trình cụ thể, thu hút tập hợp sinh viên, hội viên thể hiện bằng việc mở rộng hệ thống các CLB; kết nối giữa sinh viên – sinh viên và sinh viên – cựu sinh viên – doanh nghiệp.
- Thành công: Trong nhiệm kỳ mới, hi vọng Trường ĐHCN sẽ đóng góp nhiều hơn nữa về số lượng sinh viên 5 tốt cho ĐHQGHN nói riêng và TP. Hà Nội nói chung.
Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường ĐHCN lần thứ IV đã diễn ra thành công tốt đẹp.
 
Một số hình ảnh tại đại hội:
Đ/c Vũ Văn Hải trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích trong hoạt động
 
Bí thư Đoàn trường Tô Văn Khánh khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt thành tích
 
Đại hội đã bầu ra 21 thành viên trong Hội sinh viên Trường ĐHCN nhiệm kỳ 2015 - 2018
Các đại biểu thể hiện sự nhất trí cao 
Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128


Hôm nayHôm nay : 20853

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 415447

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8949516